SPG (slight?)
Jema's
"Wait lang Deans, Deans baka may makakita satin wait lang." She's kissing me in a elevator papunta sa unit niya for goodness sake kinakabahan ako baka may makakita samin.
"I don't care. Kaya naman kita panagutan." She answers back.
"Baliw, lasing ka lang tigilan mo ako may kasalanan ka pa sakin."
"Let's talk about the kasalanan tomorrow, I want you now." Hinila niya ako sakanya, sumandal siya sa wall tapos she lean her head on my shoulder.
"Why is this fucking elevator so slow!" Natawa ako sakanya.
Iba pala malasing yung Deanna Wong.
Galing kami sa celebration ng success namin sa Indonesia, hindi man kami nag champion at least podium finisher na ulit ang Pilipinas kahit bronze.
Kasama ko si Deanna on my whole journey sa Indonesia mauuna dapat sila umuwi pero nagpaiwan siya to support me.
We been together for almost a month now, binabawi namin ang lahat ng nasayang na oras, actually hindi naman talaga nasayang na oras yun, We just made a space in order to us to grow. To prepare us from everything that will come our way in the future, to learn the essence of patience.
Love is Patience.
"Uyy tulog kana ba?" Napansin kung tahimik si Deanna.
Nalasing talaga siya lahat kasi ng napuntahan niyang table pinainom siya.
"Hmmm of course not."
"Kaya mo pa ba?" I asked her para kasing any moment tutumba na to.
"Kaya, ilang rounds ba gusto mo?" She asked.
Namula talaga ako.
"Baliw kita mo nga ni hindi kana makatayo ng deretso."
"Try me babe, try me."
Nilapitan niya yung katawan ko sakanya.
Hindi ako makagalaw she's kissing my neck.
I'm silently wishing na wala saming makakita.
Buti nalang at bumukas na yung elevator at nasa floor kami kung nasan yung Condo niya.
"Tara na nga. Hay naku Deanna lagot ka talaga sakin bukas."
Pagpasok namin sa Unit niya inasikaso ko na siya.
Dinala ko agad siya sa kwarto.
"Hoy wag ka muna matulog magbibihis ka pa."
"I'm not sleeping." She said pero nakapikit na siya.
Kumuha ako ng damit niya para mabihisan siya.
"Upo ka muna, umayos kana kasi ano ba yan naiinis na ako." Hindi ko kasi siya mapaupo kasi ang bigat niya.
Umupo ito at tiningnan ako.
Napakapungay ng mata neto.
Ngumiti siya sakin.
"O bakit ngingiti ngiti ka jan."
"Wala, I realize finally I have someone to take care of me dati pagnalalasing ako walang nagaalaga sakin, ngayon meron na."
Namula ulit ako.
Pinunasan ko yung mukha niya.
Hinawakan niya yung kamay ko sobrang higpit.
"Papakasalan kita, hindi pa ngayon pero papakasalan kita, kahit saan mo gusto."
Hindi ko alam pero naiyak ako sa narinig ko mula sakanya.
BINABASA MO ANG
UNCERTAINTY
FanfictionTo love or not to love, Are you up for a challenge? GxG Fanfiction Cover photo credit to katiyarnamrata