Chapter 42

1 0 0
                                    

“Oh Elara pasasaan ka?naka gayak ka ata”Nilingunan ko si mama na busy sa panunuod ng telenovela sa sala.

“Bibisita lang ako sa kanila Gelai ma,matagal naring hindi nagpaparamdam ang mga yon”

“Ganon ba?aba‘y ika musta mo na lang ako sa kanila kung ganon”

Ngumiti lang ako kay mama saka tinapos ang pag sisintas ng sapatos.Lumapit ako kay mama at humalik sa pisngi.

“Alis na po ako”

“Mag iingat ka ah”

Ngumiti lang ako saka naglakad na palabas ng bahay.

Ini-on ko na ang makina ng sasakyan ko saka nagsuot ng seatbelt bago umalis.

~~

Dingdong~

Its been 5 mins pero wala paring bumubukas ng pinto.c'mon guys naiihi na ako.

Kinuha ko ang telepono ko sa bag para  tawagan si Gelai.nag iisang ring palang ay sinagot niya na ang tawag.

Hey thank God sinagot mo agad-wait,are you crying?”

Maingay sa kabilang linya pero rinig ko parin ang pag hikbi niya.“okay,Gelai tell me,where are you?”

Pagkasabing pagkasabi niya ng lugar na kinaroroonan niya ay agad akong bumalik ng sasakyan at binuksan agad ang makina.

“What the f*ck are you doing there Gelai” Maka lipas ng ilang minuto ay narating ko din ang kinaroroonan niya. Malapkt lang naman ang bar na sinabi niya sa kanila kaya mabilis lang akong nakarating.

Hindi pa ako nakaka baba ng sasakyan ay kitang kita ko na siya na naka salampak sa gilid ng nasabing bar.Agad akong bumaba ng sasakyan at pinuntahan siya.

“Just f*cking let me go inside!”Nagmamadali akong lumapit sa kaniya dahil gumagawa na siya ng eksena.Sinisigawan niya na ang waiter.

Agad ko siyang hinawakan sa braso at humingi ng pasensya sa waiter na agad din namang pumasok sa loob.May naka lagay pang close sa pinto at mukang naglilinis palang sila sa loob.

“I just want to go inside pero ayaw nila akong papasukin” Nag uumpisa ng magtuluan ang luha niya kaya nagmamadali akong pinunasan ang pisngi niya.

“Hush don't worry i'm here”yinakap ko siya na hindi niya manlang nagantihan dahil sa kaka iyak niya.Inakay ko siya pabalik sa sasakyan ko pero pinigilan niya ako.

“I want to go inside!”Hinawakan ko siya sa pulsuhan at muling hinila ng bahagya.

“Hindi ka nga nila papapasukin dahil sarado Pa nga sila dai”Nag umpisa nanaman siyang umiyak.

“Pero g-gusto kong uminom,I want to get wasted” Yumuko siya na tila lantang gulay.Naguguluhan ako sa mga ikinikilos niya,it's not her. Naaalala ko pa nong sinabi niya sakin dati na “Why do people love to drink like that?Me?I will never gonna be like them,I will never  ever get wasted”

“What happened?and where the f*ck is Marfect”Naiirita siyang tinakpan ang tenga na tila may nasabi akong masakit sa tenga.

“Wag mo ngang mabanggit banggit yang pangalan na yan” I knew it, nag away sila.Huminga ako ng malalim saka sumusukong tumingin sa kanya.

“Then halika na,umuwi na tayo sa inyo”

Umatras siya.

“No,hindi ako uuwi sa bahay na yon”

I LOVE YOU UNTIL THE STARS ARE GONETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon