Chapter 7 Lunch

96 7 0
                                    

Dedicated to: LegendaryEdna

C h a p t e r 7 Lunch

Ayesha Alexandra Astrid 's POV

*Fast forward*

*Fast forward*

Three weeks narin ang nakalipas at alam ko na ang pangalan ng damuhong yun,Arc daw ang pangalan tsk.Tapos grade 12 din daw pero magkaiba kami ng section pero pareho ng strand, ako ay Section A1 at siya ay section A2 at nagpapasalamat ako don,pero yun palang ang alam ko sa kanya ni apilyedo di ko alam eh,as if naman na mag-aabala ako na malaman yun.Mahalaga ang oras ko at ayaw ko itong masayang para lang malaman ang surname ni Arc nayon.My time is precious to waste it to him.

And it's fcking Monday.

Andito na ko sa classroom at sakto naman na andito narin ang teacher.

Dahil nga first period at napaka boring na subject,inilublub ko nalang ang mukha ko sa desk ko but di ibig sabihin di na ako nakikinig.

"Class I have a special announcement" dinig kong sabi ni maam. "Magkakaroon tayo ng duet singing contest dito sa school, strand vs. strand,bale kakampi natin ang other section isa dito at isa din doon,any suggestion kung sino ang representative dito sa classroom natin?" dinig kong tanong ni maam

"Ma'am what if si Ayesha" sabi ni Lovely,mula nong nagkakilala kami naging magkaibigan nakami.

Yes,si Lovely yon,alam kong siya yun kahit na nakalublob ang mukha ko sa desk ko,kase alam kong sinuggest niya ako kase minsan narinig niya akong kumanta noon,don sa music room.Siya palang ang nakakaalam na marunong akong kumanta na kaklase ko.

"Si Ayesha?Really? I bet she's a bad singer" dahil sa sinabi ng teacher namin,awtomatiko akong napatayo sa inuupuan ko.

"I bet you're wrong—very wrong ma'am" ngiting hilaw ang binigay ko dito.

"Then prove it" hinahamong talaga ako nitong matandang to? Kubot-kubot ang balat iw—charot,pero totoo naman talaga na matanda e.hehe.

"Really ma'am?you don't believe that Imma good—very good singer?"

"No" diretsong anito

"Huh,you wanna sample?" tapos huminga ako ng malalim bago kumanta.

"I am beautiful,

no matter what they say"♪

Tunganga lahat ng kaklase ko pati na si ma'am matapos marinig ang boses ko.

"O-ok Ayesha,ikaw na ang representative ng classroom natin at mami-meet mo yung ka-duet mo bukas and starting tomorrow excuse ka na sa lahat ng klase mo at free kayong magpractice ng kasama mo sa kahit saang parte ng school and if you win you'll get a high grade. Kahit anong genre ng music will do" sabi pa ni maam kaya tumango nalang ako at inilublub ulit ang mukha ko sa desk ko.At nagpatuloy na siyang magdiscuss.

"Ayesha"

Napalaki ang buka ng mata ko.Si mr.savior! OA yung mr.savior dapat.gwapo.yeahh oh di kaya honey.Binatukan ko ang sarili ko dahil sa naisip ko.Mr.Gwapo nalang period.

"B-bakit?" bulol kung sabi with matching blink blink eyes pa.. Hihhihi
"Bat antahimik mo?"tanong niya
"Boring naman kase yang guro eh"bulong ko sa kanya.At napangiti siya sa sinabi ko.

Oh sh*t ang cute niya..ugh mah hearteu.Diko alam na nakangiti narin pala ako.

"Ngiti ka dyan?" tanong niya
"May n-naisip lang"pagsisinungaling ko
"May gagawin kaba??"tanong niya
"W-wala naman masiyado,bakit?"sabi ko
"Gusto mo sabay tayong maglunch?"sabi niya

Love Maze; Lost (Completed) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon