Chapter 45

1.6K 113 20
                                    


Chapter 45

Hindi ko alam kung ilang beses ko ng binulong sa sarili ko na sana nandyan si Kiesha sa loob ng unit nila at wala pa kanila Dwayne.

Hawak ko padin ang kamay ni Amber habang nag lalakad kami papunta don hindi nya din naman inaagaw, siguro dahil ramdam nyapa ang galit ko at totoong galit padin ako.

Hindi padin ako kalmado. Pero kahit ganon gwapo padin ako.

Okay fine masarap hawakan ang kamay ni Amber dahil malambot at unti unti akong nagiging kalmado kaya ayokong bitawan to.

Pero hindi mag babago ang isip ko hahanapin ko parin yung lalaki at bubugbugin. Taena nya.

Ng nasa harap na kami ng pinto ay nag doorbell na si Amber.

"Sana nandito si Kish" I heard her whispered.

I hope so.

Maya maya ay bumukas ang pintuan at nakita namin si Lolo Logan, ngumiti sya samin kaya ngumiti din kami.

"Lo" bati ni Amber at nag beso kay Lolo ganon nadin ang ginawa ko.

"Amber, Asher buti pumunta kayo? Tatawagan pa daw dapat kayo ni Emil" nag katinginan kami ni Amber.

Nandito si Emil?

"Sya tuloy kayo at ipag hahanda ko kayo ng makakain" sabi ni Lolo bago sinara ang pinto pag kasara nya ay nag lakad na sya paalis don.

Dahil nga hawak ko padin ngayon ang kamay ni Amber ay sabay kaming nag lakad papunta sa sala.

Napangiwi nalang ako ng makita na nandito sila Rafael, Emil, Gino, Sierra, Nem at buti talaga nandito si Kiesha.

Sabay sabay silang napatingin saming dalawa ng makitang nandito din kami.

"Oh Asher di kana torpe?" Halos sabay sabay na tanong nila sakin.

Kumunot ang noo ko bago napatingin kay Kiesha na nakangiti, hindi ko nadin muna pinansin ang biglaang pag agaw ni Amber ng kamay nya sakin.

"Bat ka nakatitig sakin?" Tanong ni Kiesha, tumingin ako kanila Gino, nag tatanong.

Alam na nya?

Nakahinga ako ng maluwag ng umiling si Gino.

Pinakyuhan ko pa ng palihin ng mag salita sya ng walang nalabas na boses.

"Tanga malamang hindi nya alam nandito kami eh"

"Anong balita aga mong mang bulabog kanina ah" kunwating pa chill chill lang na sabi ko habang nag lalakad papalapit sa kanila tumabi ako kay Amber.

Pero ang dapat talagang tanong ko dapat.

Where's Dwayne? Anyway?

"Nag text sakin si Dwayne may pinuntahan lang daw" ngumiti si Kiesha tsaka sumuno ng popcorn.

Kumunot ang noo ko bago napalingon kanila Emil.

"Hoy para kang tanga kanina kapag tingin ng tingin sa mga yan problema?" Tumingin ako kay Amber ng hampasin nya'ko pilit akong ngumiti at umiling.

Nag text?

Seriously?

"Wait kumain na ba kayo? Kain muna tayo wait lang" tumayo si Kiesha at ganon din si Amber.

"Kukuha lang ako ng pagkaim nasa kitchen si lolo eh" Ani Kiesha.

"Sama" tapos nag lakad na sila papasok sa kusina.

Tumingin naman ako sa kanila na nag tatanong.

"Taena kanina pa'ko kinakabahan nasan si Dwayne?" I asked silently.

Stupidly In Love ✔️Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon