Laking pasalamat ni Elosah ng mapasa niya ang Entrance exam na 1-500. Sinagutan niya lang iyon ng 30mins. Interview na lang ang kailangan niyang ipasa.
"Hmm... Ms. Sandoval, why our school should give you a scholarship?" the administrator ask to Elosah.
She is seating on the chair nervously. Pinagpapawisan siya ng malagkit dahil nakaharap siya sa tatlong admin ng Muller University. Lalo siyang kinakabahan, dahil sa isang admin na lalaki. He is seductively looking at her all the time. Simula ng pagkapasok niya sa office. May naglalarong ngiti rin sa labi nito. Every time na napapatingin siya sa pwesto nito. Gwapo ito sa gwapo, She describe him as a greek god. Tie Long hair, green eyes with thick lashes, pointed nose, and damned! kissable lips. Lalo na ang katawan. He's sexy wearing a V-neck t-shirt color na parang kupas na blue. Ang astig nitong tignan dahil fit ang suot nito sa kaniya. Kaya pansin mo agad ang pagka broad-chest nito.
"So? Miss Elosah! We are waiting for your answer" masungit na sabi ni Mr. Magnus.
"Ahem... Sorry po" paumanhin ni Elosah natulala kasi siya kay Axyn.
Napangiti naman si Axyn dahil sa kilos ng dalaga. Ibang iba ang itsura nito kumpara ng makita niya ito sa bar kahapon. Bigla siyang nalungkot ng malala na pag uwi niya sa condo niya ay wala na ito.
"Ahmm.. I'm not promising anything but I will do my best to prove that I am deserving for the scholarship" sabi ni Elosah.
"Do you have bofriend, Ms. Sandoval?" napatingin kay Axyn ang dalawang admin dahil sa tanong niya. Ang dalaga naman ay napakunot noo.
"None" poker face na sabi ni Elosah.
"Before?" seryusong tanong ni Axyn.
"Yes, I had but It was past, no need to mention it" seryusong sabi ni Elosah.
"Hmmm.. You answer, Our question very well. So, You have a scholarship" sabi ni Mr. MacGregor.
Nanlaki ang mata ni Elosah at nagtatalon sa tuwa. Nakangiti siyang nakipagkamay sa tatlong admin. Huli ay kay Axyn. Nakangiti itong nakipagkamay sa kaniya. May spark siyang naramdaman ng magdampi ang kamay nila. Kaya parehas silang napabitawa.
"Woah! Static Electricy" gulat na sabi ni Mr. MacGregory.
Maging silang dalawa ay nagulat.
"It means you're have a connection to each other" sabi ni Mr. Magnus.
"Ah-Eh... Sige po, alis nako thank you po ulit" sabi ni Elosah para mawala na ang tension.
"The HR staff will tell to you. Where your Dorm." nakangiting sabi ni Mr. MacGregor. Bago lumabas kasama ni Mr. Magnus.
"Ah, S-Sige po. Mr. Muller. Alis na po ako" naiilang na sabi ni Elosah.
Ang lagkit kasi nito tumingin talaga. Yung wala pa ngang hinahawakan sayo na we-wet ka na. Gosh! bigla siyang kinabahan ng hawakan nito ang kamay niya.
"Can I invite you for a lunch?" nakangiting sabi ni Axyn sa kaniya.
"Seryuso ka?" takang tanong niya.
Nakangiting tumango si Axyn. Bago pa siya magsalita ulit. Hinila na siya nito palabas ng office. Hindi ito nahihiya na kasama siya. Samantalang siya hiyang-hiya at gusto ng magpalunok sa lupa.
"Why did you cover your face?" nakangiting tanong ni Axyn.
"Ah-Eh.. Marami kasing nakatinging tao" sabi ni Elosah.
"Ahh. Hayaan mo sila" sabi ni Axyn at pinagbuksan siya ng pinto ng kotse.
"Sasakay?" takang tanong ni Elosah.
BINABASA MO ANG
PLAY BOY DOCTOR
RomancePlagiarism is a crime. Be unique Credit to Damaschin Alina for the picture.