Chapter 44

1 0 0
                                    

Busangot ang mukang sinagot ko ang nagriring kong cellphone.

"Oh?" natawa ang nasa kabilang linya.

[Chill Elara,mukang wala ka yata sa mood ah]

I rolled my eyes.Panong hindi mawawala sa mood eh hindi pa nga ako nakaka move on sa nangyare kahapon ininis nanaman ako ng kapatid Kong si Rafael.Malaman ko ba naman na pinsan pala nong Lavaine na yon yung nililigawan ng kapatid ko.Masyado ba talagang maliit ang mundo?

"Wala talaga ako sa mood Raniel kaya kung ayaw mong mapag buntunan sabihin mo na kung anong kailangan mo"

Raniel Canlas is my Co-worker.FA din siya at hindi ko alam kung bat napatawag to ngayon.Until now FA parin siya unlike me na tumigil na.

[Can you be my date?]

"Niel,gusto mo bang maka rating dyan yung kamao ko para mag regards sayo?" Humagalpak siya ng tawa.

[I miss you-este kami we miss you,pinapasabi nila Jaymie at Lira]

Bahagya akong natawa sa kanya.Matagal na rin pala nong huli kong naka usap ang mga yon.

"paki sabi I miss them too kitakits kamo kami dahil mukang nasa pinas naman na kayo.kakalapag nyo lang?"

[Yon nga kaya ako napa tawag dahil gusto ko sanang iabot sayo yung invitation kaso diko alam bahay nyo]

Tumikhim ako"Invitation for what?"

[Birthday ni big boss and invited lahat ng empleyado at naging empleyado]

Birthday ni big boss ibig sabihin sosyalan nanaman.argh kaya hindi ako umaattend talaga dati.

"I won't come"

[You're still so kj Elara]

"You know how much I hate sosyalan Niel"

[Hindi mo manlang ba kami namiss?]

"It's not working Niel"narinig ko pa ang pag tsk niya sa kabilang linya.

[C'mon Elara just this one,your friends are waiting for you] I sight.

"Okay fine" Minsan Lang naman at tiyak magtatampo sakin yung mga yon.

[Okay so the address?] Nangunot ang noo ko."For what?"

[Para mahatid ko po sa inyo ang Invitation mahal na reyna] I rolled my eyes.

"Niel we both know na pwede mo namang ibigay nalang sakin yan sa mismong araw.I know what you're trying to do haha"

[C'mon Elara just say it, hindi ko naman susunugin yung bahay nyo or aakyatin]

Humagalpak ako ng tawa sa inis na inis nya ng tono."okay fine haha I'll just text you"

[Okay,bye] "bye"

Naiiling ako nagtungo sa kusina para uminom ng tubig ng mapa tingin sakin si Rafael.Ngumiti siya ng mapang asar.

"Tigilan moko Rafael"

Natatawa siyang kumagat ng mansanas

"Ate napaka bitter mo,saka alam ko ba"

Inikutan ko siya ng mata. "Still naiinis parin akong malaman na may koneksiyon ka don sa babaeng yon"

"ewan ko sayo ate"hinagisan niya ako ng chocolate kaya agad kong sinalo"-yan para naman magkaron ka ng sweetness sa katawan"

Agad akong ngumiti sa kanya"Salamaaaat raf"

Inikutan niya lang ako ng mata. "I know that will make you feel better"

I LOVE YOU UNTIL THE STARS ARE GONETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon