Marami ng nabago sa buhay ko kapag nandito siya sa paligid at nakaramdam ako ng iba't ibang sensation na dumadaloy sa katawan ko kapag malapit siya sa akin at minsan ay naaksidente tumama ang balikat ko sa balikat niya ay parang nakuryente ako at tumayo ang balahibo ko nung panahong iyon. At soon nagkakilala kami, naging magkaibagan kami at lagi kami magkasama, naglalambingan hanggang sa nagkadevelopan kami at naalala ko pa ako ang unang umamin sa kanya na mahal ko siya akala ko babagsakan na ako ng langit at lupa pero yun lang ang akala ko, akala ko panaginip ang lahat na biglang umamin siya sa akin na mahal niya ako at hindi niya ako iiwan at lolokohin.................
Pero anong ginawa niya ang mga pangako namin paano na, pangako namin sa isa't isa na hindi kami bibitaw at hindi niya ako lolokohin at iiwan pero ano ang ginawa niya. PINAMUKHA AKONG TANGA ginawa niya pa akong iwanan dahil may family problem siya na akala ko busy siya dahil sa business niya pero yun ang akala ko.Noon balak ko sana puntahan siya sa work niya para isuprise ko siya dahil mag fifirst anniversary namin pero nakita ko siyang kahalik niya ang lalaki sa mismo sa office niya at nakita niya ako habang nakatayo lang diyan sa harap niya hindi ako makagalaw noon dahil parang may nagbuhos sa akin ng parang malamig na tubig kaya ako hindi makagalaw sa pwesto ko ngayon. Doon ko na realized na mali akong minahal at ako ay si tanga na minahal siya ng buong buo akala ko sa movies lang o teleserye ang loko-lokohan o worst breakups yun pala hindi.
At dahil don nasaktan ako emotionally at physically kasi sinampal pa ako nang mama ng babaeng mahal ko scratch that hindi na pala babaeng manloloko yun ang dahilan kung bakit akong nagtatago ang totoo kong nararamdaman na parang nakatago sa isang maskara, at nasira ang family namin na umamin si dad na maysakit sa puso at kidney kaya mahirapan siya pagalingin dahil cancer na eh! At wala na silang magagawa at wala pang isang buwan namatay si papa at ako ngayon ang humahawak ng negosyo niya na dapat kay kuya pero ayaw naman ni kuya kasi mahirap daw ihandle kaya bilang isang anak ay itinakwil ko ang pangarap ko para kay papa at sa buong angkan namin para mapalago ang negosyo ni papa. Selfish ako sa sarili ko at sa ibang tao na gustong umaadvice sa akin Haha!! Sobra na pala ako meet the new me. I'm Veronica Spice, im cold as they said now and not like before that im so sweet like chocolates.