Chapter XXXV

11.2K 205 0
                                    

Margaret's POV

Naku naman , ano bang nakain nitong si Papa at bigla nalang pumupunta . Pumara na ko ng taxi dahil akala ko tlaga hindi pa dadating sila Koreen kaya gumala muna ako at nakipag-meet and great . Hey ! Wag nyo naman isipin na matanda na ko bata pa lang ako mga 20+ pa lang ako no , secret na yung age .

Pagdating ko sa bahay pumunta kagad ako sa underground office at nakita ko dun si Koreen .

" Oh anong ginawa ni Papa dito ? "

" Were just talked about our debut . "

" Ohh yun lang pala ehh , anong kina---- "

" and about Mafia Quiji . "

" Ehh ? "

" Sinabi namin yung nangyari sa Singapore yung transaction thingy . "

" Then ? "

" Wala pa rin namang pinagbago . Walang reaksyon . "

" Koreen arent you happy that your grandfa is here ? "

" Yeah Im not happy . "

" Koreen !! "

" Kami ba talaga Tita ang pinunta nya ? O si Kyreen lang ? "

" Why are you like that ha ? Ofcourse kayong dalawa . "

" No Tita !! Kung ako man ang pinunta nya dito ang paguusapan lang naman namin ay about sa Mafia and Im a fvcking sick of that ! "

" Koreen !! "

" Tita ! Im telling the truth . Sana naman pagpumunta si Sir George dito hindi naman puro Mafia ang topic namin ! Baka pwede naman tungkol sa kasiyahan ko , kung kamusta naba ako ?! , kung ano nang pinagkakaabalahan ko bukod sa mafiang yan ! "

" Koreen I'll understand you . "

" No , youre not ! Coz your also doing that ! doing what youre father did ! I know were twin . I know that she's more kind than me ! She's more friendly than me ! But please , can you love us equally ? "

Naluha ako sa sinabi nya , parang kasing tumagos sa puso ko . Ganto pala yung ginagawa ko ? Nasaktan ko pala ng sobra yung isa samantalang yung isa hindi .

" Koreen , ihaa ako ang nagpalaki sa inyo ! Ako ang bumuhay at nagturo sa inyo ! So paano mo nasabi na hindi kita naiintindihan ?!! "

" I know Tita ! I know ! Ang sakit lang kasi .. kasi hindi kayo pantay samin magmahal ! Kaya minsan iniisip ko na sana sinabi ko na kay Kyreen dati pa ! Para hindi lang ako yung nasasaktan ng ganito ! Hindi lang ako yung nahihirapan ! I know Im selfish to think of it . Pero atleast pantay . "

" Koreen kung iniisp mo na mas mahal ko si Kyreen kaysa sayo , Im sorry . Im so sorry "

Sa pagsabi ko ng sorry biglang tumulo yung luha nya ahh mali bumuhos na pala talaga . Naaawa ako sa isang to . Naiinis ako sa sarili ko ! Sobrang naiinis ako !

" Koreen sorry , Im sorry , Im so sorry Iha . "

paulit-ulit kong sinasabi yan sa kanya at paulit-ulit din syang humahagulgol . Sht . Nilapitan ko si Koreen at niyakap .

" Patawarin mo ako Iha . "

Hindi sya sumasagot at umiiyak lamang ni hindi nya rin ako niyakap kaya tumayo na ko at naglakad na palabas .

" Tita !! "

Nagulat ako sa pagyakap nya saken sa likod . Hinarap ko sya , ngumiti at hinalikan sya sa noo .

" I love you Koreen . "

" I love you too Tita Margaret . "

Bumitaw na kami sa isat-isa at hinatid ko na sya sa kwarto nya .

Mafia Queen // editingTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon