Chapter 55 : The Stars

164 11 7
                                    

Chapter 55 : The Stars

FISSO

Namamangha kong tiningnan ang babae na lumapit saamin. Her whole existence screams authority and power. Siguro kaya napa atras ang dalawang kasamahan nito na si Bellatrix at Meissa. Isa isa kaming pinasadahan ng tingin ng babae na lumapit. Somehow, I felt uncomfortable because of her stares.

"Cassiopeia," Meissa called the woman. Nilingon naman ni Cassiopeia si Meissa at bahagyang ngumiti.

"The others must be confused about us." Bumaling ito isa isa saamin.

"I'm Cassiopeia of galaxy," She introduced herself and slightly bowed on us. Napa atras ako sa gulat ng yumuko ito.

"I'm Meissa, this is Bellatrix." Pagpapakilala naman ni Meissa at bahagyang itinuro ang katabi nitong si Bellatrix.

"Cappella, Antares, Altair, Saiph, Sirius. Ladies, come here." Tinawag ni Cassiopeia ang ilan pang babae na nasalikuran nila.

Lima ang pumunta sa harapan namin at nagpakilala sila isa isa. I'm amazed by their beauties. Lalo pa kapag napapatitig ako sa pakpak at lumulutang na halo sa itaas nila. It feels like I am in front of an angel.

Kanina ay nagulat ako nang umilaw ang mga kalangitan at nagsibagsakan sila. It was like surreal to witness such scene. This is so amazing.

"Wait..." Flare paused while her eyes are widely staring at Cassiopeia.

"Cassiopeia of galaxy? that means..." Lalo pang nanlaki ang mga ito at isa isang tinitigan ang iba nilang kasamahan.

"Yes, They're the stars." Dugtong ni Aquacia sa dapat ay sasabihin ni Flare ngunit sa gulat at pagkamangha nito ay hindi ito naka imik.

"Cassiopeia, the brightest star. What brings the guardians of galaxies here?" Tanong ni Meissa at tiningnan si Cassiopeia na kakalapat lamang sa kaniya ng tingin.

Ngumiti ito ng bahagya at nilingon ang paligid na nagkakagulo kung saan may mga devourer, invesivels, demons, witches, at necromancers na umaatake sa palasyo. Kasama na rin ang mga estudyante at versallians na pilit pinag tatanggol ang sarili nila.

"We are called," Cassiopeia stated and glanced on the Flaries.

"By whom? them?" Dawn asked and pointed the Flaries who's busy with their dresses.

"Yes," The flaries answered in chorus.

"You knew the stars?" Gulat na tanong ni Flare sa mga ito. Maski ako ay nagulat nang sabihin nilang ang flaries ang tumawag sa mga stars.

"Of course!" Muling sagot ng flaries sa sabay sabay nilang boses.

"Nakakapag taka na makikisali kayo sa gulo namin..." Aquacia stated while looking on the whole place that is in chaos.

"We actually dont care about the wars happening in the universe, but..." Bahagyang napatigil sa pag sasalita si Cassiopeia. Umilaw ang mata nito at tila may tinanaw sa kung saan. Ngumiti ito at bakas sa mukha ang saya at pag ka awa.

"But?" Inip na tanong ni Flare.

"But we are in debt to someone. And I will make it sure that her childrens are safe." Sumulyap si Cassiopeia sa flaries kaya muli kaming napalingon sa mga ito.

Inscribed Fate (Under Revision)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon