Hi guys eto na ang pagkakataon na magkaroon ng POV si Clara baka isa sa inyo ay na curious na kung anong nangyayari kay Clara kaya eto talaga ang nangyari sa kanya.
Clara's POV
Hey yah people alam kong matagal na akong hindi nag message kay Veron. Ang dahilan nun ay nahuli ako huhu ng isang babae kapatid ata ni Kelly hindi ko alam na sa pilipinas rin ito. Kaya nandito ako ngayon sa basement ni Ms. Beautiful na nakatali ako sa inuupuan ko, akala niya siguro ako yung kasabwat ng mga taong gustong pumatay sa pamilya pwes nagkakamali siya nag-iisip ako ng paraan para makatakas kaso hindi ako kasingtalino ni Veron pero kaya ko naman pagtiyagaan hehe.
"Oh anong tinatawa mo diyan umamin ka na ikaw ba yung kasabwat ni Damian Falco!" sabi niya habang hinawakan niya ng mahigpit ang kwelyo ko sh*t lang masasakal ako sa ginagawa niya hindi ako makapagsalita niyan.
"H-Hindi ako makahinga sasabihin ko na ang totoo." tapos lumayo na siya sa akin at nabitawan naniya ang kwelyo ko at umubo ako dahil sa sakal niya kanina.
"Hindi ko kilala si Daniel or kung sino man niyon-"
"Wag mo nga ako birubiruin ng ganyan bigyan mo ako ng matinong SAGOT!" nakakatakot pala siya lalo na kapag naubos na ang pasensya niya buti pa ang kapatid niya mabait nabalitaan ko kay Veron pero hindi niya sinabi na mabait si Kelly pero in my point of view mabait siya dahil hindi ko inaakala na siya yung taong nag papaintersahan ni Veron.
"Hindi ako nagbibiro promise cross my heart kahit sunugin mo pa ang bahay ko nagsasabi ako ng totoo hindi ko kilala yung taong yung Mr. Falco na yun kaya ako nandito kasi......." hindi ko talaga masabi sa kanya kung anong pakay ko rito sa kanila bakit pa kasi ako pumunta sa lugar ni Kelly para obserbahan kaso sa ilang days na ako na sa paligid ligid sa lugar nila nakita ako ng kapatid ni Kelly, Pixy ata yung pangalan basta kahawig niya rin.
"Kasi ano kung hindi si Mr. Falco ang nag-utos sayo sino naman yun." magsisinungaling pa ba ako, i wish hindi ako papatayin ni Veron kapag nagsalita ako mismo sa kapatid ng iniimbistiga ko.
"Si Veronica Spice ang nag-utos sa akin yan sinabi ko na pero mabait yun kahit masungit at hindi naman niya intensyon na patayin kayo!" pumikit na lang ako habang sinasabi sa kanya akala niya siguro binibiro ko siya hinihintay ko may tumusok sa katawan ko o tunog ng baril para mapatay na ako pero wala. Pag dilat ko wala na yung tali at ngayon ang tahimik ni Pixy ngayon, hindi ko alam kung anong iniisip niya ngayon basta kinakabahan ako sa kanya dahil nakatitig pa rin siya sa akin.
"Ang bunsong anak ng kumpare ni tito Vix. Ano ang inutos sayo?" tito Vix bakit hindi papa ang tawag niya eh magkahawig naman sila ni Kelly sa picture?
"Ang inutos niya lang sa akin na obserbahan si Kelly at ito raw ang address ng bahay kung saan siya nakatira. Hindi ko rin alam kung bakit siya atat na atat na makilala ang kapatid mo at pwede naman niya kausapin si Kelly na masinsinan."
"Nagsasabi ka naman ng totoo pero dalhin mo ako sa kanya at ako mismo kakausap sa kanya."
"Parang masyado kang mabilis at eh kung kakausapin ka ni Ver eh lagot ako niyan kung yan ang itatanong mo pwede ng ako na lang kasi tutal ako naman ang may kasalanan kung bakit ito ang naisipan ko na mag obserbahan kayo at hindi naman niya inutos na bantayahan kayo at nakadaragdag ito ng impormasyon para sa akin kasi sabi ni Veron na may makuha ako na impormasyon tungkol sa kapatid mo."
"Basta kakausapin ko pa rin siya at hindi ka mapapahamak dahil kikilalanin ko muna siya unti-unti para naman malaman ko rin kung ano ang motibo niya sa kapatid ko." kahit sa sinabi niya ay nakakapangilabot halatang ihahanda ko na ang kabaong ko just in case na mapatay ako ni Veron.
"Sabi mo yan ah. Pero since hindi ko nakita ang kapatid mo this past few days ikaw muna ang kakausapin ko pwede ba?" ^_^
"................ Hindi.........^_^"
"Dali na para kikilalanin muna kita kahit saglit lang." pagmamakaawa ko.
"So ngayon ako na ang nainterasado mo since wala ang kapatid ko."
"Hindi naman sa ganun."
"Pagbibigyan kita sa isang kondisyon." sana naman wag mahirap.
"Ano yun kahit ano basta yung makakaya ko."
"Since stalker ka." hindi naman ako stalker huhu, tapos may binulong pa siya sa akin na mukhang madali lang naman ang favor niya.
"Your mission starts tomorrow. Diba madali lang?" ngiting sabi niya.
"Y-Yeah." Her smile is so what word is to describe her as?
"Shoo alis na diyan may gagawin pa ako rito kapag nakita ka nila tito magtataka yun kung kanino bisita yun."
"Aw mamaya na gusto ko tumulong."
"Eh kung ayaw ko." -_-
"Pleassssseeeee." sabi ko habang pinagdikit ko ang dalawang kamay ko at pinikit ko ang aking mga mata.
"Fine, but kailangan malinis itong basement kasi ang mga tools na iyan ay sa akin, dapat wala na yan at nakatago clear?"
"Crystal." sabi ko habang nag wink sa kanya.
At tinulungan ko na siya sa pagtatanggal ng mga torturing tools na di ko alam na sa kanya ito lahat *gulp* hindi ko alam kung ano ang trabaho niya pero sana naman hobby niya lang ito kasi nakakatakot kung ito ay trabaho naniya.
"Ayan tapos na." pinunasan niya ang pawis niya dahil sa pagaakyat ng gamit sa taas.
"Um uwi na ako baka ma stress ka hehe."
"Kaya nga kaya stop staring at me you creep now shoo!"
"Ang sama mo!" sabi ko habang nag pout ako at umalis sa bahay kasi pinapalayas na niya ako.
*
Dumating na ako sa bahay ko i miss the scent of citrus at humilata ako sa sofa at nakatulog. Nagising ako dahil nagugutom na ako kaya nag luto ako ng makakain ko. Hindi ako katulad ni Veron na parang mansion ang bahay at may katulong pa, gusto ko kasi maging independent kaya nag practice pa ako kung paano magluto.
Habang kumakain ako napapaisip ko si Pixy malayo sa itsura niya maging brutal na babae muntik na niya ako mapatay dahil sa pagtorture niya sa akin. Oo nga pala nakalimutan ko mag message kay Veron na may nahanap ako ng impormasyon tungkol kay Kelly dahil sa nakapasok ako sa kanila umm sa totoo lang kidnapping iyon hehe, since maganda si Pixy kaya hindi ko masasabing kidnapping iyon.
Pagkatapos ko kumain nag ligpit at naghugas ng aking pinagkainan at hinanap ko pa yung cellphone ko pero wala sa bulsa tapos hinanap ko pa sa bawat sulok ng bahay wala at lumabas ko ng bahay kung sakali nandon ang phone ko kaya pumunta ako sa garage at wala din dun no choice ako kaya sa kotse na lang ako mag check kung nandoon. Sh*t wala na nga sa bulsa, sa bahay at wala rin sa kotse nakuuu!! Napaisip ako............................................
...................................
...............................
.........................
..................
O∆O
............Na kay PIXY!!!!!
Naiwan ko ata sa kanila yung cellphone ko huhu sana wag naman niya itapon yun nagtitipid na nga ako eh.