Jema's
Andito kami ngayon sa Fil oil para manuod ng battle of Katipunan.
Somehow naging blessing in disguise yung pagkakakuha sakin ng ADMU as one of the therapist ng Lady Eagles.
I can watch there games without explaining myself why.Nagwawarm up na sila, nakita kong lumingon sa side namin si Deanna at ngumiti siya.
I smile back at her.
"Ngumiti sayo si Wong Jem." Kring said
" Oo nakita ko nga."
"Magkakilala kayo?."
"Uhm Oo, kasama na ako sa team nila during training kaya nagkakilala na kami."
"Sabi nila snob daw yan tsaka masungit." Kring commented.
"Hindi ah, masaya siyang kasama." i said.
Naalala ko yung time na naglunch kami, one of the best lunch I had so far, masaya siyang kasama, she's shy pero once she gets comfortable with you she's very jolly.
"Wow parang ang tagal mo na siya kasama ha e diba last week ka pa lang naman nag start sakanila."
Sa totoo lang I felt like I have known her for a long time, dati pa naman na kikita ko na siya dun sa tagpuan, kahit di kami naguusap i don't know why pero parang there's something that connects me from her.
"Madali sila makaclose kasi mababait sila." Sabi ko nalang.
Mukhang nakumbinsi naman si Kring kaya di na siya nagtanong ulit.
The game was really tight sa 1st set but Ateneo claims the set.
Sa second set was kinda scary lalo na at na injured si Isa Molde, It saddened me to see a player down alam ko kung gano yan kahirap dahil pinagdaanan ko na rin yan. I'm hoping it's not bad as we witness it.
It was a easy set for the Ateneo and I'm praying for there safely after what happened.Sobrang nakakakaba na nung 3rd set sobrang dikit ng mga score as the UP fight back, it was a close game until Deanna's drop ball sealed the win. It was a winning score and I can't help but to shout and jumped on my sit because of happiness.
Tiningnan niya ako she even point at me and I don't know why.
Basta masaya ako sa naging game nila there hard work paid off.
"Grabe makatalon,jowa lang ng isa sa mga player ang peg?" Kring Joke
"Sobrang paghihirap nila para lang sa game na to at witness bako dun kaya masaya ako tsaka nakakadala kaya yung laro." I explained
"Baka crush mo na yan si Deanna ha." She added.
"Bakit magaling na setter na man siya ha." I responded.
Binatukan ako ni Kring "setter na naman ha! Kaloka."
"Biro lang to naman, tsaka malabo naman mangyari yan, baka friends pwede pa." I said.
Totoo naman I think may something sakanila ni Ponggay tsaka hindi pa kami ganon magkakilala to think of romantic connection with her plus it's too complicated din.
Might as well enjoy being friends with her na muna and know her better.
We where busy talking ng biglang lumapit samin si Deanna.
"Dinner tayo nila Pongs later, G?" She suddenly asked nagulat ako.
Mukhang gagawin pa akong third wheel sa date nila ni Ponggay pero bakit ako nakakainis.
BINABASA MO ANG
UNCERTAINTY
FanfictionTo love or not to love, Are you up for a challenge? GxG Fanfiction Cover photo credit to katiyarnamrata