Kelly's POV
"WHAT!"
"I mean w-what do you mean?" gulat na sabi ko kay tita Demetre. Nandito pa rin ako sa greenhouse habang nag-uusap kami tungkol kay dad at sa dating asawa ni mom.
"Nakalaya na si Damian mahigit 10 years ago." paliwanag ni tita. Paano niya nalaman iyon? Kasi asawa ni tita ay isang pulis.
"Bakit ngayon mo lang sinabi baka lalo mapahamak ang mga ate ko!" panic na sabi ko kay tita for sure na mapapahamak sila dad kasi maghihiganti yun sa amin lalo na't sikat ang family namin sa whole world.
"Alam ng daddy mo tungkol dito." seryoso na sabi ni tita habang inaayos ang isang flower
"Bakit hindi niya sinabi sa amin?"
"Hindi niya sinabi iyon dahil isa sa mga kapatid mo ay may trauma sa past nila."
"Pero dapat sinabi niya manlang sa akin kahit papaano para maging handa sa susunod na magiging plano ng Damian na yun."
"Alam mo ba kung bakit kayo pinadala ni Vixen dito?"
"Dahil sa business?"
"No, nandito kayo for protection of that man kasi meron si Damian ng isang organisasyon na ipapatay kayo pero hanggang ngayon wala pa rin siyang whereabouts tungkol sa organisasyon base sa asawa ko, kaya its for the best na dito mo na kayo kasi sabi ng asawa ko na mas safe dito kasi ang alam lang ni Peter kung saan kayo nakatira, sa US kaya nandoon siya."
"Paano kapag nalaman niya wala kami roon?"
"No choice but to do the Plan B."
"Plan B?"
"Ang papa mo lang ang magplaplano nun kaya don't get involve in this case."
"But_"
"I know na madadamay ang pamilya mo kaya gusto mong tumulong pero mas mapanganib kung isa sa inyong magkakapatid na involve sa kasong ito."
May narinig kaming sigaw ni Gale na parang may inaaway ito.
"Hey what's happening?" at napahinto na lang ako at kilala ko kung sino to.
"Anong ginagawa mo rito?" irita na sabi ko sa babaeng to.
"Kanina ko pa siya pinapaalis at sinasabi na hindi pumunta rito si Veron pero hindi siya naniniwala." sabi ni Gale
"Kung nandito ka lang para manggulo at pilitin na magkabalikan kayo pwes hindi ako makakapayag." banta ko sa kanya.
"Hahaha may gusto ka kay Veron ang nakakainis lang ikaw ang pinili niya hindi ako haha harap-harapan pa." hindi ko alam ang nangyari noon
......................................................................
......
....
...
..
.Pero kailan pa nangyari yun wala akong matandaan tungkol sa party hindi ko nga alam kung nagkakagulo man yun o may kasunod na away pa ang natandaan ko nakipagusap lang ako habang umiinom dahil nandito ang ex ni Veron at nagkasalubong pa kami pero yun lang ang natandaan ko.
"Buti matino siya mag-isip na ako ang pinili niya at hindi ikaw." sarcastic na sabi ko sa kanya,nakita ko na lang na biglang namumula siya sa inis hahaha mukha siyang isang bomba malapit na kasi sumabog ang itsura niya. Syempre hindi ko iyon sasabihin sa kanya mabait kaya ako.
(AN: Weh hindi nga ang yabang niya no?)
Tse author panira ka na naman buti hindi mo ko siniraan sa harap ni baby ko!
(AN: Yuck bakit baby ba si Veron diba sa mga 20's na yun.)
Napaka realistic mo na man.
(AN: Sige tama na yan baka ikaw pa ang magmukhang baliw diyan hindi si Felicity.)
At yun buti na lang hindi ako napansin nila tita na nagmumukhang baliw na kinakausap ko si otor kahit hindi ko naman siya nakikita. At syempre sa sitwasyon na ito baka mamaya magsabunutan kami bago magsampalan moment dahil na triggered siya sa sinabi ko dumating na lang si Veron habang kinukusot niya ang mata niya at medyo magulo ang buhok niya, siguro bagong gising lang ito, pero infareness ang cute niya sarap halikan ang buong face niya hehe.
"Anong kaguluhan ito may problema ba naririnig ko kayo sa labas kaya bumalik ako agad." sabi ni baby ko habang hindi niya napansin ang ex niyang mukhang hipon mula ulo hanggang paa.
"Dude buti dumating ka nagaaway na ang ex mo at si sweetheart mo."
"Teka nandito siya at anong sweetheart ko!? Pinagsasabi mo Gale nasaan sila?" narinig ko ang pinaguusapan nila sa tabi-tabi
"It looks like its lie after all huh too bad ayaw niya sayo mukhang may chance pa ako mapatunay na mahal ko siya at hindi ko siya hahayaang pakawalan pa." sabi ni hipon na may ngisi sa mukha niya na nakatingin sa labas kung saan nakatingin siya kila baby ko.
"IKAW HANGGANG NGAYON NANDITO KA PA NANADYA KA BA SUNDAN AKO!" medyo pinipilit pakalmahin ang boses ni Veron na nanggigigil kay hipon at nakita ko kung paano pakalmahin ang sarili niya ang mga dalawang kamay niya ay nakatikum na at ang mga mata niya ay puro galit at bangis na nakatitig kay hipon na parang isang prey.
"No i didn't do that may doubts ako na pupunta ka rito para makapagunwind sa mga nangyayari hindi ba? Kilala kita Ver." sabi ni hipon habang hinaplos niya ang pisngi ni Veron na mas lalo pang naiinis kay hipon.
"Stop touching me!" at sinampal ni Veron ang kamay ni hipon na na placed sa pisngi niya.
"You know what you are still the girl from 6 years ago you still haven't moved on, i know that you still love me i see it to your eyes."
Bulag ata ang babaeng to love ba ang nakikita niya ngayon eh puro anger ang na sa mata ni baby ko ngayon.
"You are wrong we all know that and no matter what you do i will never come back to you even you are planning to capture me by hook or by crook." wala ka sa baby ko ngayon natameme ka na hahaha. At ayon umiyak na si hipon at hindi na siya makapagsalita pa hahaha i guess i win for today.
"At ikaw mukhang masaya ka pa tsk." at iniwan na ako ni baby ko huhu.
I hate this day inaamin ko masaya na sana eh kaso may sabit na parasite kaya tuloy pati ako damay din.