Chapter 37 - Bati bati na kamii!

1.9K 120 6
                                    

Chapter 37 - Bati bati na kamii



"Bakit ayaw mo ba kami dito?" Tanong ko kay Ivy.

"H-hindi naman sa ganon nabigla lang talaga ako"

Napabuga nalang ako ng hangin, halatang kabado sya, binibisita lang ih.

"Kain muna tayo kumain naba kayo nag luto ako" sabi ni Hiro pag kasabi nya non tumayo nadin ako kasi nakaramdam nako ng gutom.

"Pakain" sabi ko tsaka dumeretso na sa kusina.

Hindi nako nakakaramdam ng hiya or awkwardness,lalo pa't okay na kami ni Hiro makapal kaya mukha ko, si Ivy nalang kakausapin namin mamaya.

Aminnin ko man o hindi, miss ko nadin talaga si Ivy nakaka miss yung samahan namin noon.

Simula nung nalaman ko yung totoong nangyare kung bakit nag kaganon kami, nawala lahat ng inis ko sa kanya at kay Hiro pero hindi din nila ako masisisi kung napag sabihihan ko sila noon ng kung ano ano sa isip ko.

"Kain na tayoo" yaya ko sa kanila, nasa malapit ko lang si Dwayne kaya hinawakan kona sya sa kamay tsaka kami umupo.

Agad akong napangiti ng makita ang laman ng lamesa ang dami! Iba't iba ang mga ulam.

"Wow and dami" nakangiting sabi ko, yum yjm mapapadami kin ko neto.

"Oo matakaw ka kasi eh" Hindi kona pinansin si Hiro, sila Amber umupo nadin tsaka nag salin ng pagkain sa plato.

"Ano gusto mo dyan?" Tanong sakin ni Dwayne ng mapansin nya na may kanin pako pero nakatingin lang ako sa mga ulam.

"Lahat yan gusto nya" sabi ni Hiro at bahagyang tunawa.

Napa buntong hininga nalang ako ng mapansing umirap si Dwayne.

"I'm not asking you" masungit na sabi nya.

"Man kumain ka nalang kaya ang daldal, oh ayan Kiesha kumain kaden ng marami tapos ikaw den Lov--- I mean Amber tapos ikaw den Ivy" sabi ni Asher habang nilalagyan ng iba't ibang ulam ang plato naming tatlo, nakamot ko nalang ang batok ko dahil don.

"Tama na oy puno na yung plato" sita sa kanya ni Amber kaya tumigil na sya.

At ano daw yung naputol nyang aalita kanina kay Amber? Love? Hmm nakikos na kaya tong torpeng to?

Nag simula nalang akong kumain tiningnan ko sila paminsan minsan, tumingin ako kay Ivy minsan sinusubuan sya ni Hiro hindi ko maiwasan ang hindi mapangiti.

Wala na talaga sakin ang samin ang meron samin ni Hiro noon, masaya nako sa kanila at sinuauportahan ko sila.

Hmm alam ko ang toxic para sa ibang tao ang relasyon naming mag kakaibigan pero ano naman? Ang importante don ay kami, tsaka nag kakaintindihan naman na kami.

"Do you want more?" Tanong ni Dwayne sakin, tumingin ako sa plato ko tsaka sa kanya.

"Ang dami pa kaya neto, ikaw kumain kapa" nilagyan ko sya ng pagkain sa plato.

Pag katapos naming kumain tinulungan namin si Hiro sa pag aayos ng mga pinag kainan namin. Kami na ni Amber ang nag volunteer na mag huhugas ng plato naiintindihan naman namin si Hiro kahit simpleng gawaing bahay lang hindi nya pinapagawa si Ivy tsaka halos kami lang rin naman ang kumain kanina kaya wala na samin yon, hindi big deal.

"Honey sa kwarto muna ako bababa ako mamaya, may aayusin lang"  rinig kong sabi ni Ivy kay Hiro.

Natapos nadin kami nu Amber sa pag huhugas ng plato kaya tinggal kona ang apron.

Stupidly In Love ✔️Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon