Epilogue

3K 82 20
                                    


Carlota's POV-

'Two years later'

Ang bilis ng panahon. Parang kailan lang kakapanganak palang ni Maria. They have twins at mukhang nagkatrauma si Maria kaya hindi siya pumayag sa honeymoon matapos nilang makasal ni Redwell.And me here again, may karga karga ulit akong baby.My little baby girl. Hindi na nakapagtataka napakalaki ng pamilyang Berneth at mukhang may planong magpalaki rin ng pamilya itong tatlong kumag na Berneths.

I'm wearing my gold color gown at naka-messy bun and buhok ko.Mula sa staircase ay bumaba si Rad na inaayos pa ang necktie.At nang mahagip niya kami ng kanyang tingin ay sumilay ang ngiti sa mukha niya at agad lumapit sa amin at hinalikan ang noo ng anak namin na ngayo'y bini-breast feed ko pa.Wala akong pakialam kahit pa masira ang itsura ko basta priority ko ang anak ko.Papunta na kami sa isang bussiness party and while waiting for Rad ginagawa ko naman ang duty ko.

Dumampi ang halik ni Rad sa sentido ko na nagpapikit sa'kin.

“Parang ayoko nang isama ka pa.Baka may makakita pa sa itsura mo pagkainteresan ka pa.”ani Rad at tiningnan ang sout ko sinabayan pa ng nakakalokong ngisi.

Napanguso ako at nang mapansin na nakatulog na ang anak ay tinawag ko na ang yaya at para madala na ito sa sarili nitong kwarto.Hinapit niya ako sa bewang nang makuha na sa'kin ang anak namin.

“Ibibigay ko sa kanya ang wedding certificate na'tin tapos ipapakita ko ang wedding ring ko.”seryoso kong sabi.

“Hmm,really.”hinalikan niya ulit ako sa sentido.

Tumango ako at sabay na namin na nilapitan ang bugatti niya.Pinagbuksan niya ako sa frontseat.Pinagmasdan ko muna and black tux at dark rose necktie niya.His tux really suit his massive body specially on his broad shoulder.He look like a dark beast in front of me.

“Bold.”I said and grin.

Umangat ang kilay niya sa sinabi ko.Pumwesto na siya sa driver seat at pinasadahan muna ng tingin ang itsura ko bago niya pinaandar ang sasakyan.

Hanggang sa makarating kami sa party na dinaos sa isang bulwagan ng five star hotel.Naka view sa projector ang mga rare models ng mga kotse na pino-front ng kompanya.Isa na doon ang isa sa mga pinakamamahal na mga brands ng kotse ang Koenigsegg Regera na ngayo'y star of the night.May new model pa na nasa gitna ng bulwagan ang Holy Trinity Porche ng Koenigsegg Regera.

Nagkikislapan ang mga kamera sa paligid.The others are taking a picture from us when we get in the grand hall.May kaunting tanong ang binato nila kay Rad na pormal naman na nasasagot ni Rad lalo na ang tungkol sa napapabalitang apat na politiko na sabay na nag bitaw ng malalaking halaga sa kompanya namin.I'm really proud knowing that they really trust Rad for this.

Nagsimula nang magsalita ang mc for opening.Ang lahat ng atensyon ng mga media ay napunta sa stageNakangiti na nakatitig ako sa unahan, I can't wait any longer.Excited na rin ako.

Nakahawak ako sa braso ni Rad at pareho kaming nakatingin sa stage.There the mc introduced the chairman of the board.Lumabas si Ried kasama si Justine so I clap proudly.Nakangiti si Justine at nang mapansin ako sa dagat ng mga bisita ay kumaway siya sa'kin.I wave back too.

Justine is now three months pregnant for their first baby.

They took civil wedding kinabukasan pagkatapos ng kasal ni Redwell at Maria.Ayaw pa ni Justine na humarap sa simbahan dahil marami pa itong kinakaharap sa bussiness at kailangan din nila ng pusposang preparasyon para sa kasal.Knowing Justine,masyado itong workaholic na dinaig pa si Ried.Ayaw nitong may nasasayang na oras.

At ang bunga ng pagiging masipag ni Justine at Ried ay ito.They own now the biggest car company.Masasabi kong natupad na rin ni Justine ang dating pangarap ng papa niya para sa kanya.She's so happy lalo na ngayon na may anak na rin sila ni Ried.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jan 14, 2020 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Maid Ako Ng Tatlong Kumag ( Complete)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon