XVIII

884 12 2
                                    

Chapter Eighteen

DIZZY

Naka busangot ako habang naglalakad patungo sa kung saan hanggang sa humarang sa harap ko si Tyllex.

"Are you okay?" He asked.

"Of course" I said coldly.

"Then bakit ganyang ang mukha mo?" Tanong niya sa akin.

"Naiinis lang ako sa mga babae kanina!" Sabi ko sa kaniya at nilagpasan ka.

"Guys! She's angry! HAHAHAHA!" Sabi ni Tyllex at alam kong mga pinsan niya ang kausap niya.

Binilisan ko pa ang lakad ko walang pakialam sa mga nabubunggo ko. Hanggang sa may umakbay sa magkabilang gilid ko.

"Wag ka ng magalit sumakay na lang tayo sa space shuttle!" Masayang sabi ni Rashon na nakaakbay sa akin sa kaliwa.

May naramdaman naman akong mainit na ihip sa tenga ko at biglang bumulong doon si Tyllex na nasa kanan ko.

"Are you jealous?" He asked.

"F*ck you" I whispered at him.

"Oh bad words Astraea, want some kiss?" He whispered.

"I hate you, Tyllex" I said.

He just chuckled.

"Tara na sa space shuttle!" Sabi ni Rashon.

"F*ck you! Rashon!" Sabi ni Tyllex kay Rashon.

"Let's ride Rio Grande!" Sabi ni Oreson.

"Let's go!" Sabi ko at naglakad naman na kami ng nakaabay sa isa't-isa kaya naman pinagtitinginan kami pero wala kaming pakialam.

Ng makarating kami sa Rio Grande ay madaming nakapila kaya naman madami ding nakatingin sa amin pero wala ako pakialam. Kinuha ko ang cellphone ko at binuksan ang camera.

"Smile!" Sabi ko sa kanila.

Tumingin naman sila sa camera at ngumiti. Madaming shots ang kinuha ko. Ang cute namin sa mga shots para kaming mga bata na nakapila. HAHAHAHA.

Ng kami na ang sasakay nahati kami sa dalawa lima kami at apat sa kabila. Nag-away pa nga kami dahil gustong magpasakay ni Rashon ng babae doon dahil may tatlong babae sa likuran namin.

Pero hindi siya hinayaan ni Selaneo na galit na galit habang kami naman ay tawa ng tawa.

Ang kasama ko ay si Tyllex, Oreson, Krozon, at Rashon. Sa kabila ay sila Selaneo, Hworzen, Erishan, at Jreix.

Ng magsimula na ang ride ay bakas ang excitement sa mukha nila.

Hanggang sa nagsimula ng umalon at unang nabasa ay si Tyllex kami naman ay tawa ng tawa sa kaniya.

"Fuck!" Tyllex shouted.

Hanggang sa malapit kami sa ilalim ng maliit na talon pero parang hindi naman talon yun dahil parang tubig lang na umaagos galing sa itaas.

Pero sa pagkakataong ito ako na ang nabasa dahil doon.

"What the f*ck!" Asik ko.

"Watch your words!" Sabi ng mga lalaking nasa harapan ko napa-irap na lang ako.

Hanggang sa natapos na ang ride at basang-basa kami ni Tyllex pero ang mga pinsan niya konti lang ang basa.

Ng naka labas na kami ay nakakadiri ang pagkabasa ko dahil nabasa ang jeans ko.

"F*ck! I'm wet" I whispered.

"F*ck wala pa akong ginagawa Astraea" Bulong sa akin ni Tyllex at tumawa.

Living With The DevilsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon