Epilogue

2K 129 59
                                    


EPILOGUE




Maraming akong natutunan tungkol sa love.

Na kapag nag mahal ka hindi lang puro saya, hindi lang puro happiness ang dala ng pag mamahal kapag nag mahal ka dapat handa ka ding masaktan. Dapat handa kang mag hintay at mag patawad.

Dumating kami sa point ni Dwayne na hindi na mag ka intindihan na tinapos ko malang agad and that was so stupid. Kapag nasa loob ka ng isang relasyon hindi lang dapat sarili mo ang inisiip mo, dapat iniisip mo din ang nararamdam o iniisip ng ka partner mo.

Iba talaga ang nagagawa ng pag mamahal, for me ang love ang isa sa mga makapang yahrihan sa lahat, love can changed you, love can hurt you.

"Baby what are you doing?" Dwayne sat beside me.

Nandito kami ngayom sa bar nila Rafael, sa VIP room napag desiyunan lang namin na mag chill ngbmag kakasama.

"Writing goodbye?" Patanong din na sagot ko.

"Hey let's shot! Kish Wine lang!" Sigaw ni Dinna, lumapit sya sa'kin at binigyan ako ng wine.og glass.

"Thanks." I smiled.

Humarap ako sa kanila at napangiti ng makitang lahat kami nag sasaya at kumpleto including Janna with her boyfriend now sa wakas, and Ivy and Hiro, malaki na ang anak nila ngayon at naiiwan na kaya sila nanditong dalawa.

Kaming lima nila Amber, Nem, Sierra, Dinna at ako ay kasal nya syempre nauna na sila Ivy.

Our man's proposal was the best, super hinding hindi ko makakalimutan ang pag tutulungan nila sa isa't isa.

Sunod na si Janna.

The best friendship for me, 'yun yung friendship nila. Madami din silang naging problema lalo na si Dwayne at Emil nag suntukan at, nag ka initan, but look at them now.

Strong friendship.

At syempre dahil sa love na 'yan nakilala ko silang lahat na mga kaibigan ko, sila 'yung mga kaibigan ko na never kong inasahan na dadating sa buhay ko.

Unexpected friendship is really the best. I agreed with that 100 percent legit.

Paano nga ba nangyari 'to? Well because of that fuckin' kiss.

Because of Hiro and Ivy, thanks to them hahaha.

"Stupidly." Biglaang sabi ko, inakbayan ako ni Dwayne at tiningan ang timitingnan ko.

"Huh?" Dwayne asked, confused.

I shook my head.

"In Love." I added.

At bagay na bagay din talaga kaming mag kakaibigan why? Hahah dahil kung tutuusin lahat kami naging tanga pag dating sa Love na 'to.

But I'm so happy dahil lahat kami graduated na.

Asher graduated as torpe. Pero sa pagiging habagat naka signing in parin sya dyan.

Rafael graduated as walang kwentang mag ka gusto hahahaha. Napaka kwenta na ng pag kaka gusto nya ngayon.

Janna graduated as mataray. Simula ng dumating ang boyfriend nyang 'to minsan nalang nya iikot ang mata nya sa 'min. Malapit na silang ikasal.

Masaya ako para sa kanila.

Nemesis graduated as prangka. I don't know what happened basta hindi na sya katulad ng dati.

Amber graduated--- no never syang ga-graduate bilang best best friend ko.

Dwayne graduated as-- uh? Manyakis?

Himampas ko sya ng maramdaman ang kamay nya sa hita ko, hindi parin talaga, halos araw araw ata maririnig ko syang kumta tapos iba ang lyrics puro kamanyakan nya lang ang ipinapalit nya.

At ang pinaka favorite nya 'yung 'MAKE YOU MINE' siaraulo.

Lahat kami graduated na kung ano man kami noon and I'm proud to say that.

Kiesha graduated as marupok. Marupok ba talaga ako?

"WWHOOO!" Hahaha tapos na ang masasayang araw nating lahat!

Tumingin ako kay Ahser ng sumampa pa talaga sya sa lamesa.

"LAHAT TAYO MAY MGA ASAWA NA! CONGRATULATIONS TO US!" Nag bukas pa sya ng alak.

"MY MRS. VILLARAMA!" tumingin sya kay Amber na naka upo sa sofa, Amber smiled at him.

Nak ng, mga may tama na ata sil.

"Wwhooo!" Hiyawan naman nila.

"And my Mrs. Saldiego." Tumingin ako kay Dwayne, nakangiti sya sa'kin.

"I'm so lucky to have you."

"You are my rainbow after the rain."

Hinawakan nya ang kamay ko at hinalikan 'yon.

"You are my medicine after the pain."
He gave me a peck of kiss.

No words can explain my happiness right now.

For me I'm the luckiest woman in the world, I have a husband and he loves me so much at meron din akong mga kaibigan na hinding hindi ako iniwan.

Kapag nag mahal ka dapat handa ka sa punishment at dapat alam mong kapag pinasok mo ang love, magiging tanga ka sa lahat. always remember that.

But now masaya at Proud kong masasabi na we're not stupidly In love anymore.

"CONGRATULATIONS TO US!" Nemesis, Dinna, Janna, Amber, Sierra, Ivy, shouted.

Nag katinginan kami isa isa at napangiti pare pareho.

Lahat kami nag salin ng wine sa wine glass at nag cheers.

"We are complete right?" Nakangiting tanong ko sa kanilang lahat.

"Yes!" Sabay sabay na sagot nila.

"Cheers!" Sabay sabay naming sani at pinag dikit dikit sa taas ang wine glass namin.

"Say present!" I said.

"This is Mr. and  Mrs. Saldiego--"

"Mr. and Mrs. Villarama."

"Mr. and Mrs. Ridalgos."

"Mr. and Mrs. Caraaan."

"Mr. and Mrs. Florez."

"And soom to be Mr. and Mrs. Mendoza."

I smiled.

We are all now signing off.



THE END

Stupidly In Love ✔️Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon