Thường tiên sinh kể lại: "Hai tháng trước chúng tôi dọn vào đây ở, không hề phát hiện có gì bất thường, sau đó ác quỷ bắt đầu trêu chọc con gái tôi. Con gái tôi còn nhỏ, cái gì cũng không biết, còn chơi với ác quỷ. Cho đến khi con trai tôi phát hiện con gái tôi thường chơi đùa trong phòng một mình, không có ai mà con bé cứ lẩm bẩm một mình, thằng bé nghi ngờ có chuyện nhưng cũng không nghĩ quá nhiều. Sau đó nó thấy con gái tôi bay giữa không trung mới giật mình phát hiện tình hình rất nghiêm trọng, nó chạy đến nói cho chúng tôi biết, nhưng chúng tôi không tin."
Khấu Tuyên Linh nhìn con trai lớn của Thường tiên sinh, đối phương khoảng 17 tuổi. Bà Thường đang ôm vai con trai, tỏ vẻ an ủi cùng áy náy, bà tiếp lời: "Lúc thằng bé gọi chúng tôi chỉ vào căn phòng có quỷ đã chọc giận ác quỷ đó, chúng nắm mắt cá chân thằng bé kéo ra ngoài, thả xuống từ trên cao ngay trước mặt chúng tôi. Chúng tôi kéo một lúc lâu mới cứu được thằng bé." Bà Thường kéo ống quần con trai lên, trên mắt cá chân có một vòng tím đen cực kỳ nổi bật: "Sau đó chúng tôi vội vã rời đi, nhưng chạy không thoát."
"Ý bà là sao?"
Thường tiên sinh nói: "Mấy ác quỷ đó đuổi theo chúng tôi đến tận khách sạn, quấy rối uy hiếp chúng tôi phải về nhà. Chúng tôi về nhà nhưng an toàn tính mạng vẫn bị uy hiếp như cũ. Thế nhưng tình hình vẫn khá hơn ở ngoài, lúc ở ngoài chúng tôi suýt chết đến hai ba lần." Nói xong ông kéo tay áo lên, trên cánh tay có vô số vết bầm xanh tím: "Tất cả đều do ác quỷ gây ra, không chỉ tôi mà vợ và người nhà tôi đều bị. Hiện tại chúng tôi không dám đi ngủ cùng một lúc, sợ bị kéo đi trong lúc ngủ."
Khấu Tuyên Linh trầm ngâm rồi nói nói: "Ác quỷ bình thường không thể rời khỏi nơi mà nó chết, căn cứ theo lời mọi người, có khả năng ác quỷ đã chết ngay trong nhà này. Tìm được thi thể là có thể giải quyết đơn giản thôi. Có điều, tại sao ác quỷ có thể theo dõi mọi người ở khách sạn, thậm chí ra tay hại mọi người, đó chính là vấn đề. Còn nữa, tại sao nó không giết mọi người ở ngoài luôn mà ép phải về lại biệt thự? Tại sao phải dồn ép cả nhà ông đến suy sụp tinh thần mà không giết chết? Chẳng lẽ nó không biết mọi người có thể mời thiên sư đến đối phó ác quỷ sao?"
Cả nhà Thường tiên sinh ngơ ngác: "Đúng vậy, tại sao?"
Khấu Tuyên Linh lấy la bàn trong ba lô ra, kim la bàn quay điên cuồng, hắn lắc đầu cảm thán: "Thật tà môn." Sau đó hắn xoay người nói với cả nhà Thường tiên sinh: "Hiện tại vẫn không rõ vấn đề đầu tiên: Tại sao chúng có thể rời khỏi nơi chúng đã mất. Ba vấn đề khác thì có thể đoán đại khái đáp án."
Thường tiên sinh vội hỏi: "Là nguyên nhân gì? Chẳng lẽ là chúng tôi đắc tội chúng nó? Nhưng từ trước đến đây, trong việc làm ăn tôi đều chừa một đường lui, tuyệt đối không ép người ta đến đường cùng."
"À, hẳn là không liên quan đến trả thù, có khả năng mọi người chỉ đơn thuần không may đụng phải." Kim la bàn chuyển động điên cuồng rồi từ từ dừng lại, chỉ về phía cửa sổ sát đất trong thư phòng. Khấu Tuyên Linh đi đến kéo rèm cửa, trời đã hoàn toàn tối đen, mấy vì sao trên trời lóe lên vài tia sáng. Trong sân biệt thự có trồng một cây bạch quả trên trăm năm, thân cây to lớn ước chừng hai người ôm. Lá cây vàng óng sáng như ngọc, trong cực kỳ chói mắt.
Thường tiên sinh vội chạy tới kéo rèm cửa lại: "Mau kéo lại, chúng nó không phát hiện được chúng ta."
"Ác quỷ không ở trong nhà à?"
"Không ở." Thường tiên sinh kéo rèm kín mít, thuận tiện kiểm tra xem cửa sổ có khóa kín chưa, vẻ mặt ông cực kỳ căng thẳng: "Buổi tối ác quỷ sẽ xuất hiện tìm chỗ có thể vào nhà. Cửa ra vào, cửa sổ, ô thông gió, bất kỳ nơi nào thông với bên ngoài chúng nó đều có thể chạy vào. Chúng nó vào không được sẽ lảng vảng quanh nhà, nếu chúng nó thấy đèn sáng, phát hiện chúng tôi sẽ ùa đến kính thủy tinh... Cậu nhìn xem."
Khấu Tuyên Linh nhìn theo ngón tay của ông Thường, chỉ thấy kính thủy tinh trên cửa sổ trong góc phòng bị nứt ra như mạng nhện, xoa tay lên còn có bột phấn. Hắn hỏi: "Đây là ác quỷ tấn công?"
"Đúng vậy. Đây là thủy tinh đời mới nhất, độ cứng và rắn chắc vượt qua tất cả thủy tinh hiện giờ. Tôi không tưởng tượng nổi, nếu không có kính thủy tinh ngăn cản, chúng sẽ trực tiếp xông vào giết chết chúng tôi. Quan trọng hơn là tôi phát hiện sức lực của chúng ngày càng mạnh hơn. Tôi nhớ lúc trước, chúng đập cửa kính sẽ bị cản bên ngoài, kính thủy tinh cũng không chút sứt mẻ." Thường tiên sinh lo lắng nói.
"Vậy đại khái có thể xác định, thi thể của ác quỷ không ở trong nhà, hẳn là được chôn trong sân." Khấu Tuyên Linh vén rèm nhìn ra góc sân, không biết nhìn thấy cái gì, hắn đột nhiên khựng lại, nhìn chằm chằm ra cổng: "Thường tiên sinh, ngài còn mời thiên sư khác à?"
"Hả? ... Ha ha ha, đúng vậy." Thường tiên sinh cười ngượng, trong lòng cũng biết Khấu thiên sư có thể sẽ không vui bèn vội giải thích: "Không phải chúng tôi không tin ngài, nhưng vì trước đây chúng tôi quá tuyệt vọng, chuyện gì cũng dám thử nên tìm bạn bè nhờ giúp đỡ. Bạn tôi nói có cách, bảo là giới thiệu thiên sư đến. Một người bạn khác lại nói có thể trực tiếp đặt đơn hàng, tôi tranh thủ thời gian nên đặt đơn hàng mời ngài tới. Còn về thiên sư bạn tôi mời, đến nay vẫn chưa đến, tôi nghĩ hẳn là không có tin tức."
"Đến rồi." Khấu Tuyên Linh buông rèm. Thường tiên sinh hoảng hốt nói: "Cái, cái gì tới? Ác quỷ tới rồi?" Ông vừa nói xong, bà Thường và hai đứa con cũng sợ hãi đầy mặt.
Khấu Tuyên Linh: "Thiên sư kia."
Ông thở phào nhẹ nhõm, đồng thời cảm thấy xấu hổ. Cùng lúc mời hai thiên sư, lẽ nào nói năng lực của họ không cao? Có chọc giận họ không? Thường tiên sinh bên này lo lắng không yên, Khấu Tuyên Linh lại đi ra cửa: "Đi mở cửa thôi."
Ông vội vã đuổi theo, vừa đến phòng khách thì nghe thấy tiếng chuông cửa. Thường tiên sinh vội chạy đến, vừa mở cửa vừa nói: "Xin chào, ngài đây là..." Câu nói bỗng ngưng bặt, ông Thường trợn to hai mắt nhìn ác quỷ đáng sợ đứng trước mặt. Ác quỷ giả trang thành người ấn chuông cửa lừa ông ra mở không phải là lần đầu tiên, nhưng lần này ông sơ suất. Thường tiên sinh vừa mới nhích chân định chạy thì ác quỷ đã giơ tay bóp cổ ông.
Hai mắt ông lồi ra, lưỡi thè ra, hô hấp khó khăn, gương mặt phồng lên xanh tím. Khấu Tuyên Linh vội chạy tới, đang định đâm kiếm gỗ đào vào ngực ác quỷ thì bỗng nghe thấy một giọng nói thanh nhã ôn nhuận, như tiếng ngọc thạch đụng vào ngực, dây buộc bỗng đứt, từng viên ngọc rơi xuống, liên tục vang lên âm thanh mỹ diệu.
"Triệt kiến biểu lý, vô vật bất phục, cấp cấp như luật lệnh."
Một chuỗi ngọc màu tím trong suốt quấn lấy rồi siết chặt cổ ác quỷ, nó gào lên thảm thiết, thoáng cái đã bị thu vào xúc xắc bằng gỗ. Cạnh viền của xúc xắc được một vòng bạc xuyên qua cùng với chuỗi hạt trong suốt. Chuỗi hạt màu tím quấn ba bốn vòng ở cổ tay, cùng xúc xắc làm đồ trang sức vô cùng đặc biệt.
BẠN ĐANG ĐỌC
Hành trình âm dương
HorrorVăn án thì nằm trong phần chương truyện. Kéo xuống là thấy ^_^ mí bợn lưu ý dùm mình là truyện này không được đem đi đâu dưới bất kì hình thức nào. vì truyện được mình lấy từ trang của một bạn nhưng chưa có sự cho phép của bạn đó. vì nhu cầu muốn đọ...