Chapter 3

7 1 0
                                    

                       –Sorry

Happy anniversary babe”

lumapit ako sa kanya para yakapin sya pero agad din akong napabitaw ng hindi nya tugunin ang yakap ko.

Elara

Nagulat ako sa itinawag nya sakin. Magmula ng maging kami never nya pa akong natawag sa pangalan ko it always “babe”

A-anong problema babe”hinawakan nya ako sa kamay kasabay ng pagbuga ng malalim na hininga.

Elara we need to end this

kahit alam ko na kung ano ang tinutukoy nya pinilit ko paring mag maang maangan.

h-huh, anong ibig mong sabihin babe, you're  pranking me aren't you”

Tinangal ko ang pagkakahawak nya sa kamay ko

Elara makinig ka,itigil na natin tong relasyon natin. i think hindi kita deserve,marami akong pagkukulang sayo”

Sinampal ko siya

At sinong deserve sayo? Ako ba Nigel kahit minsan narinig mong nagreklamo tungkol sa pagkukulang mo? Hindi diba, kaya sino ka para mag desisyon kung sinong nababagay sayo

“Elara ayoko na”

ano ba talagang dahilan mo Nigel? Umamin ka nga may babae kaba”

Kinuha nya yung kamay ko pero hindi ko sya hinayaang hawakan ulit ako.

Wala! Kahit kailan diko magagawang lokohin ka Elara”

“eh ano nga! ”

okay fine,naisip ko i can't take relationship seriously for now, i think masyado pa akong bata, tayo.feeling ko wala pa akong plano sa buhay kaya anong future ang maibibigay ko sayo?mahal kita Elara oo pero sa tingin ko hindi sapat yong pagmamahal na yon para mag stay ako sa relasyon na to, i have so many what if's in my mind,masyado pang magulo ang utak ko”

Nag seryoso ako

“Ang babaw ng dahilan mo”

“sorry

theres no use of saying sorry, your sorry can't heal wounds here in my heart”

Matapos sabihin ang mga salitang iyon ay tumalikod na ako sa kanya.

NAGISING nalang ako dahil sa hindi na ako makahinga sa iyak.

“Elara ana-”

walang pasabi kong niyakap ang aking ina.

“Anong nangyare anak”

Walang imik lang akong umiiyak habang naka yakap kay mama.

hinagod hagod lang nya ang likod ko

“ma bakit ba antagal tagal na non diko parin sya makalimutan”

“Anak hindi naman talaga tayo nakakalimot eh lalong lalo na ang puso, lahat ng taong minahal nyang puso mo ay hinding hindi nyan makakalimutan,makaka ahon lang tayo sa sakit pero hindi sa alaala anak”

“eh papaano bang dapat kung gawin para maka ahon ako sa sakit”

“Buksan mong muli ang puso mo anak,libangin mo ang puso mo sa ibang bagay, marami kang pwedeng gawin anak , yung mga bagay na makakapagpa alis sayo sa realidad sa kahit kaunting panahon”

“Salamat ma”

“walang ano man anak, osya mag ayos kana akala ko ba may lakad ka ngayon”

“ay oo nga pala sige ma maliligo lang ako”



Thanks for reading ❤
Please don't forget to vote ★
Just comment if may hindi kayo maintindihan.

I LOVE YOU UNTIL THE STARS ARE GONETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon