Chapter 24

3 1 0
                                    

“Ayos naba yung mga balloons, yung mga pagkain at yung confetti–”

Stress na stress na siya akala mo naman yung presidente yung susurpresahin niya. :\

“Ayos na lahat dai mag relax kana diyan”

Sagot ni Jana na syang naka toka sa pagkain.Andito din kasi ang mga kaibigan namin nong high school para tumulong sa preparation. Naging kuya kuyahan din kasi ng lahat yan si Em.

“Okay na yung mga balloons, nasa tamang pwesto na at... Yung confetti–”

Pambibitin pa ni Ciara sa sinasabi. As far as i know binoboka lang niyan si Gelai.

“Ano?nasan yung confetti don't tell me di niyo nabili-”

At oo talagang kinabahan din ng bongga si Loka. Napapa iling iling nalang ako.

“HAHAHA joke lang eto oh”

See? Sabi senyo eh. Kilalang kilala ko na yan.

“So dahil fixed na ang lahat its now my turn”

Dahil wala naman akong maitutulong sa mga preparation nila sa call nalang ang toka ko.

Kinuha ko ang cellphone ko sa bulsa saka inabot sa kanila.

“Hala sige idial nyo na ang number ni Jachiro”

Syempre sila parin ang naka toka don ;-).magsalita lang talaga ang ganap ko.

“Bakit kami pa bakit hindi nalang ikaw?dimo ba alam number ni  Jachiro?”

Napatampal nalang ako sa noo dahil sa tanong ni Mica at alam kong ganon din ang ginawa nila.

“Mica halika uumm”

Batid kong tinampal ito ni Ciara sa noo dahil yan ang madalas niyang gawin dito.Di talaga mawawalan sa magkakaibigan ang medyo slow. Medyo lang naman,siguro?.

“Aray bakit moko tinampal sa noo masakit yon ah”

“Bulag nga pano makaka dial ng number”

“Ay oo nga noh diko naisip yon ah”

I just mentally rolled my eyes. Masisiraan ka talaga ng ulo sa babaeng to eh.

“Here Elara nagriring na kausapin mo na bebe mo”

Pagbigay ni Jana sakin ng cellphone. Obviously she's mocking me.

Hindi narin ako nakapag depensa sa sinasabi niya ng sumagot na si Jach sa kabilang linya.

[Hey Elara]

Huminga muna ako ng maayos bago sumagot.Bakit bako kinakabahan parang ewan.

“Ahhm hey,you guys can go here na.Sabihin mo nalang kay Em na-teka malayo kaba sa kanya?”

[Yeah lumayo ako sa kanya sabi ko tatawag ako ng tutulong mag ayos ng sasakyan]

“Okay good. So the plan is sasabihin mo sa kanya na walang tutulong sayo and ikaw nalang kamo ang mag aayos.Then on your way tatawagan ko siya”

[Okay got it]

Ibababa ko na sana ang tawag ng magpahabol pa siya ng sinasabi.

[Cant wait to see you]

Pinigilan ko ang mapa ngiti dahil kahit diko nakikita alam kong naka tingin sila sakin.

“I can't say that me too coz obviously i really can't see you.”

Tumawa siya sa kabilang linya.

[Atleast you miss my voice]

Diko na napigilan ang mapa ngiti.

I LOVE YOU UNTIL THE STARS ARE GONETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon