-Sabi ko sayo walang forever eh-
PALINGA linga ako sa paghahanap sa kapatid ko. Sa sobrang dami kasing tao dito sa court nila hindi ko na sila mahanap.
Naistatwa ako sa bultong nakita,parang nasimento na yung mga paa ko na diko na magalaw hanggang sa may naka bangga sakin.
"Owe sorry miss--teka Elara "nanlalaking mata na tukoy sakin ng lalaki
Luminga ulit ako sa kaninang nakitaan ko ng bultong yon pero wala na sya.maybe nag ha hallucinate lang ako.
Tsk ano ba Elara sabi mo mag momove on kana diba.
Binalik ko yung tingin sa lalaking naka bunggo sakin. Pilit kong inaalala kung ano nga bang pangalan nito.
"aray ah nakalimutan mo na agad ako huh manang"
Nanlaki ang mata ko nang maalala ko kung sino itong hinayupak na lalaking nasa harapan ko
"Joshua!"
"Finally tsk tsk kamusta"
"here kaka lapag lang galing eroplano eh ikaw kamusta dakilang tambay parin"
"haha tsk wag ka dyan may business nako ngayon"
"wow ah anong business "
"junk shop"natatawa nyang usal
"whats wrong with that matino namang business yan kesa maging drug lord ka"
"HAHAHA uto uto ka parin talaga hanggang ngayon, im selling cars"
"awe kaya pala muka ka nang big time"natawa sya
"haha well, look at you hindi kana mukang manang"natatawa tawa nyang usal.
"Do i look like seductive now? "tinitigan nya ako mula ulo hanggang paa.
"hhhmm pwede na"
"haha loko btw kamusta kayo ni shela"
Bigla syang tumawa ng malakas dahilan kung bakit pinagtinginan na kami ng ibang tao.
Tumatawa sya pero kita sa mata nya yung sakit at lungkot
"Matagal na kaming wala, naka hanap na sya ng bago actually. Eh ikaw ano kayo parin nong mokong na yon? "
Bigla akong napa yuko.
"HAHAHAH sabi sayo walang forever eh kitam? Pareho tayong single ngayon hahhaha eh kung tayo nalang kaya"
"Siraulo ahahhaha well ganon talaga ang buhay hindi lahat ng akala natin mag sstay ay mag sstay talaga satin"
Namayani ang katahimikan saming dalawa. Sya ang bumasag sa katahimikan.
"nga pala bat andito ka"
"Eh yung kapatid ko may laro eh ikaw"
"eto alam mo naman kung nasan ang laro andon din ako eh yon nalang nagiging libangan ko eh"
"ah ganon ba--"
"ate"
"oh Rafael kanina pa kita hinahanap nga pala si Joshua dati kong kaklase, Joshua si Rafael kapatid ko"
"nice to meet you kuya"nilahad nya ang kamay at tinanggap naman agad iyon nang isa
"nice to meet you too good luck sa laban nyo"
"Thank you ah ate halika ka na hahatid kita sa uupuan mo"
"ah josh sige una na kami"
"sige manang haha"naiili g nalang ako sa kalokohan ng isang yon.
BINABASA MO ANG
I LOVE YOU UNTIL THE STARS ARE GONE
General FictionWe dreamed together under the night sky.We promised to love each other until the stars are gone.