Chapter 83

1.6K 104 52
                                    

Chapter 83





NEMESIS KEITH SALDIEGO

"Bakit mo ba'ko sinusundan?" Inis na tumingin ako kay Gino sa likod ko, kanina pa pala sya naka sunod sa 'kin pupunta lang naman kasi ako sa labas para hanapin si momy.

Tinawag kasi ako kanina ipapakilala nya daw ulit ako kay tito Rap ang tagal na kasi nung last na nakita namin si Tito Raphael sobrang busy daw kasi at hindi din naman ugali ni tito ang pag punta sa mga bahay bahay sya din kasi ang may ari nung kabilang kumpanya.

Ngayon na talaga ginanap ang celebration na'to para nadin daw pa welcome back party kay tito Rap ngayon din kasi umuwi si tito Raphael galing sa U.S kasama ang asawa nya. 'yan ang pag kaka alam ko.

Dapat din talaga kasama ko si Dwayne ngayon pero ayos lang at least ayos na sila tanga tanga kasi Nem.

Ang daming tao sobra galing sa kabilang kumpanya pero wala namang problema 'yon dahil malaki talaga ang mansion namin mula sa loob at labas hindi ko lang talaga makita si momy.

Pupunta din kasi ngayon sila tito Nero at tita Kaylee kasama ang nag iisa nilang anak na sila Kiera. Katulong din kasi nina momy si Tito sa company and besides matagal nadin simula nung last punta dito nima tito.

Kumuha ako ng isang glass of wine ng may dumaan na waiter.

"High blood ka na naman?" Ngumiti lang sya sa 'kin at hinapit ang bewang ko

Inirapan ko nalang sya bago sumimsim sa wine. Paano kaya nya natatagalan ang ugali ko? Alam kong pangit ang ugali ko tsaka lagi ko nga syang pinag t-tripan at inaasar pero nandyan padin sya at ngingiti-ngiti ewan ba baka sanay lang talaga sya sa'kin pero hindi naman ako ganito nung mga panahon na mag kakaibigan palang talaga kami.

Tsaka lang naman ako naging ganito sa kanya nung nag ka aminan na.

"You're so gorgeous." Yumuko sya ng unti para ipatong ang baba sa balikat ko, tinitigan nya'ko sa ganong posisyon minsan pa ay para syang tanga kasi ngingiti ngiti.

Wala namang nakaka ngiti.

Maya maya ay umalis sya sa pag kaka ganon sa'kin at umayos ng tayo, sinuklay nya ang buhok nya gamit ang daliri tapos ay inayos ang necktie. Kumunot ang noo ko tsaka hinila 'yon sa kanya ako na mismo ang nag ayos non.

Ngumiti sya sa'kin ng malawak dahil sa ginawa kong 'yon inirapan ko lang sya para pigilan ang sariling mapangiti din kasi naman lalo syang gumwapo dahil sa ngiting 'yon at hindi din maipag kakaila na bagay na bagay sa kanya ang tuxedo na suot suot nya.

Ang gwapo tsk.

Pag katapos kong ayusin ang tie nya ay yumuko sya sa'kin bahagya akong napa atras pero nahawakan nya ka agad ang likod ko. Ayon na naman ang ngiti nyang malawak at mas lalo pang inilapit ang mukha sa'kin, nakagat ko nalang ang pang ibabang labi dahil hindi ko alam ang gagawin.

Gino Dandelius Ridalgos Damn!

"S-sure akong nandito din si J-janna." Nawala ang ngiti nya at kumunot ang noo sa'kin inalalayan nya'ko para maayos ang tayo ko at umayos din sya ng tayo. Hindi ko alam kung bakit lumabas 'yon sa bibig ko pero sigurado talaga ako don ang alam ko kasi ay anak sya ni tito Rap, si tito Raphael Denore ang CEO sa kabilang kumpanya kung saan nag propose nila momy para maging mas powerful ang dalawang kumpanya na'yon.

Tumingin ako kay Gino na nakakunot ang noo halatang hindi nagustuhan ang sinabi ko, mahina kong natampal ang noo ko nag sisimula ka na naman Nem.

"Like I care?" Walang pake na sabi nya, ang sungit.

Napanguso nalang ako bago ulit sumimsim sa wine.

Stupidly In Love ✔️Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon