Chapter XXXVIII

11.6K 207 2
                                    

Kyreen's POV

" Maam straight lang po ang ulo . "

" Tinitignan ko po kasi si Unnie . "

" Makikita mo rin sya . "

Hihihi , excited na kasi ako makita si Unnie . Alam nyo na ba 18th Birthday na namin ni Unnie !! Kyaahhh !!! Ansaya-saya ko talaga . Atsaka excited na rin ako mag-suot ng gown . Sayang talaga ang mga Bsbg , kung hindi lang pinatay ni Unnie sana kasama pa sila di-- Aishh !! Kyreen kasalanan din nila okay ? okay ? Opo kyreen mind .

" Ayaaan .. Tenen !!! " pagsabi ng parlorlista samin at talagang sabay pa .

Humarap kami parehas ni Unnie sa salamin atsaka sa bawat isa tsaka ngumiti .

" Ang next naman po ay ang mga nails nyo . "

Tapos kinuha na nila yung kamay namin ni Unnie . Habang yung right yung inaayos sa kanya at left naman ang akin . Yung right hand ko at left hand nya ay magkahawak .

Pagktapos ng make up , nail-art naman at pagktapos nun yung buhok namin tapos pinasuotan na kami ng gown . Pag-suot namin ng gown naglapit kami ni Unnie at pinic-turan ng isang photographer . Hihihi .

" Unnie ang ganda ng gown ko . "

" So saken hindi ? "

" Pati rin sayo no . "

Nakasuot kasi ako ng Red long Sleeve Crystal , open back long gown then si Unnie parehas din kami ng design pero color black sa kanya .

" Yan po yung gown nyo pag-18 candles . "

Tumango lang kami ni Unnie tpos umupo sa sofa .

" Geez .. "

" Bakit Unnie ? "

" Yung mga photographer kasi picture ng picture saten pati yung mga susuotin pipicturan din . "

" Hayaan mo na Unnie . "

" Maam andyan po si Sir George . "

Napatayo naman kami dahil sa sinabi ng isang nag-aayos samin . Nakita naman namin si Lolo na nakasuot ng Heather Grey Allure Tuxedo habang lumalapit palapit samin .

" Hello Lolo / Sir George " bati namin ni Unnie then nag-bow .

" Ang mga apo ko dalaga na . "

Napangiti naman kami , tapos niyakap kami ni Lolo . Maya-maya pagkalas nya samin nagpupunas na sya ng LUHA ? Umiyak si Lolo ?

" Here "

Napatingin naman kami sa dalawang box na hawak ni Lolo tapos binuksan nya yung red na box at ang nakita ko kwintas . Tinanggal ito ni Lolo at isinuot saken tska ako kinissan sa noo at pisngi . Tapos yung kay Unnie naman ang nakita naman namin ay kwintas at kagaya ng ginawa ni Lolo sa saken , ang ginawa kay Unnie .

" I love you Koreen and Kyreen . "

" I love you too Lolo " sabi din namin ni Unnie then niyakap namin si Lolo .

" So tara na ? "

" Okay po . "

Parehas kaming humawak ni Unnie sa braso ni Lolo , kabilaan , habang naglalakad palabas at feel ko para kaming artista kasi kahit paglabas namin pinipicturan pa rin kami . Sumakay na kami sa kotse at hinatid na sa hotel kung saan gaganapin ang aming debut .

~

Pagbaba namin ng kotse . Woaahh !! Andaming tao . Atsaka pinatugtog kagad yung ' Indestructible ' na kanta .

Paglakad namin sa red carpet .

*eeennngg...bom*

*eennngg...bom*

Mafia Queen // editingTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon