Kabanata 33: Tagu-taguan

45 1 0
                                    

Nasa banyo na ako pero hindi parin mawala ang mga sinabi niya sa akin kanina. Nakakainis?! sa sobrang inis ko naibato ko ang sabon sa dingding at hindi ko naman alam na magbabounce pala ang sabon at ayon natamaan ang mukha ko.

"AWWW!" Malakas na sigaw ko , sa sobrang inis ko sinubukan kong baliin ang sabon kaso hindi ko magawa kasi sobrang dulas. Ang bobo din naman madulas nga diba sabon eh. 

"Are you okay ?!" Tarantang tanong ni Dominique sa akin, nasa labas siya katok ng katok.

"I'm fine !" Sigaw ko naman sa kanya, kailangan ko talagang sumigaw kasi para marinig nya baka pumasok yan ng bigla-bigla eh. Huminga naman siya ng malalim.

"What happened ba?"  Agad naman akong napatingin sa sabon.

"Naiinis ako sa sabon ayaw bumula ng bonggang-bongga!" Sabi ko  tapos sinipa ang sabon. Narinig ko naman ang marahang niyang mga tawa.

"You are crazy. . . okay balik muna ako sa kusina and oh.. dalian mo na malapit na mag 9:30 malelate ka na!" Namilog naman ang aking mga mata at dinalian ko na ang pagligo. Ibinalot ko na ang sarili ko sa tuwalya at lumabas na sa banyo at nagbihis na pagkatapos kong magbihis ay tumakbo agad pababa na hindi pa nakasuklay.

"Woah woah, may typhoon ba sa room m?" Natatawang sbai niya sabay lapag sa pagkain sa 'mesa, lumapit siya sa akin at tinanggal ang suklay na nakasabit sa aking buhok sabay lagay sa aking kamay pagkatapos ay umupo na siya at kumain na.

Napakibit-balikat na lamang ako sa katangahan ko ngayong araw, kumain na lamang ako.

"Oh, ihahatid kita ngayon. Wala akong work ngayon nag absent na lamang ako." Nakangiting sabi niya sa akin, nakonsensya naman ako sa mga ginawa ko.

"Sorry Dominique," I sincerely said, napailing naman siya.

"You don't have to be sorry. I am your best friend normal lang na mangyari 'to, now kumain ka na okay." Nakangiting sabi niya sa akin, pero still nakokonsensya parin ako sa ginawa ko.

"Babawi lamang ako sa'yo !" Nakangiting sabi ko sa kanya, napa-arko ang kanyanga kilay.

"Seryoso ba 'yan?" Tumango naman ako.

"Okay." Sabi niya sabay tingin sa kanyang relo.

"You only have 30 minutes left. Kaya bilisan mo na jan I'll wait in the car," Tumango na ako at binilisan ang pagkain, pagkatapos ay nagsipilyo ako at inayos ko ang sarili ko nang matapos na akong ayusin ang sarili ko ay kinuha ko ang mga papel ko sa kwarto. Mabuti na lang at iisang file lang lahat naprint silang lahat. Inilagay ko sa aking bag at lumabas na.

Bumaba si Dominique nang mapansin niyang medyo madami ang dala ko at kinuha niya sabay lagay sa trunk ng kotse niya nauna na lamang akong pumasok sa kotse sumunod naman agad siya.

"Let's go," Nakangiting sabi niya sabay paandar sa kotse at umalis na kami sa bahay. Nakatingin lang ako sa  daan, napakaboring naman eh.

"Nga pala kailan ang grand demo mo?" takang tanong niya sa akin, wait kailan nga ba?

"teka nakalimutan ko tingnan ko muna sa phone ko ." Napailing na lamang siya pati ako din, kinuha ko na ang phone ko pero imbis sa notes ako dumiretso sa inbox ako napadpad sa sobrang daming message ni CJ.

"Ay loka ka wala na tapos na yung grand demo magpapass na lamang ako sa requirements para makagraduate na ako." Nakangiting sabi ko sa kanya sabay balik tingin sa phone ko.

Unknown:

      Hatid na lang kita sa school mo.

Unknown:

    Mi amore ? hatid kita ha , I missed doing that.

Unknown:

    I love youuu hihi!

Forbidden Amore [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon