Edward's POV.
Alas-singko na ng hapon ng magising ako. Naalala ko na Anniversary ng pagiging mag-bestfriend namin ngaun kaya kailangan bumili na ako ng pang-regalo sa bestfriend ko. Actually, sine-celebrate talaga namin ito taon-taon. Ang sweet diba? Hahaha. Gusto ko maramdaman nya na espesyal sya para sa akin. Bumangon na ako at nagpasyang umalis para bumili sa mall habang natutulog pa sya.
Pagkarating ko sa mall. Pumunta na agad ako sa blue magic para bumili ng stuff toy. Napili ko yung brown na malaking bear at pagkabayad dumiretso na ako sa flower shop para bumili ng bouquet. Red roses ang napili ko dahil favorite color nya yun.
Dali-dali ako umuwi pabalik sa bahay nila at pagkarating ko tulog pa rin sya. Kaya naman binuksan ko ang magic sing para kantahan sya ng favorite nya na kanta. Forevermore ng Side A band. Pareho namin paborito ang kantang yun kaya naman lagi namin sabay kinakanta. Sinimulan ko na kumanta habang nakatitig sa kanya.
"Forevermore"
Side A
There are times
When i just want to look at your face
with the stars in the night
There are times
When i just want to feel your embrace
in the cold night
I just can't believe that you are mine
now
You were just a dream that i once
knew
I never thought i would be right for
you
I just can't compare you with
anything in this world
You're all i need to be with
forevermore
Nasa second stanza na ako ng magising si Mark kaya naman dali-dali nya inagaw ang microphone. Oh diba hindi nya paborito. Partida kakagising lang nyan. Hahaha.
All those years I've longed to hold you
in my arms
I've been dreaming of you
every night
I've been watching all the stars that
fall down
Wishing you would be mine
I just can't believe that you were mine
now
Time and again
There are these changes that we
cannot end
Sure a star that keeps going on and on
my love for you will be forevermore
Inagaw ko sa kanya ang microphone at ako naman ang kumanta habang hawak ko sa likod ang bulaklak.
Wishing you would be mine
I just can't believe that you were mine
now
You were just a dream that I once
knew
I never thought i would be right for
you
I just can't compare you with
anything in this world
As endless as forever
our love will stay together
You're all i need to be with forever
more
(As endless as forever
our love will stay together)
You're all i need
to be with forevermore...
Pagkatapos ng kanta namin ay agad ko inabot ang flower at binati ko sya.
"Happy Anniversary bestfriend! I love you! Hindi mo kailangan mainggit sa iba na may jowa dahil andito ako para sa'yo dahil kahit bestfriend mo lang ako eh kaya kong ibigay ang lahat para sa'yo. Teka lang meron pa ako ibibigay." Saad ko.
Kinuha ko ang malaking bear sa labas ng pinto at nakangiting inabot ito sa kanya.
"Bestfriend ito pa oh para naman kapag wala ako sa tabi mo eh meron ka makakasama. Meron ka mayayakap kapag malungkot ka at nag-iisa."
Hindi napigilan ni Mark maluha dahil sa pinaramdam kong pagmamahal sa kanya bilang isang bestfriend. Parang bata kung umiyak. Hahaha.
"Thank you so much bestfriend for always loving me and for not leaving me kahit minsan masama ugali ko at inaaway kita. Please don't leave me dahil hindi ko kaya kapag nawala ka sa tabi ko. I love you too bestfriend!" Saad nya na umiiyak.
Pagkatapos namin magyakapan eh nagpaalam na din ako sa kanya dahil nagtext na ang mom ko.
"Bye bestfriend!" Saad ko.
"Bye bestfriend! Ingat ka sa paguwi mo. Text o tawagan mo ko paguwi mo ha."
Sumakay na ako sa kotse at tuluyan ng umalis.
*****
Sana nagustuhan nyo. Please vote and leave a comment.
BINABASA MO ANG
Unexpected Lover [Completed]
RomansaPaano ba magmahal ng taong sa una pa lang ay lubos mo ng kinamumuhian? Totoo kaya na may taong nakalaan para sa isa't-isa kahit pareho man ang inyong kasarian? We will never know. Sabi nga nila "Love has no gender". Kapag dumating na ba ang taong n...