Deanna's
I don't know what's going on.
Sobrang naguguluhan na ako.
After what I heard I don't know what to feel anymore.
The girl whom I trusted the most betrayed me.
Si Ponggay pa talaga.
Yung pinakahuling tao na iisipin ko na sasaktan ako.
I trusted her my life, she's like sister to me, she's been with me in every step I take.
I can't believe it.
"Deanna, wait kausapin mo ako please, let me explain."
Hinabol ako ni Ponggay pa labas ng building ni Jema.
I never expected may malalaman akong ganito.
Pumunta lang naman ako kina Jema para daanan sana yung naiwan kong gamit.
Well it's a lame excuse ang totoo gusto ko lang siya makita kasi gulong gulo na ako.
Iniwasan ko siya, sila ni Ponggay kasi gusto ko isipin mabuti ang desisyon na gagawin ko but Pongs keep on bugging me.
She's been following me everyday tapos pag uwi ko she will act as if everything is normal and everything is fine kaya I made my decision na lumayo muna sakanya.
Hindi na kasi healthy saming dalawa ang nangyayari.
"Not now Pongs, please let me absorb everything that I found out." I try to keep it calm.
"No, no hear me out first I will tell you the truth, sinisira lang tayo ni Jema you see."
"Tama na!! Please tumigil kana! Narinig ko lahat! Ikaw pa talaga Pongs, ikaw pa talaga alam mo naman na sobrang mahalaga ka sakin! Pano mo nagawa to."
"Dean hear me out, it's not ----"
"Tumigil kana sa pagsisinungaling Pongs,tumigil kana, kaya pala nagkakaganyan ka! Hindi ko na alam ang totoo sayo."
"Please teka lang kasi Dean."she's crying.
"Bakit mo nagawa sakin yun? Ikaw pa talaga, I always look up to you kasi you are a amazing person, bago kita naging girlfriend you are my best friend, you are my sister, Pongs I've been so true to you since day one, kahit nga yung sinabi sakin ni Jema na itago muna yung samin sinabi ko parin sayo. Yun pala ikaw yung dahilan ng lahat ng yun." I feel so defeated
She's crying "I'm sorry, gusto ko lang protektahan ka, ayaw ko lang masaktan ka."
"Protektahan saan? You are the reason of my pain so dapat pala protektahan ko ang sarili ko sayo ha?"
"No please Deans, I'm sorry I made a mistake, I'm so sorry."
Umiling ako.
"Forgive me Pongs, pero your sorry is unacceptable. Sinira mo lahat pati yung pinagsamahan natin. Hayaan mo muna ako, ayaw muna kitang makita."
Umalis ako gusto ko muna mapagisa, gusto ko muna huminga.
Jema's
After nung nangyari sa Condo ko 5days ago, Wala na akong naging balita kaya Deanna even kay Ponggay.
Sabi ng Rebisco nagpaalam sa management si Deanna na she will take a break muna kasi something happened.
Nagaalala ako sakanya.
"Ate Jovs tingin mo kailangan ko na ba hanapin si Deanna?" I asked Ate Jovs
"Bakit mo hahanapin ang tao na ayaw naman magpakita, give her the break she wants Jema, sinabi ko naman sayo diba na wala yung magagawang maganda ang pagganti mo kaya Ponggay."
BINABASA MO ANG
UNCERTAINTY
FanfictionTo love or not to love, Are you up for a challenge? GxG Fanfiction Cover photo credit to katiyarnamrata