Chapter 80
SIERRA KATE VILLANUEVA
"Sasama ako kay Rafael, hinanatid nya daw si Dinna sa airport." Sabi sa 'kin ni Emil.
Tumingin naman ako sa kanya at lumapit.
"Ikaw lang?" I asked him.
"Ah nah, kaming lahat. Kinausap kami ni Rafael, tsaka ngayon nalang ulit 'to." Tumango ako.
I can't still believe na may gusto sya kay Dinna, like hey sa sobrang tagal na naming mag kakasama at kahit noong mag girlfriend-boyfriend na sila Dinna at Dwayne ay nandon din naman sya pero wala man lang akong napapansin na may gusto sya kay Dinna.
"Ngayon na ba?" Tanong ko sa kanya.
"Yeah. Tapusin ko lang 'to." Maiking sagot nya at ituloy ang ginagawa.
Nandito kasi kami ngayon sa bahay nila, sa kwarto nya sinasagutan nya kasi yung assignment ko math nung isang araw pa'yon sa totoo lang, ang totoo ay tinuturan nya lang ako kanina sa pag sasagot pero napikon ata kaya sya na daw ang mag sasagot, aba! Kasi naman! Ang hirap talaga nung problem eh.
Nag lakad ako papunta sa closet nya at nag hanap nag tee shirt na susuotin nya. Plain maroon tee shirt lang naman.
"Ihahatid naba kita sa inyo? O antayin mo nalang ako dito?" Tanong nya sa'kin na hindi naalis ang tingin sa cattleya ko.
"Kanila Nem mo'ko hatid."doon sya nag angat ng tingin sa 'kim at kumunot ang noo.
"Nandon daw kasi sina, Amber at Kiesha mag kakasama sila doon aba bawala akong mawala no, baka may bagong chismis." Natatawang sabi ko habang nag lalakad papalapit ulit sa kanya at iniabot ang tee shirt.
"Ah yeah okay." Sabi nya at binalik ang mata sa cattleya ko.
Bigla tuloy akong napasilip don, pero wala naman kasi akong maintindihan. Bakit ba ganito ang math? Kaiyak.
"Mag snacks muna kayo." Ngumuti ako ng pumasok si Tita Yuna sa kwarto at may dalang mga snacks.
"Yaayy salamats tita." Malawak ang ngiting sabi ko.
Ipinatong naman ni Tita 'yon sa harap ni Emil.
"Mahirap ba 'yan? Mil?" Tanong ni tita habang naka silip don sa cattleya ko.
"Not really." Seryosong sagot ni Dwayne hindi manlang nagawang mag angat ng tingin.
"Naks HAHAHAH sige na mag snacks din muna kayo labas na'ko." Sabi ni tita at nag lakad na palabas ng kwarto.
Humiga nalang ako sa kama nya at nag pa gilong gilong. Antagal matapos huhu, kung may maitutulong lang ako eh.
"Finished!" Tumingin sya sa'kin at ngumiti ng malawak.
"Yey!" Tumayo ako at tiningnan 'yon para sana tingnan kung tama kaya lang ang tanga ko Kaya ko nga pala hinayaan lang syang mag sagot doon dahil wala akong alam dito.
Ngumuso ako bago nilagay ang cattleya ko sa bag kong maliit, yun lang nanba dala ko eh.
"Thank you." Sabi ko sa kanya napanguso parin.
Tumayo sya sa upuan at tumabi sa'kin paupo sa kama.
"Next time I'll teach you trust me, but let's have a deal."
Umayos sya ng upo para makaharap ako ng maayos ganon din naman ang ginawa ko.
"Ano 'yon?" Tanong ko sa kanya.
"Pag nag ka mali ka, I will kiss you, one wrong one french kiss." He smirked at me.
Agad ko naman syang hinampas.
BINABASA MO ANG
Stupidly In Love ✔️
RomancePare-parehas silang tanga sa pag ibig. [ FINISHED] [ WILL EDIT IT SOON] Title: Stupidly In Love By; roosseeey Date Started: May 7 2020 Date Finished: September 30 2020 The book cover is not mine credits to the rightful owner: Lili