Chapter 3 Gwepe

142 11 0
                                    

Dedicated to:Lemonada_WP

C h a p t e r 3 Gwepe

Ayesha Alexandra Astrid's POV

Andito ako ngayon sa long table na naka tunganga kaya naisipan ko na tingnan ang –ano ko, charot– schedule ko at sakto naman na nagbell na.

*rriiinnngg

Kaya tumayo na ako and I walk confidently with a heart. Hihhi at hinanap ang classroom ko.Palakad lakad ako at hinahanap ang classroom ko.Since may map naman akong dala,mas madali nalang.

Matapos ang ilang minutong paghahanap ay nakita ko na ito.At sakto na nakarating ako sa classroom ko-namin,nandon na rin ang guro kaya binuksan ko na ang pinto.

Nang biglang..

*Blaaaaaagggg(imagine nin niyo nalang na yung sound ng nadapa)

(>y<)

Tapos narinig ko nalang na nagtawanan ang mga studyante at ako ay nakalob-lob ang mukha sa floor.Godd*mn that lucky flood coz he just tasted my beautiful, cute, pretty and perfect face.

G*d napakamalas ko sh*t.Ansakit ng panga ko lord.Baka mapango yung ilong ko na napakatangos lord.huhhuhu

"Shut up class"sigaw ni ma'am kaya nagsitahimik sila pero ramdam mo talaga na nagpipigil sila ng tawa.Ganon ba talaga sila?pag may nakita silang nasasaktan nagiging masaya sila?bakit?Abno ata ang mga to bwiseyt.

"Ok ka lang ms. Mendez?"tanong sa akin ni Ma'am na nasa harapan ko na pala at inaabot ang aking kamay.
"O-ok lang ako Ma'am"sabi ko na hiyang hiya na talaga at pulang-pula na ini-abot ko naman ang kamay ko kay ma'am at tumayo.

"By the way class, this is your new classmate"sabi ni ma'am pero ako ay nakayuko parin dahil sa hiya.
"Mmm h-hi"nahihiya na sabi ko–kahit na makapal talaga ang mukha ko–saka nagwave,ikaw ba naman ang makita nilang madadapa tingnan ko lang.
"Ok ms. Mendoza please introduce yourself"sabi  ni ma'am

At pinakilala ko na ang sarili ko.Pagkatapos akong magpakilala,nagsalita ulit ang guro.

"Ok ms. Mendez, sit there"sabi ni maam sabay turo sa upuan.
At napalaki ang mata ko nang makita ang naka-upo sa katabi ng upuan na itinuro ni maam.O-em-gi.gad.ohhh god...ugghhh. This. Is. Not. Happening.

"Pak shet ohh.Paking shet talaga"bulong ko

Guess who??

-

-

-

-

-

-

Well mali kayo ng hula,hindi yung nabangga ko kanina....as if naman duhh.

"Ms.Mendez, are you ok?"tanong ni maam na ikinakaway pa ang kamay niya sa mukha ko.

Di ko kase namalayan na natulala na pala ako at ngiting-ngiti na nakatitig dahil sa gwapo kong katabi.May gad, pereng tenge.

"Y-yes maam"bulol kung sabi
"Mukhang ayaw mo yata ang ina-sign kung upuan sayo"sabi ni maam. Mukha bang ayaw ko? sa sobrang lapad ng ngiti ko, masasabi niya talagang ayaw ko? baliktad talaga ang utak nito e.

"Ah ehh g-gusto ko maam"sabi ko
"Pwede naman kitang ilipat ng upuan"sabi ni maam.

Napalaki na naman ang mata ko dahil sa sinabi ni maam,ayaw kung ilipat ako. OA na kung OA pero ayaw kung mailipat, GRAB THE OPPORTUNITY....hihhi..eng gwepe yeng ketebe ko eh..alangan naman na sayangin ko ang pagkakataon na inilaan ng diyos para sakin,diba?

Love Maze; Lost (Completed) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon