Chapter 12

7 1 0
                                    

                    –Bad news–         

                 Marfect's Pov

Matapos akong tawagan ni tita ay agad kaming pumunta sa hospital.

“Elara,pare nasan si Elara kamusta sya”

Agad na nag init ang ulo ko. Eh isat kalahating gunggong din pala tong kupal na to eh.

Bago pako makapag salita sa kanya ay naunahan nako ni Angela. Nagulat ako sa biglaang pag sampal niya kay Nigel.

“Ang kapaaaal kapal din talaga nang muka mong pumunta pa dito ano”

“Gelai please, gusto ko lang malaman ang lagay niya”

Tinabi ko si angela sakin saka humarap sa kanya.

“Pwede ba umalis kana dito hanggat nakakapag pigil pako”

Pero hindi siya natinag sa kinatatayuan niya.nagulat ako nang lumuhod siya sa harap namin.

“Paki usap Marfect pare hayaan nyo lang akong makita siya”

Ang tigas talaga nang ulo. Hinila ko sya patayo saka kinuwelyohan at isinandal sa pader.

“ako din Nigel makiki usap sayo.LAYUAN. MO. NA. SI ELARA”

Napa bitaw ako sa pagkaka hawak ko sa kanya saka huminga nang malalim. Ibinalik ko ang tingin sa kanya.

“–Nigel tinanggap kita nong magpa alam ka sakin na liligawan mo siya dahil alam kong hindi mo siya sasaktan at PINANGAKO MO SAKIN Nigel na dimo sya sasaktan”

Yumuko siya.

“Diko sinasadyang saktan siya-”

“HINDI MO SINASADYA?eh gago ka pala eh!”

Pagpipigil sigaw ko at agad siyang dinamba nang suntok.

                  Angela's POV

Hindi ko alam kung pano sila aawatin. Pinag titinginan na kami nang ibang mga tao.

“Kaya nga gusto kong itama ang mga pagkakamaling nagawa ko!”

Inis akong napa tingin kay Nigel.

“F*ck you,hindi ko hahayaang sirain mo pa ulit ang buhay niya.tama na yung isang beses Nigel”

Nagugulat ako sa pagsigaw ni marfect. Ngayon ko lang siya ulit nakitang ganyan ka galit.una kong nakita na ganto siya ka galit ay nong nakita niyang umiiyak si Elara.Kapatid na ang turing nya kay Elara kaya ganyan na lamang siya kung magalit.

“Pero mahal ko siya”

Napa sigaw nalang ako nong sinuntok ulit siya ni marfect. Nagsidatingan nadin ang mga security.

“Sir bawal po manggulo dito”

“Kung mahal mo siya dimo na dapat siya sinaktan nong una palang g*go”

Dinala kami sa labas nang mga security guard.at pina una narin nilang paalisin si Nigel.

Huminga siya nang malalim. Alam kong galit na galit siya ngayon at sobrang pag aalala dahil sa nangyare kay Elara. Miski ako ay galit din pero lamang ang pag aalala kay Elara.

Tumingin ako sa kanya

“okay kalang ba”

Tumingin siya sakin saka dahang dahang naglaglagan ang luha sa mga mata niya.Niyakap ko  siya.

“Shhh magiging okay din si Elara”

tuloy parin siya sa pag iyak habang naka yakap sakin.

“Nawalan nako nang kapatid boo ayoko nang mawalan pa ulit. Please iligtas nyo po siya”

“Magiging okay si Elara boo magtiwala kalang sa Diyos. Ipagdasal nalang natin siya”

Umayos siya sa pagkaka tayo. Pinunasan ko ang mga luhang nagkalat sa muka niya.

“Halika na puntahan na natin siya”

Ngumiti lang ako sa kanya saka magpati una.

Naabutan namin si tita na umiiyak sa waiting area habang inaalo ni Jeysam.

Agad na lumapit si Marfect kay tita at tumulong na aluin ito. Tumingin ako kay Jeysam.

“kamusta nadaw ang ate mo”

Malungkot siyang tumingin sakin.

“Nasa OR pa sya ate. Masyado daw madaming bubog ang tumama sa kanya”

Agad na tumulo ang mga luha sa mga mata niya.

“ipag panalangin nalang natin na maging okay ang operasyon”

Tumango siya sakin saka ngumiti.Lumabas ang doctor kaya agad kaming umayos nang tayo.

“im Dr. Rumualdez sino po ang parents ni miss Aguilar”

“ ako po.Doc kamusta po ang anak ko”

Malungkot na tumingin samin si Dr. Rumualdez .

“Maraming bubog po ang Tumama sa ibat ibang parte nang katawan nang anak nyo and we did our best to do the operation successful but-”

Nagulat kami nang biglang mawalan nang malay si tita.





Thanks for reading ❤
Please don't forget to vote ★
Just comment if may hindi kayo maintindihan.








I LOVE YOU UNTIL THE STARS ARE GONETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon