XLIV

656 6 2
                                    

Chapter Forty Four

COURT

Tyllex Cye Laminaria

Umiiyak pa din siya habang ako naman ay patuloy lang sa pag-alo sa kaniya. Parang hindi niya matanggap na kailangan pa ng isang buwan.

"Just one f*cking month Astraea, please" Patuloy lang siya sa pag-iyak niya.

"J-just l-let m-me g-go, Tyllex" She broke my heart again

"Just one month Astraea, ako ang magbabalik sayo sa kaniya kapag hindi kita naibalik sa akin sa loob ng isang buwan"

"Den boró na zíso chorís eséna, Astraea. You know that" I whispered.

"I d-don't u-understand y-you" Sabi niya sa akin.

"Don't mind it" Panay hikbi pa din niya at hindi ata mawala sa isip niya ang nangyari kanina.

"Surprise!" Sigaw ng mga pinsan ko!

"You don't know how to f*cking knock?!" I shouted.

Itinago ko sa likod ko siya Astraea. Damn it! Nakita nila si Astraea na kumot lang ang suot.

"Tita!" Sigaw ni Rashon.

"Why Rashon?" Pumasok na din si Mama dito sa kwarto.

"What the hell Tyllex?!" Lumapit si Mama at pinulot ang mga suot ni Astraea na nasa lapag pala.

"Tita mukhang hindi namin na surprise si Tyllex, mukhang kami ang na surprise" Sabay tawa ni Rashon.

"Astraea, what did he do?" Hinila ni Mama si Astraea at niyakap niya ito.

"Astraea?!" Sabay-sabay na sigaw ng mga pinsan ko.

"Why you all look so shock?" Tanong ni Mama.

"Bakit mo pinaiyak na naman si Astraea, Tyllex?!" Sigaw ni Rashon.

"Wala akong ginawa!" Sigaw ko sa kaniya.

"You know that she can't take it! Alam mo namang pinagpala tayo!" Sigaw naman ni Hworzen.

"Dapat dinahan-dahan mo lang!" Sigaw naman ni Jreix.

"What the f*ck are you talking about?! Walang nangyari sa aming dalawa!" Sigaw ko sa kanila.

"Then what did you do to Astraea?!" Si Mama na yun.

"I scared her, I can't control myself so I punch the head board" Tinuro ko ang head board na halos mabutas na.

"Are you okay, Astraea?" Tanong ni Mama habang inaayos ang buhok ni Astraea.

"Then bakit siya nakahubad?!" Sigaw ni Krozon.

"I misunderstand what he said" Si Astraea na ang nagsalita.

"You're so wild Astraea!" Sabay hagalpak ni Rashon.

"Damn you Rashon!" Sigaw ni Astraea kay Rashon.

"Ano bang sinabi mo?" Si Oreson naman ang nagtanong.

"I said that I want her, yun ang sinabi ko dahil siya naman talaga ang kailangan ko. Dahil balak na niya sumama sa lalaking gusto niya" Paliwanag ko.

"You like someone else?" Tanong ni Oreson kay Astraea na agad namang tumango.

"Marriage is the most sacred thing to our family" Sabi ni Selaneo.

Eto ang kinakatakot ko kapag nalaman nila ang tungkol kay Lanston. At ngayon naiintindihan na ni Mama dahil gumamit ng English language ang mga pinsan ko, Mama can't understand tagalog because she's raised here in Greece.

Living With The DevilsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon