27

4.6K 192 35
                                    

SPG ahead.

Deanna's

Sa mga nangyayari ngayon.

I'm doubting my feelings to Ponggay now.

She's been very honest and loyal to me pero hindi naman kasi pwede na she will have a control in my life.

Isa pa napapaisip na ako sa nangyayari saamin ngayon, I mean nagsimula lang to when Jema got involved, I don't know but she started to change when I asked her something about Jema.

Hindi ko alam kung bakit pero parang may tinatago siya sakin.

Sobrang naguguluhan na din ako sa nararamdaman ko.

Everything is in chaos.

Magkaaway kami ni Pongs.

Hindi ko na talaga alam.

I just want a peace of mind.

I keep on staring at her calling card, kung saan nakasulat din yung address niya, the address is hand written kaya alam kung sinulat niya ito.

Very clever Jema.

I know this is fucking wrong to find comfort to someone else but I can't think straight so I'll let my heart be in charge this time.

I need her, she's my peace of mind eversince.

Dinala ako ng aking mga paa sa harap ng unit ni Jema.

I'm staring in front of her door for almost a minute now.

Gising pa kaya siya.

I knock on her door.

Hoping to see her.

Fuck everything.

She's what I need right now.



Jema's

Someone knock on my door at middle of the night. Kinabahan ako at first ayaw ko pagbuksan baka kasi isa na naman sa mga fans na nakuha kung saan ako nakatira.

Yun ang isa sa mga dahilan bakit lumipat ako, kasi ng magleaked kung nasaan ang Condo ko kung sino sino na ang naghihintay sakin sa labas ng Condo ko my safety is in the line kaya nagpasya kami na umalis.

Nagpatuloy ang pagkatok. Iniisip ko din na baka emergency to kasi mahigpit ang security dito kaya nagpasya ako na pagbuksan ito.

And to my surprise its Deanna.

"Deanna."

Her face is so tired.

Naawa ako sakanya.

"Ano ginagawa mo dito?" I asked her

Hindi siya nagsalita.

Hinawakan ko kamay niya at pinapasok sa unit ko. Hindi niya kailangan magsalita para malaman ko kung ano ang nangyayari sakanya.

I know may problema siya.

"Umupo ka muna, kumain kana ba" I asked

Hindi pa rin siya umiimik.

Her eyes are so confused.

Ano bang problema Deanna?

Nilapitan ko na siya at inayos ang buhok niya.

"Magpahinga kana, hindi kita pababayaan."

Lumapit siya sakin at niyakap ako.

She's crying.

Nanghihina ako.

Nasasaktan ang mahal ko.

Ginagawa ko naman lahat para hindi siya masaktan kaya nga gusto ko na siya mismo ang makaalam ng totoo kasi alam ko kung gaano kaimportante si Ponggay sakanya.

UNCERTAINTYTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon