Chapter: 7

914 22 0
                                    

"WHAT HAVE YOU THINKING VER!" dissapointed na sabi ni mama

Nandito kami sa may sala katabi ko si Kelly na guilty rin siya tulad ko, dahil siguro ang ingay namin kaya akala ni mama may lumitaw na insekto.

"Ma it's just an accident, wala akong pagnanasa sa kanya dahil half naked siya kas-"

"Making up stories how typ-" diretso ni mama.

"Um tita tama po si Veronica tinulungan niya akong kunin ang gagamba sa loob ng damit ko." paliwanag ni Kelly.

"Bakit naka topless ka kung kukunin niya ang gagamba?" follow up question ni mama.

Naku sinasabi ko na nga ba ang lakas ng defense ni mama pati si Kelly hirap ng makasagot dahil ba naman ang awkward.

"Ka-asi po tita um nakalusot po sa loob ng bra ko kaya ganun at takot po talaga ako sa insekto." namumula at nakayuko na sabi ni Kelly.

Mukhang naliwanagan si mama at nag sigh siya.

"Akala ko naman gagawa na kayo ng baby." at nagpout si mama.

"Ba-ab-y! Ma what are you talking about were both girls atsaka baka may boyfriend tong si Kelly!" saad ko.

"WHAT! KELLY HONEY IS THIS TRUE!?" maluha na gulat si mama.

"Ma ba't ka naluluha!?"

"Kasi huuu perfect ideal daughter-in-law si Kelly ehhh!" pabatang sabi ni mama T_T

"Um tita wag po kayo mag overeact kasi po swerte po kayo kasi wala po akong bf." ^_^;

"REALLY!?" hinawak ang  both hands ni Kelly.

"Yes po." ^_^

"Magpakasal na kayo ni Veron tutal sa henerasyon ni Veron siya lang naman ang SINGLE." binulong ni mama ang last part pero rinig ko naman.

"Ma!  -_-*

" Oops mukhang narinig niya good night again let me kiss you kids." ^_^

"Muah and Mu-" kiniss niya si Kelly sa cheeks at mukhang ikikiss rin ako ni mama pero umiwas agad ako at dumeretso sa taas para matulog na.

"Veron hindi ka pa kita nakiss pero umiwas ka agad" pout na sabi ni mama at nag chuckle si Kelly.

"Don't worry tita ako na lang ang magkiss kay Veron." ;)

"Good luck future daughter-in-law." ;)

Kaya nagmadali ako pumunta sa room ko baka seryosohin niya pa.

*

May naramdaman akong may humahaplos sa pisngi ko pagdilat ko ng mga mata ko nakabukas na pala ang bintana at nakita kong familiar na mukha na kung sinong humaplos ng pisngi ko. At nakasoot pa siya ng apron at naka phony tail pa siya.

"You again pati pa naman paggising, umistorbo ka pa." nawala ang mood ko dahil nakita ko ang babaeng to.

"I did wake you pero hindi ka talaga nagigising ang manhid mo naman." nagchuckle pa siya.

"Any way ba't ang aga mo nagising?" taka na tanong ko usually kasi wala pang unang nagigising sa akin.

"Nagising ako dahil sa alarm ng cellphone ko tumawag kasi si Ate na bumalik na ako sa amin." paliwanag niya.

"Eh bakit hindi ka pa bumalik sa inyo?" tanong ko.

"Kasi ayokong mag-isang mag-almusal."

"Bakit ako hindi na lang si mama ang gisingin mo close naman kayo diba?"

ME AND HERTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon