26

4.2K 158 20
                                    

Jema's

It's been a week now mula nung huling beses ko nakita si Deanna.

I want her to think. Alam ko na kahit papano nakakapasok na ako sa sistema niya.

"Himala wala ka ata ginagawa para maagaw atensyon ni Deanna ngayon ha, sumuko kana ba?"

Lumingon ako kay Ate Jovs.
"Of course not, everything is under control, she's under my cover nasa gym ko siya nag wowork out kaya may balita parin ako sakanya."

"Ano ba kasing pinaplano mo Jema, kinakain kana ng galit mo. After mo sila masira ano na gagawin mo?"

Napahinto ako.

"Gusto ko lang naman na siya mismo ang makaalam ng ginawa nila Ponggay sa amin, tapos aayusin namin yung saamin."

"Jema, kung gaganti ka sakanya hindi yan makakabuti sayo. It will not lead to good things, please itigil muna yan kung kayo ni Deanna kayo talaga."

Napatayo ako.

"No! after everything they did, halos mawala sakit lahat Ate, nawala sakin si Deanna, siniraan ako ni Ponggay sakanya."

"Babalik sayo si Deanna kung siya ay para sayo talaga, hindi mo siya kailangan agawin pinaglalaruan niyo yung tao Jema. Masasaktan si Deanna pag nalaman niya ang ginagawa mo."

Huminga bako ng malamin.

"Paano kung di na siya bumalik Ate, Ponggay is poisoning her mind." I sigh defeated.

"Ang utak lang ang nalalason Jema, hindi ang puso, kung mahal ka niya gaya ng paniniwala mo she will comeback to you. Trust her."

Tumango ako.

"Wag ka gagawa ng ikakasira nila, kasi nagmumukha kang desperada, hayaan mo na siya ang lumapit sayo, the more na hahabulin mo siya the more na maiinis siya sayo kasi iniisip niya sinisira mo sila."

Tama si Ate Jovs pag pinakita ko kay Deanna na inaagaw ko siya lalo niya iisipin na sinisira ko sila.

Ilalatag ko na sayo ang lahat Deanna, ikaw na ang bahalang alamin ang totoo.



Deanna's

It has been crazy week for me.

Ang bigat ng training namin for the upcoming league sobrang nakakapagod idagdag mo pa si Pongs.

Hindi ko na siya maintindihan.
Sobrang paghihigpit na ang ginagawa niya sakin.

She's calling me from time to time pag nasa training ako.

Kung ano ano na ang tinatanong niya.

Who I am with, what I'm doing, bakit di ko sinasagot tawag or text niya, bakit late na ko umuwi, bakit ganito bakit ganyan.

I don't understand her nakakasakal na siya.

Inaaway niya ako bigla then she will end up crying as if kasalanan ko.

Nagbago na siya  she's being paranoid at hindi ko alam kung bakit, hindi ako makapagconcetrate sa training ko dahil sa ginagawa niya.





Galing ako sa training at late na ako umuwi, nag dinner pa kasi kami with the boss.

Sobrang napagod ako dahil sa na one man ako, gusto ko nalang talaga magpahinga dahil bukas maaga na naman kami.

Pagbukas ko ng unit ko it's unlock so someone came in.

Kinutuban na ako kung sino.

Fuck.

UNCERTAINTYTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon