PROLOGUEDali dali akong tumakbo palabas ng cafeteria ng makita ko ang dalawa kong ex..oopppzss ang ibig kong sabihin eh ang ex-boyfriend ko at ang ex-bestfriend ko.
Ang galing nuh? Ang kapal ng mukha nilang dalawa pinag palit lang naman ako ni Hiro (Ex-boyfriend ko) kay Ivy (ex-bestfriend ko) nung mismong 5th monthsary namin naabutan ko sila nag hahalikan sa room.
Plano ko kasi sya non na i surprise si Hiro kasi nga 5th minthsary namin may usapan kami na aantayin ko nalang sya sa parking lot ng school pero pinuntahan ko sya sa room nila and then boom! I saw Hiro and Ivy they're kissing each other.
Ang mas nakakatawa pa don ay sinabi pa sakin noon ni Ivy na "Wag kang mag alala kish ako ang bahala dyan kay Hiro sisiguraduhin kong walang aali-aligid sa kanya" oh diba sinigurado nga ni gaga sya nga lang ang gumawa.
Isang liggo nadin ang nakalipas simula ng mangyari yon nung nakita ko sila non ay tumakbo ako hinabol naman ako ni Hiro huminto ako non akala ko mag e-explain sya pero ang sabi nya "Let's break up. Si Ivy totoong gusto ko ang bilis mong paikutin pinag pustahan kalang ng tropa" diba? Hahaha ibig sabihin nun ay apat na bwan nyakong pinaniwala na mahal nyako.
Umiyak ako non syempre ganon naman lagi pag broken eh, hindi ko matanggap na niloko lang nila ako. Lalong lalo na si Ivy kaya yung nalaman yun ni Amber (ang isa kopang BESTFRIEND na kaibigan din ni Ivy actually mag ka-kaibigan kaming tatlo) halos isumpa ni Zoey si Ivy.
Akala ko pag katapos ng one week na pangyayari nayon at hindi ko pag pasok ay magiging okay nako pero hindi pala, kasi hindi ganon kadali na kalimutan yung unang lalaki na minahal ko, hindi ganon kadali na mag hilom yung sugat sa puso ko. Ang sabi ni Amber pumasok akoag ko daw ipakita na affected ako dahil sa kanila pero hindi ko talaga kaya eh kaya ngayon lang ulit ako pumasok. At kamalas malasan sila ang una kong nakita.
Akala ko talaga okay nako pero yung nakita ko sila parang sinasaksak na naman ng ilang ulit yung puso ko.
Tumigil ako sa pag takbo ng mapag tanto ko na nandito nako sa kumpulan ng mga tao. Siguro naman hindi na nila ako makikita diba?
Pero yun ang akala ko.
"Kish what are you doing here?haha are you hidding at us?" Tumawa si Ivy.
"Ako tataguan kayo? Haha of course not why would I?" I faked my smiled.
"Oo syempre tataguan mo kami kasi nag seselos ka diba?"
Nakangiti akong umiling ako mag seselos? Haha oo 10% selos 90% galit nagagalit ako dahil sa ginawa nilang panloloko sakin.
"Nope I'm not jealous may boyfriend nako nuh" Okay Kiesha Beatrixe Andes san nanggaling yan?
Syempre keme lang wala akong boyfriend.
Halata ang gulat sa mata nilang dalawa, may kagat gulat ba don? Eh sila ngang dalawa nag hahalikan ako yung girlfriend NOON pero kahalikan ng BOYFRIEND KO NOON and BESTFRIEND KO NOON diba mas kagulat gulat yon?
"Ivy let's go" hinila sya ni Hiro pero hindi sya nag pahila.
Nasan naba kasi si Amber? Patay sakin yun mamaya.
"Wait babe" Sabi ni Ivy kay Hiro with a sweet tone.
Napaiwas ako ng tingin.
"Kiesha may boyfriend kana?" Napatingin ako kay Ivy ng mag tanong sya.
"Yep actually pupuntahan ko sya ngayon may usapan kami eh so bye na" I waved at them, tumalikod nako at nag simulang mag lakad ng tawagin ako ulit ni Ivy.
Nag buntong hininga muna ako bago nag china smile tsaka humarap "Yes?" I asked.
"May boyfriend ka? Really pwede ba kaming sumama?"
BINABASA MO ANG
Stupidly In Love ✔️
RomancePare-parehas silang tanga sa pag ibig. [ FINISHED] [ WILL EDIT IT SOON] Title: Stupidly In Love By; roosseeey Date Started: May 7 2020 Date Finished: September 30 2020 The book cover is not mine credits to the rightful owner: Lili