Epilogue
After three years and a few months...
Tatlong taon na ang nakakalipas magmula ng mangyari ang pagtatapat niya ng damdamin sa akin. And to tell you the truth, kami na.
Actually, last three years ago ko pa siya sinagot. It wasn't that romantic, but it felt like it was the most romantic way of asking a person to be a part of his life. Let's add the fact that it was totally unexpected and embarrassing. Not that I'm embarrassed to be his girlfriend, but the thought of the scene happening in my mind, nahihiya talaga ako.
Flashback...
Today is our graduation day! Well, let's say we're moving up. Yes, inabutan kami ng K-12 curriculum. I'm actually in my room right now, getting my make-up and hair done for this memorable day.
I was trying to fit my toga on, when I heard a knock on my door. The door was opened and my beautiful mother went in with Kuya Ton Ton. Both of them had proud smiles on their faces.
"Wow... My Baby is all grown up now. Parang dati lang binibihisan pa kita tapos ngayon Ay ikaw na ang nag-aayos para sa sarili mo," Mama started being emotional.
"Mama, please don't cry. Sayang make-up oh!" Pagbibiro ko pa na sinakyan ni Kuya Ton Ton.
"Hala, Ma! Yung eyeliner mo oh! Nagmumukha ka nang lumuluha ng itna luha," pang-aasar niya na naging dahilan kung bakit nabatukan siya ni Mama. "Mama, my hair! Nasayang naman ngayon yung effort nung nag-ayos nito, which is me too." Dahil doon ay napatawa kaming tatlo dito.
"Mama, how is Princess doing?" Kuya Sam barged in.
"Kuya Sam, uso kumatok ha?" Sabi ko sabay irap sa kaniya. "As you can see, Kuya, I'm done and good," dugtong ko pa.
"Okay," tanging sinabi niya sabay pasok na ng lubusan sa kwarto.
"Buset," gigil kong bulong na narinig ni Kuya Tonton kaya sabay kaming natawa.
"You two, why are you laughing? Mama, pinag-uusapan nila ako oh!" Parang tangang saad ni Kuya Sam. HAHAHA! Hayan tuloy. Nabatukan.
"Umayos ka nga, Samwell Klarc! Ang laki-laki mo na pero kung umarte ka para kang batang binebelatan ng kapwa niya bata," pang-aasar ni Mama.
Nag-iinarteng nilayuan ni Kuya Sam si Mama at nilapitan si Kuya Ton Ton at umabresta sa kaniya. Medyo nagpa-cute pa. Ew.
"Ton, mahal mo si kuya diba? Pinagkaka-isahan nila ako oh! Di mo ba ako ipagtatanggol?"
BINABASA MO ANG
My Disguised Heir [Completed]
Ficção Adolescente[current status//warning: EDITING; this book may have infos and scenes not included before and also removed while the status, Editing, is still raised. But of course, THE STORY REMAINS THE SAME. Just fixing a lot of holes, typographical and grammati...