Tiểu Khấu Tuyên Linh khác với những đứa nhỏ cùng thế hệ trong nhà họ Khấu, khi mới hai ba tuổi bé đã bị đưa ra khỏi tổ đình Khấu gia. Nguyên nhân là vì mệnh cách của bé xung khắc với tổ tiên ở tổ đình và núi Bút Giá, thế nên từ nhỏ bé đã sống và học tập ở trung tâm thành phố. Nhưng dù thế thì quan hệ giữa bé và người nhà vẫn rất tốt, lễ tết hàng năm đều quay về tổ đình. Dù xung khắc thì cũng cần thời gian quá trình, chỉ cần bé không ở lâu thì không sao.
Năm Tiểu Khấu Tuyên Linh gần bảy tuổi, bé quay về tổ đình Khấu gia vào dịp nghỉ hè, tuổi còn nhỏ mà Đạo thuật đã có chút thành tựu. Trong đám trẻ con của nhà họ Khấu, Tiểu Khấu Tuyên Linh là đứa bé có thiên phú tốt nhất, bởi vậy người nhà họ Khấu rất yêu thích bé. Sau khi được người lớn trong nhà chào đón nồng nhiệt, bé đeo kiếm gỗ đào sau lưng, nghiêm trang nói với người lớn trong nhà: "Cha mẹ, các bác các chú, các thím các chị, Tuyên Linh muốn đi ôn tập Đạo pháp."
Lúc này bác Khấu vẫn còn trẻ và chưa kết hôn, bác xoa xoa hai tay, mặt dày nói: "Để bác dạy Tiểu Tuyên Linh được không?"
"Không được." Tiểu Khấu Tuyên Linh rất dứt khoát từ chối, tuy Đạo thuật của bác Khấu là tốt nhất trong số tất cả người nhà họ Khấu, nhưng tính tình của bác thật khiến người ta không dám gật bừa. "Lần trước bác dạy cháu, kết quả dẫn cháu đi dạo ở trấn trên rồi quên mất cháu luôn, chạy về nhà ngủ tỉnh bơ."
Bác Khấu bị vạch trần, ngượng ngùng cười: "Gặp bạn cũ trò chuyện hai câu xong quên béng."
"Mỗi lần bác nói muốn dạy cháu, cuối cùng đều chạy mất không thấy bóng dáng đâu. Cháu không cần bác dạy, cháu tự học." Tiểu Khấu Tuyên Linh nói xong liền chạy về phía từ đường Khấu gia, trên đường gặp mấy anh chị em họ bèn dừng lại chào hỏi.
Mấy anh em thấy Tiểu Khấu Tuyên Linh liền kéo bé lại: "A Linh, em từng thấy hồ tiên chưa?"
"Em gặp động vật thành tinh mở linh trí rồi, nhưng tu luyện thành yêu hóa thân thành người đã trắc trở, sao có hồ ly từ yêu tu thành tiên được?" Bé hỏi ngược khiến mấy anh chị em họ á khẩu không trả lời được, lúc này chị họ bé kịp phản ứng, nhanh miệng nói: "Sao lại không có? Không phải phủ Thiên Sư của Trương gia có hồ tiên đường sao? Thiên sư đời 40 của Trương gia cứu mẹ con hồ tiên gặp lôi kiếp, mẹ con hồ tiên báo ân, vẫn đi theo tổ tiên Trương gia trợ giúp hàng yêu phục ma."
Tiểu Khấu Tuyên Linh hỏi: "Nhà chúng ta có hồ tiên đường không?"
Chị họ đáp: "Không có."
"Em chưa từng thấy hồ tiên. Mấy anh chị gặp chưa?"
Mấy anh chị em họ liên tục gật đầu: "Khấu Anh từng gặp ở Tiên Linh Đình. Hôm đó nửa đêm nó gặp ác mộng bèn chạy đi tìm cha mẹ, kết quả trong thấy một người mặc trường bào trắng ở Tiên Linh Đình. Khấu Anh nói người này đẹp ơi là đẹp, giống như hồ tiên."
Khấu Anh là em họ của Khấu Tuyên Linh, lúc này bé liên tục gật đầu: "Thật đó thật đó, còn là con gái nữa. Tóc dài ơi là dài, lúc người nọ quay đầu nhìn lại, em giật cả mình. Mắt dài như mắt hồ ly vậy. Em đã thấy hồ ly, nghe nói hồ tiên rất đẹp. Đến giờ em chưa từng gặp người nào đẹp hơn cô gái đó, nhất định đó là hồ tiên rồi."
Chị họ nhíu mày không vui: "Lẽ nào cô ấy đẹp hơn chị?"
Đương nhiên rồi.
Có điều Khấu Anh nhìn thấy vẻ mặt chị họ khó coi, lập tức nói: "Đương nhiên không bằng, chị là bé gái xinh đẹp nhất, cô ta là phụ nữ. Chị trẻ hơn cô ta." Nói bậy nói bạ, xảo ngôn thiện biện, có thể thấy sau này Khấu Anh lớn lên thành cái dạng gì.
Tất cả anh chị em họ đều đứng ra làm chứng có thấy một mỹ nhân áo trắng ở Tiên Linh Đình mấy lần, nhưng mấy bé chưa từng kể lại cho người lớn nghe mà hẹn nhau đi thám hiểm, vừa lúc nhìn thấy Tiểu Khấu Tuyên Linh bèn hỏi: "Đi không?"
Tiểu Khấu Tuyên Linh cau đôi mày nhỏ nhắn, nghiêm mặt nói: "Đi." Bé chỉ muốn trông chừng anh em họ, tránh bọn họ gặp chuyện không may.
Thế là tối đó, mấy đứa nhỏ hẹn nhau cùng đến Tiên Linh Đình bắt hồ tiên. Tiên Linh Đình nằm ở giữa tiền thính và hậu thính, đi qua Tàng Thư Các, gần tàng Thư Các có một ao sen, trong ao sen xây dựng Tiên Linh Đình, nó nằm đối diện đàn pháp Khấu gia. Tiên Linh Đình như tên, xây dựng giống như thiên cung trên thiên đình, nhìn từ xa có cảm giác như nó đang bay bồng bềnh, đến gần lại thấy nó vô cùng tinh xảo.
Nửa đêm, Tiểu Khấu Tuyên Linh cầm kiếm gỗ đào, theo anh chị em họ đi đến Tiên Linh Đình gặp hồ tiên. Đáng tiếc chỉ có Khấu Anh và hai người anh họ là có mặt, bé hỏi: "Những người khác đâu rồi?"
Khấu Anh trả lời: "Gọi mà không dậy nổi."
Tiểu Khấu Tuyên Linh không thể làm gì khác hơn đành hỏi mấy người còn lại có tiếp tục đi không, đến cũng đến rồi, nên đi luôn. Thế là bốn đứa nhỏ đi về phía Tiên Linh Đình, gió đêm vào mùa hè chỉ hơi mát mẻ, bầu trời có ánh trăng sáng dịu như cái mâm ngọc. Ánh trăng chiếu xuống đất, dù không có đèn vẫn có thể thấy rõ đường đi. Chẳng qua tổ đình Khấu gia quá rộng lớn, còn có lịch sử trên trăm năm, ban ngày người đến người đi đông đúc, buổi tối vắng vẻ không người liền lộ rõ vẻ trống trải tịch mịch.
Khấu Anh nắm vạt áo Tiểu Khấu Tuyên Linh nói: "Em sợ."
Tiểu Khấu Tuyên Linh an ủi em họ: "Sắp đến rồi, nhìn một cái rồi về ngay."
Vượt qua hành lang trước mắt, men theo con đường đá, bước lên cây cầu hình vòm là có thấy nhìn thấy Tiên Linh Đình trong hồ. Mấy đứa bé đứng trên cầu nhìn Tiên Linh Đình, trong đình, màn trúc che khuất nửa trên, nếu có người cũng như ẩn như hiện.
BẠN ĐANG ĐỌC
Hành trình âm dương
HorrorVăn án thì nằm trong phần chương truyện. Kéo xuống là thấy ^_^ mí bợn lưu ý dùm mình là truyện này không được đem đi đâu dưới bất kì hình thức nào. vì truyện được mình lấy từ trang của một bạn nhưng chưa có sự cho phép của bạn đó. vì nhu cầu muốn đọ...