Chapter Forty Five
START
Astraea Xielxen Cybele-Laminaria
Pinaalis na ni Tyllex, ang mga pinsan niya kaya naman natahimik kaming dalawa habang nakaupo kami sa kama.
"You're literally mad at Lessandra?" I heard Tyllex asked.
"Yes" I answered with finality.
"Why?" He asked.
"She hurt Rashon!" I hissed.
"So you need to be mad like that?" His eyebrows furrowed.
"So what? You're mad too right?" I flipped the table as simple as that.
"Yes just because he's my cousin!" He hissed at me.
"Damn Tyllex! Pati ba naman pinsan mo pinagseselosan mo?! Kung ganyan naman pala ang magiging sitwasyon ko kasama ka ibalik mo na lang ako kay Lanston!" Tumayo na ako at pumasok sa bathroom.
•
Naging mabilis ang pagkilos ko at ngayon ay nagbibihis na ako, at dahil nandito lang naman ako sa isang bahay ay simpleng itim na spaghetti strap dress.
Agad akong lumabas at nakita ko doon si Tyllex, na bagong ligo dahil basa ang buhok nito at iba na ang suot na damit. Army green na shirt at black na sweat pants ang suot niya.
'Kahit ano pang bilis ng kilos ko mabagal pa rin pala'
Yun na lamang ang naiusal ng isip ko. Naglakad na ako papunta sa pintuan at ng mabuksan ko na ito ay pinigil ako ni Tyllex.
"What's your problem?" I asked.
"Alam mo ba kung saan ka pupunta at kung paano bumaba?" Tanong niya sa akin.
"No, but I can ask some maids to guide me" sagot ko sa kaniya.
"No need to do that, just come with me" Hinapit na niya ako sa beywang ko at siya na ang nagsara ng pintuan.
Naglakad kami sa bandang kanan at ako naman ay ipinalibot ang tingin ko sa paligid. Madaming malalaking paintings ang naka sabit sa pader.
'Laminarias is related to some royal families here in Greece'
Nakita ko kasi yung isang family picture doon na may babae at lalaking nakasuot ng korona. Hanggang sa madaanan ng tingin ko ang picture na nasa four feet ata ang taas.
'Damn, he's so cute'
"Ang cute mo pala nung bata ka" Bigla kong sabi kaya napahinto naman kami sa paglalakad.
"Kasi gwapo na ako ng tumanda ako" Ngisi niyang sagot sa akin.
"Tss. Boastful" I murmured.
"Just saying the truth" He smirked.
"Oo na gwapo ka na, binaliw mo nga ko dati diba?" Sabi ko sa kaniya.
"Ngayon ba hindi na?" Nakangisi pa din ang loko.
"Hindi na kaya nga gusto ko ng umalis di ba?" Yung kaninang nakangisi siya, ngayon naman ay nakanguso na.
"Ouch Astraea, you're hurting your husband's feelings. I feel insulted" I rolled my eyes.
Pinagpatuloy ko na ang paglalakad ko kaya naman napasunod na din si Tyllex sa akin dahil hawak niya ang beywang ko. Hanggang sa may nakita na naman akong picture ng isang babae, hindi ko makita ang mukha niya dahil nakatagilid ito.
BINABASA MO ANG
Living With The Devils
RomantizmUNDER CONSTRUCTION!!! Laminaria Series #1 - COMPLETED I know that everything happens for a reason. But I don't understand why I am here with them. Is it for a purpose?