Chapter 59 - Bisita---Bwisita
KIESHA BEATRIXE ANDES
Pag katapos kong maligo ay lumabas na'ko ng kwarto, naka high waist short at ctop top na damit lang ang suot ko don't know but lately magugustugan kona ang pag suot ng mga ganitong damit, bumabagay naman sa'kin.
Isang linggo na kelan nya balak bumalik? Baka ma delay pa? But whatever mag enjoy sya.
"Lo good morning po" ngumiti ako kay Lolo pag dating ko sa kusina nag hahain na si Lolo ng pagkain.
"Hanggang ngayon ay hindi ko parin talaga gusto ang pakana mo dyan sa buhok mo apo" hindi manlang pinansin ang good morning ko hmp, ngumuso nalang ako bago umupo sa upuan at nag sakin ng pagkain sa plato.
"Alam mo naman kung bakit ko ginawa 'to Lo, tsaka ang ganda kaya bagay sa'kin" tinaas taas kopa ang kilay ko habang nakangiti.
"Ewan ko sa'yo" ang sungit hmpk.
"Badmood ka lo?" Tanong tanungan kopa.
"Nako ka talagang bata ka kumain ka nalang dyan ng marami" inayos ni lolo ang mga pagkain sa harapan ko baho din umupo, hawak hawak ang newspaper habang naimsim ng kape.
Ngumuso nalang ako bago tinusok ng tinidor ang hotdog.
"Aalis ako mamaya maiwan ka muna dito o di kaya ay tawagan mo si Amber para may kasama ka" tumingin ako kay Lolo, binaba nya ang newspaper at mag ka krus ang kamay na tumingin din sa'kin si lolo.
"Kaya ko naman pong mag isa" sabi ko habang gigil na gigil na tininidor ang hotdog sa plato.
"Sigurado ka?" Paninigurado ni lolo habang nakatingin lang sa'kin tsaka lang ako tumingin kay lolo ng makitang sobrang lasog lasog na yung hotdog humiwa ako ng maliit na piraso at tininidor ulit yon tsaka kinakain.
"Wag mo ngang pag laruan ang pagkain, bakit ba ginutay gutay mo'yang hotdog?"Saway sa'kin ni lolo suminangot lang ako kay lolo pero hindi sumagot. Nakikita ko po kasi si Dwayne dyaan na nakangiti sa'kin ang sarap tusukin ng tinidor.
"Ano kaya ko bang mag isa dito?" Tanong ulit ni lolo.
Tumango ako ulit. "Oo nga po Lo sure ako" nakangiting sabi ko.
"Edi mabuti kumain kana at maliligo na'ko aalis na'ko maya maya" tumango lang ulit ako kay lolo tsaka pinag patuloy ng kainin yung hotdog na pira piraso na. Hinalikan muna ni Lolo ang ibabaw ng ulo ko bago sya lumabas ng kusina at nag tungo sa kwarto nya.
Pinagpatuloy ko naman na ang pagkain at ng matapos na'ko ay niligpitan ko agad ang platong ginamit ko. Natapos din naman ako agad dahil iilan lang ang mga platong 'yon nag punas ako ng kamay at hinubad ang apron na suot suot ko.
Pagkatapos ko doon sa kusina pumunta na'ko sa sala, kinuha ko ang wattpad books ko doon sa ilalim ng center table at sumalampak sa kama.
Ito nadin kasi ang pinag kakaabalahan ko simula nung binago ko yung sarili ko, ang mag basa.
Nakakalibang naman talaga ang mag basa ng mga wattpad stories ganito lang din naman talaga ang ginagawa ko dati eh nung wala pa sya ang mag basa ng mag basa mas gugustuhin ko nalang na dito kiligin ngayon.
"Aalis kana Lo?" Binaba ko ang librong hawak ko ng makitang lumabas na si Lolo sa kwarto nya.
"Oo. kaya mo talaga ikaw lang?" Tumayo ako at nag lakad papalapit kay lolo tska humalik sa pisgi nya.
"Oo nga po Lo dati naman na'kong mag isa ah kapag naalis ka"
"Sabagay pero kasi apo..." inirapan ko si lolo.
BINABASA MO ANG
Stupidly In Love ✔️
RomancePare-parehas silang tanga sa pag ibig. [ FINISHED] [ WILL EDIT IT SOON] Title: Stupidly In Love By; roosseeey Date Started: May 7 2020 Date Finished: September 30 2020 The book cover is not mine credits to the rightful owner: Lili