Chapter XLVII

13.3K 252 7
                                    

*bang*bang*bang*bang*

Fvck .

*bang*bang*bang*

Pati ba naman dito sa rooftop umabot yung barilan ?!

Nakita ko sila Pia na patakbo saken at ang 4J sa isang babae .

Tekaaa si Kyreen ? Asan si Kyreen ? Nilibot ko yung paningin ko at nakita ko sya .

" UNNIEEE !!! HUWAAAAA !!! "

0_0

Lumapit sya saken at niyakap ako .

" Unnie mianhe ! mianhe ! (sorry ! Sorry ! ) Hindi ako ang nagbaril nun ah wag mo ko pipitikin please *pout* "

0_0 I-is this real ? R-really ? Hinwakan ko yung mukha ni Kyreen na nakayakap saken .

" Kyreen ? "

" Yes ? "

" T-totoo ba to ? "

" Wait .. "

*tuk*

" Awww !! "

" Ayan totoo na ba Unnie ? "

" Waahh !!! Oo nga . "

Niyakap ko si Kyreen at niyakap nya rin ako . Nagbalik sya . Nagbalik yung kapatid ko .

" Ms. Vaughn , M-ms. Kyreen ? "

" Hihihi Annyeeongg !! "

" Tekaa may sugat si Ms. Vaughn sa hita . "

" Okay dalhin nyo na sya . "

Tinulungan na nila akong tumayo at sa pagahon ko .

" Kyreen anong ginagawa mo ? "

Nagulat ako nung nagtago si Kyreen sa likod ko .

" Tita Scarley ? "

Sya ? Sya ang Mafia Queen ng Mafia Quiji ?

" Damn all of you ! Damn you Kyreen ! You are traitor . Akala ko .. akala ko--- "

*BANG*

Then nakita na lang namin na nasa sahig na sya na binaril ni Jack .

" T-tita Scarley ... "

Napatingin ako kay Kyreen na nakatingin kay Tita Scarley . Hinila ko si Kyreen at niyakap sya papunta saken .

" Shhh .. "

" U-unnie , huwaaaaa !!! "

" Shh .. *sob* "

Kahit papaano , napamahal kami kay Tita Scarley , hindi pala si Kyreen lang pala . So tama nga ako , Sya rin ang nagpapatay kay Dad at kay Mom .

" Loveee !!! "

Nagkalas na kami ni Kyreen at napatingin kay Jack na tumatakbo papunta saken at nung nakapunta na sya bigla na lang nya ko niyakap then I hugged him back .

" Okay ka lang ba ha ? "

" Yeah , Im okay . "

" Love ? " tanong samin ni Kyreen

" Yes ? " sagot naman ni Jacob na papunta kay Kyreen at niyakap sya .

" T-tekaa Oppa ang baho mo ! "

Napakalas naman si Jacob .

" Hehe joke lang . "

" Tara na nga . "

" Guys lets go . Umuwe na tayo . "

* Inside the Car

" Kyreen pwede mo ba ipaliwanang ang lahat ? " sabi ko .

" Best Actress ha . " sabi naman ni Pia .

" Ganito kasi yon Koreen Unnie and friends , "

" WHAATTT ? "

" Fine . fine . Easy lang . "

" .............. "

" So ganito nga , nung pinahiga na nila ako at pinalibutan ng mga isa sa nageexperiment saken may napansin ako na isa na parang familiar saken . At tama ako yung bestfriend ko ... si Mharose . "

" Mharose ? The one who saved you---- "

" Yeah . "

Aba , putulin daw ba ako ?!

" and yun nga . Kapag tinuturukan ako ng iba , tinuturukan nya rin ako laban dun sa mga tinuturok nila . Then nung dinala ako sa isang kwarto , paggising ko nasa tabi ko na si Mharose . Nagulat ko at tinanong din sya kung kasali sya sa Mafia Quiji kasi yung kaibigan ko nagtraydor din samin . Si Nymra .. "

" What ? Yung Nymra na yun ?! "

" Yeah . "

Halata sa mukha nya na malungkot sya dahil sa kaibigan nyang yun .

" Dont worry wala na sya , natamaan ko paarang-harang kasi . "-Katya

" Then yun sinabi nya saken na magpanggap ako na nagbago ako . Nung una mahirap pero tiniis ko . Araw-araw din ako tinuturukan ni Mharose para mawala lahat ng mga nilagay nila , para hindi talaga ako magbago at yun nga . So thankful ako dahil naging kaibigan ko sya . "

" Wait ... "

Pinitik ko sya sa noo .

" Aww ! Unniee !! "

" Alam mo bang ang sakit-sakit ng sinabi mo sakin kanina sa rooftop ?! "

" Sorry Unnie ah . Alam mo ba nung nakita na kita gusto kong tumakbo at yakapin ka pero andun si Tita Scarley kaya nagawa ko yun sayo . Nung umuulan umiyak din ako nun no hindi ko lang pinahalata kasi andun nga si Tita Scarley . Tapos nung pumikit ka kasi akala mo babarilin talaga kita hindi talaga ikaw yun si Tita dahil babarilin ka nya nung nakatalikod ka . Pero sa balikat ko lng sya natamaan eh . "

Niyakap ko ulit yung kapatid ko at kiniss sa noo .

" Ms. Vaughn pahiram si Kyreen . "

" No . "

" Ms. Vaughn naman eh . "

" Bakt ba Oppa ? "

" Ah basta ! Ms. Vaughn dali na . "

" Tss ."

Maya-maya narinig ko na lang si Kyreen na sumigaw.

"Waaaa! Unnie, yung labi ko dinikitan ng labi ni Jacob baka magkasakit ako nito! Waaah."

Natawa naman kaming lahat dahil sa nangyari.

Mafia Queen // editingTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon