Chapter 1

29 4 0
                                    

Klyde's POV

'Life is a game. Once you we're born, you start your own race. It's up to you if you'll fight for it , or choose to lose the game. '

Mabalis akong napabangon at napa-inat  ng katawan Dahil excitement ko. Bumaba ako ng kama at mabilis na kinuha ang tuwalwang napaderetso sa banyo. Naligo ako at mabilis na nag bihis.

'Marami na namang mga chicks ngayon.'

Napangiti ako habang inaalala ang nangyari last school year. Nag aayos ako ng sarili para mas mukhang sobrang gwapo sa school mamaya.

Wearing our school uniform, all I can say is I'm the most handsome man you can see in the school later. :)

Ng makuntento akong tignan any kagwapuhan ko, bumaba ako at dumeretso sa kitchen.

O-O

Wala na sila Mommy at Daddy. Tanging sila ate at kendhel nalang any kumakain. Palagi nalang. Busy kasi sila sa kanilang works at minsan nalang kung makalaan ng time para sa amin. Tss.

Peroo......

Okay lang, dahil di naman ako papangit ng wala sila. Kaya ko kaya. Ang nakakalungkot lang talaga ay yong bonding namin. Wala na kasi silang time para sa amin. Pero, naiintindihan ko naman. Magiging ganito ba ako kagwapo kung wala sila..

"So, 'di mo ba tatawagan sila Meo? "Biglang sabi ni Ate Karyel.

Tumingin ako sa kanya at ngumiti. "Nakalimutan ko. Mamaya nalang siguro. "Sagot ko.

"Well, kailangan mo silang tawagan. Magiging boring ang klase mo mamaya kapag di mo sila kasama. "

"Oo nga. Sige, tatawagan ko nalang sila Meo at Henry mamaya." Sang ayon ko at kumain ng cereal.

Actually, si ate ay sweet ngunit kapag inunahan mo, parang dragon na gustong kumain ng Tao. Hindi yan madamot pero sa pagkain, sobra. Si Kendhel naman ay makulit at mahilig mambara kapag walang magawa. Ngunit sweet din yun, isip bata ngalang... He's 15,and grade 8.si ate naman ay, 20. First year college na sya.

Mabilis kong tinapos ang pagkain at nagtoothbruth bago umalis ng bahay.
Sumakay ako sa kotse ko at to nawagan si Meo.

"Dude! "Sigaw na pambungad nya sa kabilang linya.

I smiled "hey. Nasa school ka na ba?"tanong ko.

"Well, hehehe... Not yet. Papunta palang ako. "

"Si Henry? "

"Ahh.. Sabi nya, kakagising palang nya. "

"So, see you at the parking lot? "

"Ohh.. Sige.. Hintayin nalang din natin si Henry. "

"Okey. Bye dude. "Sabi ko at binaba ang tawag. I should go now. I am so damn excited to see my friends, my fans, my lovers, and also the newbies.

Last year kasi, ang saya saya namin dahil ang pagiging abnoy naming magkakaibigan ay nagsabayan.  Mambully, mangligaw ng nasa listahan, mangulit, magpakabait ng may kapalit at kung ano ano pang kalokohan.

MovedTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon