Chapter 77

1.7K 116 24
                                    

Chapter 77




Isang linggo na ang nakalipas simula ang mang yari ang kaganapan na'yon.

I didn't cry, wala akong ginawa matapos non, hinayaan ko lang sila doon.

Kampante din naman ako, alam kong hindi maagaw ni Dinna si Dwayne ng ganon ganon lang.

I listened to Dwayne explanation pag kabalik namin sa unit dahil ayoko ng maulit ang mangyari no'n kahit inis na inis talaga ako matapos halikan ni Dinna si Dwayne, at tama lang talaga na pinakinggan ko ng maaga ang paliwanag nya.

Dinna kissed him.

Tsk.

Bakit ba kasi hindi nalang sya maging masaya para sa'min? Stupid question Kiesha tsk. Obvious naman na mahal nya pa si Dwayne.

Hindi ko lang maintindihan baket? Diba pinag palit nya nga si Dwayne? Nakakasakit sya ng ulo sa totoo lang.

"You're my Honeybunch sweetiepie sugarplumplum." Napangiwi ako ng marinig ko ang mahinang pag kanta non ni Dwayne habang nilalaro ang buhok ko.

Nandito kasi kami ngayon sa Greenfield, wala naman kasing klase mag hapon kaya nag punta nalang kami dito.

Actually nandito kaming lahat maliban kat Raf syempre, at pare parehas kami ng pwesto, ginawa naming mga babae na unan ang hita ng mga bebe namin.

"Oh bat ka nakatingin?" Dwayne asked.

"Gaya gaya ka kasi! Mali na nga yung lyrics ko inulit mo pa!" Mahina ko syang hinampas.

"Eh? Anong mali lyrics mo? Hindi ko ngq alam na kinakanta mo 'yon." Tumawa. "Paano ba ang tama?" He asked.

I glared at him.

"Tanga mo! Kakantahin ko ba ang gawa gawa ko lang na lyrics na'yon kung alam ko ang tama!" Inis na sabi ko sa kanya.

Ngumuti naman sya at hinila ako papalapit sa kanya at inakbayan kaya sumandal ako sa balikat nya.

"Ayos lang 'yon hayaan na para parwhas tayo." Sabi nya pa.

Bumalik ako sa pwesto ko kanina, humiga ako sa hina nya at tiningnan any langit napaka ganda ng langit ngayon ang ulap nya ay paaalon idagdag mo pa ang langit na asul na asul.

"Kiesha oh!" Agad kong nasalo ang chichirya na hinagis sa akin ni Amber.

Kinuha naman sa akin ni Dwayne yin at binuksan sya nadin ang nag subo sa akin ng chichirya, sa twing mag kaka tinginan kami ay napapangiti nalamg kami sa isa't isa.

"Tubig, want?" Tanong ni Sierra, tumingin ako sa kanya at tumango katulad namin nila Amber ay nakaunan sun sya sa hita ni Emil.

I'm happy for them. SU-PER.

"Yes please." Ngumiti naman sya sa akin bago ako inabutan ng bottled water.

Ngayon ko lang na realized na para pala kaming nag pi-pic nic, kulang lang ng latag pero ganon din HAHAHAH sa sobrang dami naming dalang snacks ngayon.

Natigilan ako ng tumabi sa akin si Dwaybe at yakapin ang bewang ko, agad akong nakaramdam ng kiliti ng ilaoit nya ang bibig nya sa tenga ko.

"Date nalang tayo." Kinagat nya pa ng bahagya ang tenga ko bago sya umupo, inalalayan nya din naman ako paupo.

"Talaga?" Nakangiting tanong ko.

"Yes baby, tayong dalawa lang, yung last date natin hindi naging ganon kaganda, katulad ng inaasahan ko."

Kagit ako ay hindi din nagandahan sa kinalabasan ng date namin na 'yon dahil kay Eris at kay Dinna pero kahit ganon, 'yon talaga ang pinaka masayang araw ki kasama sya.

Stupidly In Love ✔️Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon