Chapter 26 - Confession/ Dinner with his familyNaka akbay lang sya sakin habang yung cellphone nasa harap naming pareho.
Nag lalaro sya pero hindi ko naman alam kung anong laro yon.
"Ano bang ginagawa mo? Nag lalaro ka?" Tanong ko sa kanya.
"Minecraft" maiikling sagot nya.
Tiningnan kong maigi yung screen.
"Minecraft?" Tumango sya.
"Nag gagawa ako ng bahay" sabi nya na parang walang makakapigil sa kanya.
Nakagat ko nalang ang pang ibabang labi dahil pinipigilan ko ang matawa.
"Wag kang tumawa bahay natin to" natigilan ako tsala seryosong napatingin sa kanya.
"Seriously? Sa Minecraft?"
"Oo dito muna tsaka na sa totoo" naiinis na tinggal ko ang pag kakakbay nya sakin, inis akong tiningnan sya.
Parang nagulat naman sya sa ginagawa ko, tinigil nya ang ginagawa nyang yon tsaka tumingin sakin.
"B-bakit? Did I say something wrong?" Parang kabadong sabi nya.
"Oo hindi kasi kita maintindihan bakit dinasabi mo yan? Alam mo naman na hindi to totoo hindi nakakatawang biro yan alam mo? Nakakasakit ka" inis na sabi ko sa kanya.
Tumingin ako sa harapan namin nakahinga naman ako ng malalim dahil parang walang pake yung driver. May harang kasi.
Nakita ko ang pag lunok nya.
Naiinis ako sa kanya sa totoo lang dahil sinasabi nya yon, dahil alam nya na hindi naman totoong kami tapos nag gaganyan ganyan pa sya.
Nasasaktan ako dahil pakiramdam ko laro lang talaga sa kanya ang lahat. Nasasaktan ako dahil pakiramdam ko gusto ko na sya tapos wala lang sa kanya.
"K-kiesha"
"Pwede bang wag mo ng ulitin yang biro g yan? Hindi nakakatuwa"
Hindi sya nag salita pero nakita ko ang paulot ulit na paglunok nya.
"N-nasabi ko lang naman yon dahil..." Tumingin ako sa kanya, inaantay ang susunod nyang sasabihin.
"K-kiesha I like you" parang tumigil ang tibok ng puso oo dahil sa sinabi nyang yon, parang hirap na hirap din ako sa pag hinga.
Totoo ba to?
"Y-you're joking r-right?" Nauutal na tanong ko.
"No. I like you" seryosong sabi nya.
Shit! Shit! Shit! Sabi ng puso ko.
Napayuko ako dahil don. Hindi ako makahinga ng maayos.
"L-look hindi ko din inaasahan to pero Kiesha wala akong balak pigilan yung nararamdaman ko Kiesha--"
"Dwayne" pinigilan ko sya.
"Kiesha hayaan mokong--"
"Dwayne!" Malakas na tawag ko sa kanya gulat naman syang tumingin sakin.
"I-I think i like you t-too" utal utal na sabi ko.
Nakayuko lang ako dahil sa kahihiyan, nahihiya ako.
"R-really?" Tumango ako.
"Sabihin mo nga yan habang nakatingin sa mata ko" tumingin ako sa kanya tsaka sya tiningnan ng masama.
"Gusto nga ata kita napaka arte" tiningnan nya lang ako tsaka ngumuso.
"Oh bakit?"
"Bakit ata lang? So it means you're not sure?" Natigilan ako.
BINABASA MO ANG
Stupidly In Love ✔️
RomansPare-parehas silang tanga sa pag ibig. [ FINISHED] [ WILL EDIT IT SOON] Title: Stupidly In Love By; roosseeey Date Started: May 7 2020 Date Finished: September 30 2020 The book cover is not mine credits to the rightful owner: Lili