XLII

622 4 6
                                    

Chapter Forty Two

I LOVE

What the freaking f*ck? Nasaan ako? Bakit wala ako sa kwarto sa bahay ng magulang ni Lanston. Agad akong napabangon at inilibot ang mata ko sa loob ng kwarto.

Nakaupo ako ngayon sa isang king size bed. At ng ipinalibot ko ang mata ko sa buong kwarto o kaya sabihin ko na buong bahay? Dahil napalaki ng kwarto na ito parang triple ata ng laki ng kwarto ko.

I stand up then I yawned. Damn my head is aching and I am still sleepy. "Back to sleep, you're still sleepy."

"Damn it! What are you doing here?!" I hissed at Tyllex.

"Gaano ba kadami ang nainom mo para hindi ako maalala?" Tinaasan niya ako ng kilay at lumapit siya sa akin.

"Nasaan ako?!" Tanong ko na para bang nagkaroon ako ng amnesia sa pagkakasabi ko.

Tumakbo ako patungo sa pintuan na salamin at lumabas ako doon. Salamin pa rin ang sumalubong sa akin pero kita ko ang labas. Nasaan ako? I can't remember.

Nasa isang malawak akong bahay, dahil ngayon ang nakikita ko lamang ay isang malawak na hardin at may mga nagtatatrabaho doon at inaayos ang mga bush na nakalagay sa gilid ng daanan.

Nasobrahan ang pagkabighani ko sa buong lugar kaya hindi na bumalik ang pagtataka ko kung nasaan ako.

Bumalik ako sa loob ng kwarto at nilapitan si Tyllex. This time I ask him calmly.

"Nasaan ako?"

"Welcome to Greece" Then he smiled.

"Bakit mo ko dinala dito?" Tanong ko sa kaniya.

"You should take a bath now, hihintayin kita dito. Ang damit na susuotin mo ay nasa loob na ng closet" sabay turo niya doon sa isang pintuan.

"At ayun naman ang bathroom, naka-ready na ang bath tub para sayo" tinuro niya ang katabing pinto nito sa kanan.

Naglakad na ako papasok sa bathroom at agad na tinanggal ang lahat ng saplot sa katawan ko at inilubog ko na ang katawan ko sa bath tub. The warm water feels so good, and the rose scent calm all my nerves.

Ng hindi na maligamgam ang tubig ay saka ako umagon doon saka ko sinuot ang isang itim na roba doon at lumaba na ako.

Nandoon pa din si Tyllex, nakaupo sa may kama at nakatitig sa akin. He's still my Tyllex, nothing change. I was stunned when he stand up, damn my knees is shaking.

But before I fall he already have me on his arms, then he close his eyes. He kiss me on my lips. Damn it! How I miss his kisses.

But he lied to me! Hindi ko na siya kaya pang patawarin pa. Kaya naman bago pa tumanggal ang halik niya ay tinulak ko na siya palayo.

I glared at him. "Don't kiss me again"

"What the hell?! But that f*cking Lanston is allowed to kiss you?! Remember that I am your husband, Astraea!" He hissed.

"But I don't care anymore!" I walked out.

Pumasok ako sa may walk in closet at agad kong nakita doon ang isang white na tube dress pero bukod doon ay may nakasabit na black na coat doon. And it has a note.

'Wear this, don't be so stubborn okay? Just wear it. - Tyllex'

I rolled my eyes. Sinuot ko na ang dress na nandoon at dahil sabi ng lalaki na yun na suotin ko ang coat ay sinuot ko din.

Saka ko nakita ang isang cute na high heels na kulay white. Tiningnan ko ang sarili ko sa pader na salamin.

"You look so beautiful, baby" I heard Tyllex.

Living With The DevilsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon