Chapter 9 He is Mr.Lee

91 8 0
                                    

C h a p t e r 9 He is Mr.Lee

Ayesha Alexandra Astrid-the di maharot at di malibog pero konti lang's POV

"Ayesha,pumunta ka raw sa office ni ma'am pinapatawag ka nito nasa sulok ng campus,3rd floor yun" sabi ng isa kung kaklase.

It's Wednesday at andito ako ngayon sa classroom,di ako nakapagpractice kahapon at di ko alam kung sino ang kapartner ko dahil sa nangyari kahapon.At nagpapasalamat ako sa cold na boses nayon dahil sa pagliligtas niya sakin.

"Bakit daw?" kunot noong tanong ko

"Aba malay ko, ako ba ang nagpatawag sayo?"sabi nito sabay irap.

Bwiseyt tong babae nato kala mo kung sinong mabait, may tinatago rin pala na kabalastugan. No wonder kung di na virgin to,kase naman naka uniform nga mas maikli pa sa kaiklian ang palda niya at yung butones ng polo niya natanggal yung tatlo na kitang kita yung mura-mura niyang bra at may pa cleavage pa eh wala namang dede, in short flat. Parang kagagaling lang sa ano,yung ano, basta nakalimutan kuna.Anong konek?ah,basta napansin ko lang.

"Ok" tipid kong sabi at umirap pero sa tingin ko di niya nakita.

Qaqong babae e. Yes, I'm a silent person but not as silent as you've all expected co'z I'm silent as night yet as wild as an innocent tiger. (oh diba nagulat kayo kase alam kong mag-english no?haha.Mainggit kayo please,nagmamaka-awa ako.hihi.) Tiger na kumakain ng sariwa, gusto mo sampulan kita?Rawr.

Umalis na ako sa classroom,baka ano pang magawa kong masama sa babaeng yon.At tinahak ko ang daan papunta sa office ni ma'am maaga pa kaya di ito gaanong mainit.

Nang makapasok ako sa building pumunta ako sa elevator at pinindot ang number 3 patungo sa office ni ma'am sa 3rd floor.

-
And then, I entered at Mrs.Bolante's office,alam kung ito ang office niya because of her huge name engraven in the wooden door.And when I saw mrs.Bolante's office,my mouth agaped because her office is just simple,yet dangerously elegant (like her) .And this made me admire her more.

"Oh,there you are Ayesha Mendez" napabalik ako sa katinuan nang magsalita si mrs.Bolante.
"Bakit po maam?" tanong ko.She pointed the sofa in the right corner and uttered the word please take a sit.And after that,she also sat on her swivel chair.

"Pinatawag kita ms.Mendez because I want you to meet your partner in the said contest" she cut her words and smiled at me. "Alam mo na ba ang mga premyo kung mananalo kayo ng kasama mo ms.Mendoza?"tanong pa nito
"Sabi ni ma'am Cabael tataas ang grades ko,besides don meron pa ba ma'am?" aniko ko sa kanya.
"Actually meron pa,gusto mo bang malaman?" tanong nito na di nawawala ang ngiti nito at tumango lang ako.

"Ok then" sabi nito."If you two won to that said contest,exempted kayo sa lahat ng projects niyo ngayong first grading at exempted rin kayo sa periodical test so you must exert efforts and of course it includes practice and cooperate with your partner if you want to win" sabi ni ma'am.Syempre alangan naman na tumaas ang grades mo kung di ka exempted,diba?guro nga di naman nag-iisip.joke lang mabait ako di ako nag-iisip ng masama sa mga teachers ko,ako bait bata ih.

"Are you kidding ma'am?"tanong ko

"Ms.Mendez,am I kidding?" balik na tanong niya. "Sa seryoso kung to?makukuha ko pa bang magbiro?alam kong malaking bagay sayo to ms.Mendez, so dapat niyong galingan di lang kayo ang makikinabang dahil ang section niyo ng partner mo ay may trip to Palawan kung sakaling manalo kayo" sabi pa nito.At marami pa kaming napag-usapang bagay tungkol sa kapartner ko na si mr.Lee,di ko nga inakala e na chismosa pala ang matandang to.At biglang may nagtext kay mrs.Bolante at binasa niya yon pagkatapos nagsalita siya. "I have to go ms.Mendez sana galingan niyo at yung partner mo ay nasa music room na, he is mr.Lee" sabi nito sa umalis na.At napalaki na nga ang mata ko,dahil Palawan?god I want to go there,so I must exert more more effort.

Love Maze; Lost (Completed) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon