Chapter 75 - Good---Bad day

2K 107 13
                                    


Chapter 75 - Good---Bad day










KIESHA BEATRIXE ANDES

Sa sobrang bilis lumipas ng araw. Isang linggo na ulit ang nag daan.

"Love." Tumingin ako kay Dwayne ng tawagin nya 'ko.

"Hhmm?" I asked.

Inilahad nya ang kamay nya sa'kin at tinggap ko naman 'yon, hinila nya'ko at inupo sa kandungan nya.

Nandito kasi kami ngayon sa bahay nila--sa kwarto nya to be exact. Wala kasing pasok ngayon dahil sabado at masama din daw ang pakiramdam nya kanina kaya pumunta ako dito.

Mabuti nalang at maayos na sya kumpara kanina, kanina kasi ayaw nyang kumain at ang lamig din ng pawis nya masakit daw kasi ang ulo nya kanina. Buti nalang ng dumating ako ay kumain na sya kaya nakainom nadin sya ng water.

"You okay now? Very okay?" I asked her.

He kissed my neck before he responded, "Much better." Mahinang sagot nya.

"Kukuha lang ako ng pagkain mo sa baba, hhmm you need to eat, lunch na tapos inom kana ng gamot okay?" Tumingin ako sa kanya, para bang bata ang kausap ko.

Napanguso nalang ako ng marinig ko ang mahina nyang pagtawa. "Stop pouting your lips." Sabi nya bago bahagyang dinampian ng halik ang labi ko.

Sinamaan ko naman sya ng tingin at tumayo na mula sa lag kakakandong sa kanya. "Wait me here, I will be back."

Tumalikod na'ko pag katapos non hindi nadin naman sya nag salita kaya lumabas na'ko sa kwarto nya.

Mahaba haba ang nilakad ko dahil sa haba ng hallway nila bago aki makarating sa hagdanan, nag lakad na'ko pababa at nag deretso sa kitchen.

Then I saw Gino and Nemesis I don't know what they doing but I think they cooking.

Wala din kasi sila tita dito at, si Nemesis ang nag text sa'kin kanina na masama da wang pakiramdam ni Dwayne at ayaw kumain.

Ngumuti ako sa kanila ng tumingin sila sa'kin.

They're good together. Ang ganda nilang pag masdan but I know know kung sila naba o kung sila ba.

"Hey." I greeted them.

Kumuha lang ako ng tray at bowl nag lagay ako ng sinigang na baboy do'n tsaka ako kumuha ng plato at nag lagay dun ng kanin.

Nag try nadin kasi akong mag luto kanina, maayos naman tingin ko magugustugan nya 'to.

"Kamusta si Kuya?" Nemesis asked.

Pag katapos kong ilagay ang bowl at tray sa plato ay kumuha naman ako ng isnag basing tubig bago din ilagay do'n. Tsaka ako sumagot.

"Mas maayos na kumpara kanina." Ngumuti ako sa kanya pag kaharap ko.

"Mabuti naman." She sighed deeply.

"Si Kiesha lang malakas hahaha." Sabi ni Gino habang tumatawa.

Nag kibit balikat nalang ako sa kanila habang nakangiti.

Kinuha ko ang tray at pinatong muna 'yon sa lamesa bago ulit humarap sa kanila.

"Anong niluluto nyo?" Tanong ko sa kanila at sumilip sa likudan nila.

"Wala nag  e-experiment lang." Sagof ni Nem at tumawa.

Natawa nalang din ako habang naiiling iling.

"Hahaha good luckk. Taas na muna ulit ako he need to eat na para makainom na ng gamot." Sabi ko at kinuha na ulit ang tray.

"Alright, Thankies! Ikaw muna bahala kay Kuya." Nakangiti akong tumango ng dalawang beses.

Stupidly In Love ✔️Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon