V

1.4K 22 0
                                    

Chapter Five

I FOUND MY FAMILY

One year later...

"Come on Tyllex, wake up!!" Sabi ko habang kumakatok sa pintuan ng kwarto ni Tyllex.

"Astraea ang aga pa!" Sabi niya sa akin.

"I know Tyllex but you need to wake up lalamig ang pagkain sa baba tawagin mo na ang pinsan mo!" Sabi ko sa kaniya.

"Arggh isang taon na hindi ka pa din nagbabago!" Sabi niya.

"Of course it's me! And you should be thankful na dinala ako ni Lola V dito! Kasi kung pagtripan kayo no Lola V ng wala ako edi sunog na itong mansyon kapag wala ako!" Sabi ko sa kaniya.

"I know, I know alright tatawagin ko na sila pagtimpla mo na kami ng coffee!" Sabi niya.

"May milk sayo?" Tanong ko.

"Of course" sabi niya.

"Kasi ikaw lang ang nagbabago ng choice sa coffee mag sira ka talaga sa ulo eh!" Sabi ko sa kaniya.

"Crazy bumaba ka na ako na ang tatawag mamaya ulitin mo ang ginawa mo kay Krozon namamasok ka ng kwarto kapag naiinip ka eh alam mong tulog mantika iyon!" Sabi niya.

"Sira!" Sabi ko sa kaniya.

"By the way Good Morning!" Sabi niya.

"Good Morning too" sabi ko at tumalikod na at bumaba patungo ng kusina.

Oo one year na akong nasa kanila ganoon palagi ang scenario namin naging mas close kami lahat. At yung nangyari nung una akong pumasoksa school nila nangyayari pa din sinasabihan pa din nila ako ng akusasyon nila pero wala akong pakiaalam sa kanila.

First day of school ngayon at kailangan naming pumasok ng maaga. Ng magawa ko na ang kale nila ay dumating na silang lahat.

"Good Morning boys!" Sabi ko sa kanila para naman ma enlighten ang buhay nila.

"Morning Astraea" sabi ni Rashon.

"Morning Kuya" sabi ko.

"What the hell!" Sabi niya.

"What tama naman ah graduate ka na ng Business Management kaya sa opisina ka na papasok Kuya ka naman talaga namin!" Sabi ko.

"Just call me Rashon, Astraea!" Sabi niya nasira ko na naman ang araw niya na araw-araw kong ginagawa.

"Just kidding!" Sabi ko.

"Not funny" sagot niya at tinarayan niya ako.

"Good Morning Astraea!" Bati ni Krozon.

"Morning!" Sabi ko umupo na siya sa gilid ko nasa kabila ko na din si Tyllex.

"Good Morning Astraea!" Sabi ni Erishan.

"Happy ka ata ngayon?" Tanong ko.

"Don't ruin my happy day Astraea" sabi niya at umupo na.

"Okay!" Sabi ko.

"Morning" sabi ni Selaneo ganoon pa din siya.

"Good Morning Astraea!" Sabi ni Oreson close na din kami dahil sa pagiging bookworm niya.

"Good Morning Harry!" Sabi ko tumawa naman kami parehas.

"I like it!" Sabi niya.

"Ang laki na naman ng eyebags mo isang chapter pa!" Sabi ko tumawa pa kami lalo.

"Good Morning!" Sabi ni Jreix.

"Morning Jreix! Mukhang walang hangover ngayon ah inalat?" Tanong ko.

Living With The DevilsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon