C h a p t e r 16 Plan
Ayesha Alexandra Astrid's POV
"O-ok ka lang K-kurt?" tanong ko na iwinagayway ang kamay ko sa mukha niya.Eh kase naman natutulala siya.Lumiwanag konti ang muka nito at pagkaraan lang ang ilang sandali,dumilim na naman ito,anong nangyayari sa mokong na'to?baliw na ata ang chonggo. May bipolar disorder ata tong kumag na to.
"Hell,as if you care"anang nito na napaka-cold. Nagulat ako dahil sa sinabi nito and the way he said it.
Ano bang nangyayari sa kanya.I'm just trying to be at his side and trying hard to understand him,hindi niya ba napapansin yon?.At nagsalita ulit siya. "And don't you dare to stare at me with your innocent face because I know there's a lasciviousness behind that fake fa-" di ko alam pero nagkaroon ng sariling isip ang kamay ko kaya dumako sa pisngi niya ang palad ko. Just be nice self, may pinagdadaanan lang yang tao.Huminga ako ng malalalim para pigilan ang pagkaiinis ko.
At nagpatuloy siyang nagsalita. "Oh,you slap me because you knew that I'm stating the fact,right?That I just hit the bullseye, right? And don't yah worry, I'll keep it as a dirty little secret that you're a slut and-" hindi ko na talaga napigilan ang sarili ko na sampalin siya sa pangalawang pagkakataon,hindi na nagkaroon ng sariling isip ang kamay ko,kusa ko itong sinampal as hard as I can. Tangina lang! Ako na nga tong nagmamagandang loob?! What the?!
Kinurap kurap ko ang mata ko para pigilan ang mga luha ko na nagbabadyang kumawala but I failed tears are now flowing down.Pero di yun hadlang para magsalita ako.
"Fuck You!" sigaw ko sa mismong mukha nito.
"H-how dare y-you,I'm just trying to be nice at y-you" sabi ko tas dinuro duro ko ang dibdib niya. "I hate you.... I hate you.... I hate you!!!"
"I just want a world peace that's why I'm talking to you. I swallowed all the pride I have and this what I've got?!" sabi ko. "What the fuck!!! Ayaw ko kaseng may kaaway tas ganyan pala ang tingin mo sakin?,WTF, naaawa ako sayo,kase alam kung may mabigat kang pinagdadaanan,tas yan pala ang tingin mo sakin?!.arrgh!!." sigaw ko rito at pinahid ang luha gamit ang likod ng palad ko. "Hell, naawa lang pala ako sa maling tao.Fck you!!"
"Ok,fine.lalayo na ako sayo, if that what makes you happy at di na magpapakita sayo,baka kase landiin kita baka ma-s*x kita ngayon baka umatake ang kalibogan ko sabi mo pa naman I'm a slut. I really hate you!!!" sabi ko at lumabas sa music room na umiiyak.I want a quiet place.Nakakabwisit,ako na nga tong nagmamagandang loob tas ganon pa siya mag-isip.Arggh.
Arc Kurtstein's POV
Habang umaalis si Ayesha.
I don't know why but fck my heart ached, I'd never felt this before in a stranger girl. Seeing her crying because of me,it feels like there's a million knives stabbing my heart.
I want to kill myself for making her crying.arrggh!!!
Arghhhhh! this is not so me!.
Parang pinira-piraso ang puso ko.Ginayuma ba niya ako?Why I feel this way? Ano ba kaseng pinagsasabi ko kanina? Seeing her tears flows awhile ago,I felt guiltiness..This is not so so so me.arggh.
Nakakainis! Mas lalo pa akong nainis dahil tong lintik na nararamdaman ko. Kung gusto ko na siya? Ba't ang bilis? Wala naman siya magandang ginawa sakin a? Kung gusto ko man siya? Bakit agad agad?! I hate it! I hate it! But what I hate the most? Is myself! I just made her cry!!!!!
Maybe this is just an infatuation!!! But if this is really is just an infatuation? Why I feel this way!!!!
Nakatulala lang ako at parang tinatangay ng hangin ang utak ko. Hindi ko alam kung ilang segundo o minuto na akong naka tulala dito.
Pagkaraan lang ng ilang sandali,napabalik ako sa realidad nang dumating si Nathan.
"Hey!"
"Ano yon?" sabi ko na tinatago ang sakit na nararamdaman ko at nagbigay ng pekeng ngiti dahil kay-oh god ba't ako nasasaktan?
'Are you falling again Arc Kurtstein? 'asik ng munting tinig sa utak ko.
I'm pretty sure that the answer is No,it's impossible.
"Ba't mo pina-iyak si Aye?"ani ni Nathan na nagpabalik sakin sa katinuan.
"Oh,tell me Nathan,nagsumbong siya sayo?that btch!" ani ko kay Nathan.Ang kapal talaga ng mukha ng babaeng yon,as in?nagsumbong?tsk."No,it's just that, I saw her in the back of this building and she's crying" sabi nito.Hindi ko alam pero nakaramdam ako ng lungkot at di ko mapigilan na sisihin ang sarili ko.It's my fault. "lumapit ako sa kanya at yinakap niya ako agad,tapos nagsimulang humagulgol, what happened?"
"What, she hugged you?!" napataas ang boses ko at umakyat lahat ng dugo ko sa ulo ko dahil sa sinabi ni Nathan na yinakap raw siya nito?.Hindi ko pa nahahawakan si Ayesha tas siya yinakap niya?hindi consider nong binuhat ko siya papunta sa clinic kase wala naman siyang malay.This is bullsh_t.
"What's the matter,dude?"tanong ni Nathan.
"Wag na wag kanang lalapit sa kanya"sabi ko na kinokontrol ang galit ko."Dude easy"sabi nito na nakangiti parin."Can you just tell me what—" he cut his words and just laugh. "Hahhahah,dude are you jealous?"
Am I?am I jealous?Hell no.But why the other side of me isn't convince?
"Mmmm N-no? M-maybe? Y-yes?"patanong na sagot ko sa kanya.Hindi ko alam,gulong gulo na ako,ang alam ko lang nasasaktan ako pagnasasaktan siya.
"Of course you are,halata naman na you're starting to fall again"anang naman ni Nathan at napahagakhak siya sa tawa. "So mind telling me what happened?"
Ok,hindi narin naman ako makakaligtas sa kanya, siya ang champion sa ka-chismosoan ih.
Pagkatapos kong sinabi kay Nathan lahat ng nangyari,as in lahat lahat,bigla nalamang niya akong binatukan.
"Argh,what's that for?"
"That's for hurting her,you idiot"anito., "Naiintindihan ko ang pinagdadaanan mo but take note,not all girls are the same, take note of that. You damn moron." Naalala ko bigla yung sinabi ni Astrid na hindi lahat ng babae pare-pareho. "So,what will you do now?"
"I must apologize?" nag-aalangang sagot ko.
"Woaah,ikaw bayan Arc Kurtstein Lorenzo-Lee? Or nasaniban kana ng alien?umalis ka diyan sa katawan ng kaibigan ko" sabi nito na pinagkrus talaga ang kamay na natatawa.Tangina! Nababaliw na'ko dito kakaisip kung ano ang gagawin tas siya tinatawan lang ako?! What the heck, is that kind of friend?
"Shut up or I'll kick your ass as hard as I can?!"ani ko
"Ok ok I'm just joking at wag kang pumula jan" anito na may nang-aasar na tuno.
"F_ck you Nathan,leave me alone!" aniko.
Tumalikod na ito. "Ok,I'll leave and no more Ayesha" sabi nito na halata naman na ipinaparinig talaga sakin at binabagalan talaga ang paglalakad.
"Halika na nga rito,halata naman na binabagalan mo ang paglalakad para tawagin kita pabalik,p*ta ka"
At bumalik na ito na nakangiti. "You're so intelligent dude,I salute you for that,alam ko kase na kailangan mo ng tulong ko but before I'll help you, say 'Nathan is very handsome friend of mine,he's more handsome than me' first"
"Really?that's so childish Nathan"aniko.Parang bata talaga tong mokong nato.
"Ayaw mo?"sabi nito."Ok,I'll not help you, bye"
"Ok fine,Nathan is very handsome friend of mine,he's more handsome than me"aniko
"Ok then my plan is...." pinutol pa nito. "to serenade her" ani ni Nathan.
Ipagpapatuloy. . .
BINABASA MO ANG
Love Maze; Lost (Completed)
Genç KurguLove is like a maze, you don't know where, when and whom you bumped to, and it's either you bumped into the right person or the other way around. But one thing is for sure you will a lesson on it. OPEN FOR YOUNG READERS BUT NOT FOR THE CLOSE MINDED...