Chapter 30 Seriously

75 3 0
                                    

C h a p t e r 30 Seriously

Ayesha Alexandra Astrid's POV

It's Friday.Hindi ako pumasok ng three days kase dinamdam ko yung pagkatalo namin.char.

Ayaw ko kaseng makita yung pagmu-mukha ni Arc kaya di ako pumasok ng tatlong araw.At sa loob ng tatlong araw hindi ko nga nakita ang pagmumukha ng chonggo,nong wednesday pumunta siya rito pero hindi ako lumabas ng kwarto ko at sinabi kong masakit ang pakiramdam ko.

Tinanong rin ni mama kung bakit di ako pumasok pero sinabi ko na masakit ang pakiramdam ko.Kaya ayon nabudol-budol ko siya at napaniwala.bwahaha.At ngayong friday may gana na akong pumasok mahaba-haba narin kase ang hindi ko pagpasok kaya baka marami na akong na-miss na lessons.

Pagkatapos ng morning subject namin,aalis na sana ako ng room ng tinawag ako ni ma'am Cabael.

"Ms.Mendez."

"Bakit ma'am?"

"Follow me"anito at naglakad na.

"Bakit ma'am?"tanong ko habang naglalakd kami.

"Ibibigay ko lang sayo yung notes ng lessons na namiss mo."

"Ah sigi ma'am"

Andito na kami sa office nito.

"Before anything else ms.Mendez do you have mr.Lee's number?"

"Eto ma'am"

At binigay ko na.Idi-nial naman ni mrs.Cabael ang number nito at pagkaraan lang ng dalawang ring sinagot na niya ito.

"Kakausapin ko lang sandali ms.Mendez, is it ok?"tumango lang ako.

"Hello,mr.Lee"narinig ko mula rito sa kinauupuan ko ang sabi ni ma'am.

"Yes,mr.Lee pumasok na siya"

"Mr.Lee,yun parin ang pangalan niyo sa phonebook niya."

"Yes,mr.Lee she's in my office"

"Sinabi kong kukunin niya ang notes na namiss niya."

"Ok,mr.Lee"

"Bye"

At pinatay na niya ito at nakangiting humarap sa akin.

May kinuha siya sa drawer saka binigay sa akin. "That's the lessons that you've missed"

"Thank you ma'am"

Tumalikod na ako kay ma'am.Akmang pipihitin ko ang doorknob ng pintuan ng bumukas ito.At tumambad sakin ang bwisitt na tao sa mundo.che.

"Hi"anito na may ngisi sa kanyang delectable lips.

Inirapan ko lang siya at binunggo siya,pero para lang akong bumonggo sa pader dahil hindi ito natinag.And take note ako pa ang nasaktan.

Aray!!!

"Ba't parang may nabangga ako?may gad minumulto na ba ako?waaah.Nakakatakot"

"Aye,let's talk. And mrs. Cabael you may now leave" ngiti pa ni chonggo kay mrs. Cabael.

What the?! Ganon!? Napaalis niya si mrs. Cabael dito sa sarili niyang opisina? The fck!

"Alah minumulto na talaga ako,please lord tulungan niyo ako may demonyo ata na nagsasalita."

"Aye,pansinin mo naman ako"

"Si kamatayan na ba ang nagsasalita?nasan yun?"aniko at naga-act na naghahanap.

Love Maze; Lost (Completed) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon