(A/N; Wala pang edit to pasensya na wala pa kasi akong tine hope y'all understand! Happy reading bbs! Keep safe! Ilove y'll!)Chapter 30 - Truth or Dare
Kanina pa kami nanonood dito nasa tabi lang ako ni Dwayne naka akbay sya sakin nasa sahig kasi kami nakaupo may latag naman kami kaya ayos lang, apat kami sa sahig nakasandal lang sa sofa katabi ko si Dwayne sa kaliwa at sa kanan naman si Amber tapos katabi nya si Gino sa kanan nya ang nakaupo naman sa sofa si Emil sa Kaliwa katabi nya si Sierra tapos katabi ni Sierra si Nem at katabi ni Nem si Rafael, inshort napagihitnaan nila yung dalawang babae.
Tapos si Asher naman mag isa lang sa sine sofa pinag tabi nyalang yon sa mahabang sofa para lahat kami nakaharal sa TV.
Lahat kami tutuk na tutuk sa palabas nanonood kasi kami ng Conjuring pero hindi ko naman magawang matakot bukod sa hindi naman nakakatakot nakakagulat lang minsan at bukod don hindi ko din magawang makapag focus ng 100% sa palabas dahil naiisip ko padin ang nangyari kanina kung bakit ayaw nilang sabihin sakin, samin ni Dwayne yung pinag uusapan nila, pag pumapasok yon sa isip ko paulit ulit ko nalang pinipilig ang ulo ko.
Ayoko nadin naman silang kulitin tungkol don Kung ayaw edi wag pilitin.
Napatingin nalang ako sa ere ng umulan ng popcorn kasabay non ay ang pagsigaw nila Amber.
"Whhaa shet! Kingnaa! Nakakagulat!" Sigaw pa ni Amber ako naman nakatingin lang sa kanila at walang reaksyon.
Napatingala nalang din ako kay Dwayne ng isiksik nyako sa dibdib nya.
"Ginagawa mo?" Paulit ulit ko namang iniiwas ang ulo ko sa twing hinahawakan nya.
"Dika takot?" Bahagyang kumunot ang noo ko tsaka hinampas sya ng mahina sa braso.
"Ano namang nakakatakot?"
"Tanginaa bat may bigtee!" Sabay sabay na sigaw nila Nem,Sierra at Amber peeo nakatingin lang ako kay Dwayne kahit lumilipat ang paningin ko aa TV eh wala namn akong nagiging reasyon siguro dahil nadin diko napapanood ng maayos.
Sila Asher ay naririnig ko lang na nag tatawanan paminsan minsan ay nakikita koding pasimpleng nag babatuhan ng popcorn hindi ko nadin naman pinupuna dahil sa sobrang dami nading kalat na popcorn dahil kanina Amber.
Sila nalang bahalang mag linis.
"Nevermind" masungit na sabi ni Dwayne kaya napangiti ako bago kinuha ang braso nya at inakbay sakin tumingin ako sa kanya na ngiting ngiti din.
Pinili ko nalang ding subaybayan yung pinapanood namin hanggang sa matapos pero wala din akong naiintindihan wala akong marinig ng ayos puro sigawan lang din sila Amber.
Natapos ang pinapanood namin nayon na puro sigaw lang nila.
Nanood din kami ng iba pang novie pag katapos non, Pee Mak, Joker, Trick, Zombie land at kung ano ano pa, kundi puro sigawan ang nangyayari habang nanood kami puro tawanan naman.
Pagkatapos naming nanood ay humiga ako sa latag namin.
"Tae diko kinaya yung trick pota" parang masusukang sabi ni Nem.
"Nakaka arggrh" pati su Sierra.
"Hahaha tara na uminom!" Tumatawang sabi ni Asher.
Tumingin naman ako sa wall clock dahil sabi nila gabi daw ang inuman.
6:31 ang tagal pala naming nanood diko namalayan yung ora simula umaga kasi sila dito.
Nag simula na nilang ayusin yung mga alak inaayos na nila na galing pa dun sa bar nila Raf merong hard drink na para sa mga lalaki lang tas may wine din ganon nalang daw saming mga babae.
BINABASA MO ANG
Stupidly In Love ✔️
RomantizmPare-parehas silang tanga sa pag ibig. [ FINISHED] [ WILL EDIT IT SOON] Title: Stupidly In Love By; roosseeey Date Started: May 7 2020 Date Finished: September 30 2020 The book cover is not mine credits to the rightful owner: Lili