WARNING:slight SPG
MANTK#16
.
.
_
Carlota's POV-
_“Condolence.” bahagya kong hinawakan ang balekat ni Justine. Mapait lang siyang ngumiti sa'kin. Isang beses ko lang siyang nakasama sa bahay pero kaibigan na ang turing ko sa kanya gaya ng turingan nila ni Ried.Well, kaibigan nga lang ba?
Nilingon ko si Ried na seryosong nagse-serve ng kape sa mga nakilamay.Nang mapansin niyang nakatingin ako sa kanya ay nag angat siya ng tingin sa gawi ko.Bahagya lang siyang ngumiti sa'kin at agad na nalipat ang mata kay Justine na malungkot na nakaharap sa kabaong.
Hindi madaling maiwan ng minamahal.Dahil isipin ko lang na mawawala ang mama at papa ko sa'kin para na akong pinapatay ng unti-unti.
Biglang nagvibrate ang phone ko at nakitang galing kay Radier ang message.
From RADIER:
‘It's already late.Bawal ka nang magtagal diyan I'm sorry pero kailangan na kitang kunin.Nakakasama sa buntis ang pagpupuyat.’Napabuntong hininga ako.Oo nga pala.Kung pwede lang sana akong magtagal dito sasamahan ko sina Justine.
Nilingon ko si Redwell na may kaharotan na mga dalaga sa kusina.Ngayon alam ko na kung bakit mabilis itong pumayag sa pagseserve ng kape.Mukhang magpapaiwan pa sila ni Ried dito.Kaya nagpaalalam na ako sa kanila para puntahan ang SUV sa labas ng bahay.Ayaw pumasok ni Radier at mas pinili nitong manatili sa kotse.
_
Radier's POV-
_Nakatulogan niya na sa byahe matapos siyang magpaalam mula sa lamay.Kaya binuhat ko na siya kagabi para ilapag sa kwarto namin.
“You look exhaust.”tumawa si Berney ang kasama ko sa mga editorial staff.
Si Dad parin ang CEO ng kompanya while pinag aaralan ko pa ang pasikot sikot ng bussiness.Ako mismo ang nagsabi sa kanyang imbes na ilagay ako sa pwesto ng COO ay gusto kong magsimula sa pinakamababa.I want to be a part of the team.Paano ko pagaaralan ang kabuoan kung kahit iyong kaliit-liitang detalye about sa company ay hindi ko alam?
And no one knows na anak ako ni Bernard Berneth.Ayoko ng special attention kaya ayoko rin talaga na malaman ng iba.I want to work with the normal invironment.
“Do I?”tamad na tugon ko habang humihigop ng kape.Nasa isang coffe shop kami ngayon habang kanya kanya na kaharap parin ang mga loptop.
“Yeah bro.Sumama ka na kasi sa bar hoping namin.Chill chill din minsan nakakastress ang office.”aniya.
Umiling lang ulit ako.Paano ako mageenjoy kung parati kong iniisip ang mag ina ko na naiwan sa bahay?I'm planning about the beach vacation.Siguro kung tungkol doon at kasama ko ang mag ina ko baka may posibility pa na mag-enjoy ako.
Biglang tumunog ang phone ko.From Redwell.Kahit baliw ang isang 'to hindi nito forte ang tumawag sa akin.Something might happen.
“What--”
“Dude! Nasa ospital kami sinugod si Carlota.”natataranta ito base sa boses.
Para akong binuhusan ng malamig na tubig nang marinig ang pangalan ng babae.
Mabilis akong tumayo at wala sa sarili na iniwan ang loptop sa coffe shop na iyon.Nagtaka pa sa Bernard pero kahit hindi ko inihabilin sa kanya ang gamit ko ay nagkusa na itong magbulontaryo para gawin iyon.
Hindi ko ibinaba ang tawag hanggang sa marating ko ang kotse.Mabilis kong naipuwesto sa kalsada ang kotse thanks to adrenaline rush.
”Saang hospital?”my hands shaking while asking this.Gusto ko malaman agad ang lahat ngayon.At kung ano ang dahilan kung bakit nasa ospital si Carlota.
BINABASA MO ANG
Maid Ako Ng Tatlong Kumag ( Complete)
General FictionNakipagsapalaran si Lotlot sa syudad upang makahanap ng trabaho at makatulong sa magulang. Ngunit hindi niya lubos akalaing ang dadatnan niya ay ang mga bagay na hindi niya in-expect na madadatnan niya. Magiging katulong siya ng tatlong magpinsan na...