Chapter Thirty One
SHE'S MISSING!
The days passed smoothly. Ngayon araw ang simula ng Freedom Week so isang linggo ding walang gagawin at titingnan lang namin ang mangyayari sa iba at ang mangyayari sa amin.
Nakaparada na ang kotse ni Tyllex sa parking lot ng canpus kaya naman bumaling na ako sa kaniya. Hinalikan ko ang pisngi niya.
"See you around" Sabi ko sa kaniya. He nodded then he kissed my forehead.
"Be a good girl okay?" Sabi niya.
"As if naman na may nakaaway ako na gusto kong gantihan" Sabi ko sa kaniya.
"Parang wala kang nakaaway ah?" Ngisi niyang sagot.
"Inaway ko si Stephy dahil nauna siya" Sabi ko.
"Just be a good girl okay? Call me if you need me. I love you" Then he gave me a good bye kiss in my lips.
"I love you too" Sabi ko sa kaniya at bumaba na.
Parang sasabog ang puso ko kapag kasama ko si Tyllex. Damn that man!
"Good Day! Students enjoy the Freedom Week! Always remember the limitations okay? You can't kill your schoolmate, killing is a crime. You can't harm them brutally, but you can still harm them emotionally and mentally. Enjoy the rest of the week!"
So napaisip ako bakit nagkaroon pa ng freedom week, pumayag kaya ang mga parents or lingid sa kaalaman nila to?
Nagpatuloy na ako sa paglalakad hanggang sa napasilip ako sa may soccer field may babaeng nagwawala doon with her rainbow hair color at may hawak pa siyang alak. I like her freedom.
Habang naglalakad ay napalingon naman ako sa grupo na maingay habang kumakanta at may nakalagay pang sumbrero doon.
'Pay attention guys, pulubi kami for a week so we need money HAHA'
Ang galing ng nakaisip ng kalokohan na to magkakaroon sila ng extrang pera for the whole week. Kumuha ako ng pera sa loob ng bag ko saka ko nilagay sa sumbrerong nakalagay doon.
"Thank you, Miss Astraea!" Sabi ng vocalist at pinahinto ang mga kaibigan niya.
"Oh you know me!" Napangiti ako.
"You're popular here because you're so beautiful. Hindi lang pala beautiful, kind hearted din pala. So any song request?" Tanong niya.
Napaisip naman ako ng kanta. Hanggang sa napatingin ako sa babae sa gilid na may hawak ng ukelele. Lumapit ako sa kaniya.
"Hi" Sabi ko medyo nataranta naman siya at inayos ang buhaghag niyang buhok.
"H-hello po, Miss A-astraea" Nanginginig pa ito.
"What's your name?" Tanong ko.
"R-relievya Treiova" Sabi nito.
"Nice to meet you" Nginitian ko siya at ngumiti naman siya.
"May I borrow your ukelele?" Tanong ko.
"Sure po" Sabi niya at ibinigay sa akin ang ukelele niya.
"Cuy that 'po' masyadong nakakatanda" Sabi ko at tumawa pa ako ng kaonti.
"S-sige"
"Pareham lang sandali ah" Sabi ko at tumango siya lumapit ako doon sa lalaking vocalist.
"Ako ang kakanta" Sabi ko sa kaniya.
"Sure! Woah you know how to sing?!" Tila hindi makapaniwalang sabi nito tumango ako.
Ibinaba ako ang ukelele dahil may kukuhanin ako sa bag ko.
BINABASA MO ANG
Living With The Devils
RomansaUNDER CONSTRUCTION!!! Laminaria Series #1 - COMPLETED I know that everything happens for a reason. But I don't understand why I am here with them. Is it for a purpose?